CHAPTER EIGHTEEN: BLOOMING ROMANCE

94 6 0
                                    

[WARNING: EXPLICIT SCENES AHEAD. NOT SUITABLE FOR HOMOPHOBES AND MINORS. READER'S DISCRETION IS STRONGLY ADVISED. READ AT YOUR OWN RISK. YOU HAVE BEEN WARNED.]

Please, comment and vote. Please 🙏
****************0o0****************

naghinang ang kanilang mga labi at muli silang nagtitigan. Ara dip her head and kiss Cecelia once again. Cee let go of a soft moan as Ara touch her bums. ramdam nya ang mga kamay nito sa loob ng suot nyang maikling shorts.

"A-Ara...a-awat na. baka makita tayo nina Nanay." anas nya ng halik-halikan nito ang kanyang panga, pababa sa leeg. 'di nya maipaliwanag ang init na nararamdaman. para bang nagsisimulang umapoy ang kanyang katawan. tumigil ito at kinuha ang dalawang kamay sa kanyang pang-upo.

"sorry. napakaganda mo kasi, mi bella innamorata. ayoko nang magpaliguy-ligoy pa, Cecelia. gusto kita. sobrang gustong-gusto kita. at ramdam kong papunta sa pag-ibig 'to. kaya sana, hayaan mo 'kong ipadama yun sa 'yo. please...be mine."

Ara whispered and pull her in again and again for a hot kiss. hingal na muli silang naghinang ng labi.

"p-pero...w-wala ka bang karelasyon? baka may magalit sa 'tin. ang parents mo..." Ara put an index finger on her lips, hushing her.

"don't worry. i'll handle everything. let me take care of your woes. ang mahalaga, ang nararamdaman nating pareho. you like me too, hindi ba?" anito. her face heated up and she nodded.

"y-yes. i'm into you, too. pero kasi---sina nanay at tatay. hindi ko alam kung matatanggap nila ako..."

wika nya na 'di maalis sa dibdib ang mga ganung pangamba. aminado at tanggap nya na sariling gusto nya ito. her body won't respond to Ara's kisses kung hindi. ngunit pareho silang may sabit. may boyfriend ito at sya naman---nagtuturo sa isang Catholic School. bawal sa SCA ang same-sex relationship.

ngunit ang puso nya, si Ara na ang hinahanap. she might not love her yet, pero sigurado naman syang doon din ang punta nun.

"don't you worry your pretty little mind. ang mahalaga sa ngayon, alam na natin ang feelings para sa isa't-isa. it's just you and i, mi bella Cecelia. you and i only. wag muna natin silang intindihin, okay? now---let me kiss you again before i go..."

****************0o0****************

kinatok nya ang pinto ng silid ni Vanessa. maya-maya'y nagbukas ito.

"Ate? bakit po?" tanong nito.

"can we talk? wala ka bang importanteng ginagawa?"

umiling ito.

"what are we going to talk, Ate? is it about what happened kanina?"

"oo. don't worry, i won't reprimand you and Lito. i just want to talk. ayos lang ba yun?"

her sister nodded and opened the door wider para makapasok sya. kinuha nito ang smartphone at tinawagan ang kakambal.

"papunta na sya, Ate." anito. 'di nagtagal, may kumatok sa pinto.

"pasok, brod. it's not locked." wika nito. bumukas ang pinto at pumasok si Lito.

"hi, Ate. gusto mo raw kaming makausap?" tanong nito. tinapik nya ang kabilang side ng kama para dun ito maupo. nasa kabila naman si Nessa.

"okay, let me get to you straight to the point. what you did back there is really uncalled for. na hot-seat si Ara kanina." aniya. tahimik lang ang dalawa. she sighed patiently.

"I'm sorry kung ganun ang dating nun sa kanya. i'm just being honest. totoo naman kasi talagang bully ang kapatid nya. alam ng lahat yun." wika pa ni Vanessa.

"I get your point on that, Nessa. pero 'di nyo na yun dapat sabihin pa, lalo na't kumakain tayo. you said na alam ng lahat na bully ang kapatid nya. then what's the point of telling it? she's not her brother, guys. maling husgahan natin ang isang tao sa pagkakamali ng kanyang kapwa." aniya. napatango si Lito ngunit passive lang ang reaksyon ni Nessa.

