Chapter 4

63 15 0
                                    

Lucas POV

Hindi ko alam kung bakit nagawa ko siyang alukin nang ganoon, eh, ngayon lang kami nagkakilala. I was mesmerize by her beauty na alam kong mali. Mali na humanga ako sa iba dahil may girlfriend na ako. Mali na humanga ako sa kaniya. Aaminin kong maganda talaga siya. Sobrang ganda na dumating sa puntong ako na mismo ang nag alok na patuluyin sa apartment ko.

I was looking at her while she was busy checking  my apartment. she's observing it. Malinis ang apartment ko, dahil ako mismo ang naglilinis nito. I don't want anyone or someone touching my things, especially cleaning my room so I was the one doing it. Hindi sa wala akong tiwala kundi doom lang talaga ako komportable. Even, Stelie knows that kaya hindi siya nakikialam sa gamit ko. Naiinis ako bigla kapag ganoon kaya hindi niya sinusubukan. She tried once, she tried cleaning my room pero nagalit ako, and yes. Ganun ko kaayaw na may humahawak sa gamit ko and especially ayaw kong mapagod si, Stelie.

Oh Fvck! Shit  Bakit ko nakalimutang tawagan siya? you're a shit, Lucas!

Akmang magpapaalam ako sa kasama ko ay siya namang paglingon nito sa' kin. She was smiling ear to ear, lumalabas ang dalawang biloy niya sa magkabilaang pisnge. Now nakikita ko na nang buo ang mukha niya, madilim kanina sa sasakyan pero nasabi kong sobrang ganda niya, and now? inside my apartment na bukas ang lahat ng ilaw na ipinagpapasalamat ko dahil nakikita ko ang mukha niya. she's a goddess! Yes she is. The color of her eyes hazel bilugan ito na may pagkasingkit, mapupungay din kung tumingin, her nose was pointed, hindi gaanong katangusan sakto lang at masasabi kong bagay sa kaniya, mayroon siyang bilugang pisnge na nakakadagdag sa ganda niya lalo na ang dalawang dimples nito, and her face shapes, maliit na bilugan, she looks chubby but cute, she's like a baby.. at ang mga labi niyang manipis at mapula kahit walang lipstick......

Fuck she have a kissable lips!

"Hey, Lucas salamat ulit ah? promise aalis ako kapag nakakita ako ng matitirahan." nabalik ako sa ulirat nang magsalita ito..

"H-hah?"

"kanina kapang tulala sa' kin." she pouted damn those lips! "may dumi ba ako sa mukha? ang sabi ko, salamat sa pagpapatuloy sa' kin dito, wag kang mag alala hahanap naman ako ng malilipatan bukas na bukas din. salamat dahil tinulungan mo ako kahit hindi mo ako gaanong kakilala."

"you can stay here, tatlo ang kwarto dito. 'Yung sa gitna that's my room." turo ko na ikinatango niya naman. "you'll be staying here, so sa kaliwang kwarto ka and don't you dare, wag kang papasok sa kanang kwarto na' yon that's my private room."  

"wala kang girlfriend? baka may magalit ah?" she ask like a kid. I chuckled why so cute?

"w-wala.." Fuck? I have a girlfriend!  why do I have this feelings na kapag sinabi ko sa kaniya ay lalayo ang loob niya sa' kin na ayaw kong mangyari sa hindi malamang dahilan? ni wala pa ngang Isang araw kami nagkakilala! kanina lang!  I'm sorry mahal, Stelie. shit!

"Buti naman, baka kasi magka issue pa ang pagtulong mo sa' kin."

"Matulog kana, I will ask someone to buy your stuffs." nanlaki ang mata niya at agad na namula ang pisnge"go to your room, kakatok nalang ako, don't worry may sariling banyo 'yan." I smiled at her and she do the same before turning her back to me.

I hurriedly get my phone inside my pocket and when I see who's the caller, I feel pang on my chest, I feel like I'm cheating on her. but I can't help it. I'm sorry mahal. I answer the phone and make my voice happy even I'm guilty.

"Mahal sorry ngayon lang ako nakatawag ah? busy kasi ako eh.." I want to cry, I want to punch my self so hard.. how can I do this? bakit nararamdaman ko agad ito? gayong hindi ko ito naramdaman sa kaniya, kay Stelie nang unang kita namin? "mahal okay kalang?" I smiled bitterly..

To Love Again (COMPLETED)Where stories live. Discover now