Hoắc Kiệu cùng cậu đến phố Tiểu Bàng, sau đó liền gọi xe đi về.
Chử Duyên đứng trước quảng trường nhìn chiếc xe chở Hoắc Kiệu đi càng lúc càng xa, rất nhanh đã biến mất khỏi tầm nhìn.
Cậu ngơ ngẩn nhìn, trong lòng đột nhiên bị lấp đầy bởi cảm xúc mất mát và chua xót khôn cùng.
Cậu biết, rõ ràng Hoắc Kiệu có thể không cần lên xe buýt cùng với cậu, không cần lãng phí nhiều thời gian để đưa cậu về như vậy.
Có lẽ là vì hắn lo trên đường cậu lại gặp phải chuyện ngoài ý muốn nên mới như vậy.
Chử Duyên nhịn không được mà nghĩ, Hoắc Kiệu thật sự rất tốt.
...
Thời tiết tháng chín thay đổi thất thường. Sau khoảng thời gian nhiệt độ giảm xuống ngắn ngủi, đột nhiên trời nóng lên. Mọi người vừa mới chuyển sang mặc áo ngắn tay không bao lâu thì nhiệt độ lại giảm xuống lần nữa, sự lạnh lẽo đặc trưng của mùa đông đã bao phủ cả thành phố này.
Lão Lỗ lo rằng trong lớp sẽ có học sinh bị cảm vì thời tiết thay đổi thất thường nên đã cố ý dặn dò mọi người phải chú ý đến thân thể mình trong giờ học.
Vào lúc thời tiết dần trở lạnh, sau khi Chử Duyên học xong tiết học thêm vào thứ bảy, cậu đã mời Hoắc Kiệu với bọn Tiêu Trình Trình đến tiệm lẩu cay của Vương Mai ăn cơm.
Cậu đã nói trước với Vương Mai và bác Khuất rồi, hai người đều đồng ý chuyện cậu mời bạn bè đến ăn cơm. Vương Mai nhìn thấy Chử Duyên đã kết được nhiều bạn như vậy rồi thì càng thêm vui vẻ.
Người tới tiệm ăn cơm trong ngày hôm đó không chỉ có Hoắc Kiệu, Tiêu Trình Trình, Tần Mạc, Lục Khải Thanh, mà còn có cả Lâm Thiên Miên.
Vốn dĩ Chử Duyên còn mời La Thư Tiệp, nhưng lại bị đối phương từ chối với lý do là “Không muốn lãng phí thời gian học tập”.
Một người mà cậu muốn mời khác là Tô Niệm Thanh, nhưng tới lúc nhắn với cậu ta thì cậu mới biết được là Tô Niệm Thanh đã đi sang thành phố A tập huấn.
Tô Niệm Thanh rất buồn vì mình không thể về mau được.
Chử Duyên nghĩ đến trong tiểu thuyết Tô Niệm Thanh giành được hai giải nhất vòng tỉnh và vòng trường, liền an ủi cậu ta rằng chắc chắn thi sẽ ổn thôi.
Tô Niệm Thanh cười, trả lời rằng “Mượn cát ngôn* của cậu nha”.
*Cát ngôn: Lời nói may mắn. Câu này hiểu theo kiểu mong được như lời may mắn đó á.
Tiệm lẩu của Vương Mai và Khuất Hướng Dân là cải tạo lại từ quán mì, tuy rằng chỉ trang trí đơn giản nhưng được sắp xếp rất gọn gàng ngăn nắp.
Hai cái bàn dài bên trong được tăng thêm một tầng ngăn cách, lúc ăn cơm sẽ không đến mức quá ồn ào.
Trong tiệm lẩu là chế độ tự phục vụ, Vương Mai kêu bọn họ muốn ăn cái gì thì cứ lấy cái đó, hôm nay bà còn cố ý nhập về một ít hải sản tươi sống cho bọn họ ăn.
Bởi vì Hoắc Kiệu không thể ăn cay nên sau khi hỏi qua khẩu vị của mọi người, Chử Duyên chọn một cái nồi bốn ngăn, lần lượt là nước lẩu thái chua cay, nước lẩu có nấm, cà chua và hải sản*. Mỗi loại đều là do bác Khuất tự chế tạo ra, nước lẩu sôi lên là thơm nhức mũi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Sau khi xuyên sách, tôi cùng bá tổng tương lai HE rồi
Lãng mạnTên: Sau khi xuyên sách, tôi cùng bá tổng tương lai HE rồi Hán Việt: Xuyên thư hậu hoà vị lai bá tổng HE liễu Tác giả: Tùng Tước Chiếu Tình trạng bản gốc: Hoàn Thành Tình trạng bản edit: Đang tiến hành... Nguồn QT: Wikidich Edit: Đêm mưa nhỏ S...