"tama ka dun, ate. pero hindi lang naman kasi yan ang dahilan kung bakit galit kami sa Anton na yun---kundi sa katotohanang kunsintidor ang magulang nya. andami nyang violations pero nakakalusot pa rin sya kasi ninang nya ang Principal. isang beses nga, nakita kong lumabas mula sa opisina ng principal ang mama nya. that time, meron silang binugbog ng mga barkada nya. sa sobrang trauma, nag-quit ang schoolmate naming yun." salaysay pa ng kapatid. she's shocked with what she just heard. bilang guro, nadismaya sya sa nangyari. hindi dapat tino-tolerate ang ganyan.

"totoo lahat nang yan,Ate. ganun sya kalala. sana nga ma-expel na yun para wala ng maapi pa."

dagdag pa ni Lito. inakbayan nya ang dalawa.

"I'm with you on that. bullying was, is and will never be good. kaya ang payo ko sa inyo--umiwas kayo sa ganung tao hangga't maaari. pero apela ko rin sana--don't be hostile to your Ate Ara. give her a chance, okay?" aniya. nagtatakang tiningnan sya ni Vanessa.

"give her a chance? what do you mean, Ate?"

natilihan sya bigla. kinabahan sya at agad naghanap ng palusot.

"ah...a-ano, i mean, give her a chance to prove herself. s-she's a friend kasi. hayaan nyo syang maging close sa inyo, ganun." sabi nya. nakahinga sya ng maluwang ng 'di na nag-usisa pa ang mga kapatid.

"sige, Ate. next time kapag andito si Ate Ara, we'll be nice to her na." ani Vanessa. nakangiting ginulo nya ang buhok nito.

"thank you. i know you'll come around."

*****************0o0***************

"weh? hindi nga? kyaaahhh!! sabi ko na unicorn ka, eh!!" yan ang sobrang exaggerated na reaksyon ng kaibigan nya. agad nyang pinasakan ng kutsinta ang bibig nito.

"hinaan mo nga yang boses mo! nasa faculty room tayo!"

napaubo ito kaya inisang tungga nito ang malamig na grape juice.

"loko ka, mare! papatayin mo ba 'ko sa sa choking? kaloka ka!" anito.

"sorry na. ikaw kasi, ang laki ng boses mo dyan. alam mo namang nasa opisina pa tayo."

"pero seryuso, mare. legit na talaga yang blooming romance nyo ni Miss Ara?" tanong nito. namumulang tumango sya. impit itong napatili at niyugyog sya. natatawang umiwas sya dito.

"so ano na? eh 'di confirmed na ngang hindi ka poste dahil dakila kang spaghetti. matigas kapag tigang pero malambot kapag nababasa! ay, bongga ka, mare! sana all may maganda at sexyng beau! ayee!!"

"heh. pero natatakot pa din ako, mare. 'di ko alam kung pa'no sasabihin kina Nanay. at isa pa, dito sa school. alam mo namang bawal dito ang lgbt courtship. nababahala ako." aniya.

"well, if worst comes to worst---then that's the time na mapapatunayan mo kung sincere nga talaga ang feelings nya sa 'yo. dahil kahit anong mangyari o may humadlang sa inyo--ipaglalaban ka nya."

tama ang sinabi ng kaibigan.

pero sa ngayon, ayaw pa nyang isipin yun. kapag nagkaganun man, may tiwala sya kay Ara. hindi sya nito tatalikuran.

********************0o0************

"A-Ara...o-oh gosh..."

halos magkandatirik na ang mga mata ni Cecelia nang walang sawang lantakan  ng nobya ang malulusog nyang hinaharap. pareho silang walang saplot habang nakakandong sya dito. nakahawak ang mga kamay nito sa kanyang malulusog na mga globo, feeding in like a lactating child. nasabunot nya ang buhok nito sa nakakakiliting sensasyon na kanyang nararamdaman.

sila na officially---na sila lang ang nakakaalam. both of them agreed na itago muna ang kanilang relasyon, lalo na sa pamilya ni Ara. nung una'y sumama ang loob nya ngunit dahil mahal nya ito, pumayag sya. ang importante naman, silang dalawa.

hiniga na sya nito sa kama at muling hinalikan sa labi. matapos nito'y buong katawan naman nya ang pinaliguan ng halik saka pinaghiwalay ang kanyang mga hita.

she became a woman that night. mahapdi man at masakit, wala syang pagsisisi. ginusto nya ito.
*****************0o0**************

naku. walang assurance ang relasyong tinatago, Cee. tch. 😒🤕🙁


METROCEANNA TALES I: Unchained Melody Where stories live. Discover now