[ Chap 2 ]: Nhiệm vụ gian nan bất khả kháng
Cái bút bắt đầu tỉ tê kể chuyện, Vương Nguyên càng nghe càng thấy phi lí.
Nó bảo, vốn dĩ nó là một nhà văn mạng. Nó nuôi mơ ước viết được một cuốn truyện tình yêu vĩ đại, thiên trường địa cửu, chấn động tâm can. Nhưng do đoản mệnh nên viết chưa xong thì xui xẻo mà die. Chấp niệm quá sâu vào tình yêu khiến nó không thể siêu thoát và kí thác vào cái bút này. Phải có ai đó hoàn thành tâm nguyện cho nó nó mới có thể rời đi.
Vương Nguyên dù khó tin nhưng cũng có chút thương cảm. Nghe giọng cái bút, cậu đoán nó còn khá là trẻ, lại còn là con gái, nói thế nào cũng thấy rất lâm li bi đát.
"Rồi chấp niệm của cô là gì?"
"Có được một giọt nước mắt của đàn ông."
"... Hả???"
"Vậy đó."
Vương Nguyên búng một cái vào thân bút, bực dọc nói,
"Nước mắt của tôi có được không? Cô làm tôi xui muốn khóc đây này!"
"Không được đâu. Cậu là người đã nhặt tôi lên, nên cậu phải thực hiện giúp tôi. Tức là cậu phải lấy nước mắt đàn ông về cho tôi."
"Đánh người ta đến phát khóc? Véo người ta chảy nước mắt? Chửi người ta đến rơi lệ?"
"... Sao cậu độc ác thế?" Cây bút lên tiếng phản đối.
"Chứ cô thì không ác à? Làm cả kí túc xá cắt điện, làm tôi phải chạy ra canteen, điện thoại thì hết pin, người hẹn chơi game cùng thì cho tôi leo cây, không mang thẻ cơm, lúc mua được cơm thì chỉ còn vét nồi, đã thế lại còn đánh đổ thức ăn giữa bàn dân thiên hạ, lại còn bị tên dở hơi kia chứng kiến! Cô cứ làm thế với bất kì ai xem, đảm bảo có cả xô nước mắt cho cô luôn, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu."
"Ô..." Cái bút tỏ vẻ ngạc nhiên, "Tôi chỉ rủa có xíu mà coi bộ cậu xui thiệt sự nha!"
"Cô còn nói! Có tin tôi vặt trụi cô không?!"
"Ấy đừng, bình tĩnh. Tôi cảm nhận được năng lượng của cậu, cậu hẳn phải là một mĩ nam, nhan sắc thượng hạng. Mà đã là mĩ nam thì đừng có làm ra các hành vi vũ phu như vậy."
"Nói chuyện chính đi! Lấy nước mắt kiểu gì?"
"Những giọt lệ xuất phát từ tình yêu đó~" Cái bút vui vẻ mà cất lên giọng nói mộng mơ của thiếu nữ, "Phải xuất phát từ tình yêu, từ trái tim, thì tôi mới có thể đầu thai chuyển kiếp được."
"Cô đi mà làm!" Vương Nguyên bóp bóp trán, muốn dùng chút sức lực cuối cùng kháng nghị.
"Không được. Từ lúc cậu đụng vào tôi, thì chấp niệm của tôi đã vận vào người cậu rồi."
"Nếu tôi không làm thì sao?"
"Thực ra để tôi nói cậu nghe điều này..." Cái bút nhỏ giọng rụt rè nói, "Trước khi xui xẻo mà die, thì tôi có đang viết dở tác phẩm tâm huyết của tôi. Tôi muốn một câu chuyện thật chấn động tâm can, lâm li bi đát, nên tôi cho nhân vật chính chết thảm..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Nguyên] Tấn công nam thần kinh (Hoàn)
FanfictionAuthor: Wreismyname Tình trạng: Hoàn (52 chap + vĩ thanh) Thể loại: Hiện đại, có yếu tố giả tưởng, học đường, hài banh nóc Nhân vật: Vương Tuấn Khải x Vương Nguyên Tính cách: dở hơi công, cọc tính thụ Rating: 17+ (có H) Tóm tắt: Vương Nguyên vô...