CHAPTER FIFTY-TWO: THE ART OF PANLILIGAW

71 5 2
                                    

Please read, vote and comment po sana. Salamat.
****************0o0****************
their forehands touch right after the kiss. nakangiting tiningnan nila ang isa't-isa. the moon shone bright above them. Avril reach out a hand and touch her face.

"allow me to court you." anito "gusto ko ring ipakilala ka kay Ahma." she hug Avril tight and pull her again for a kiss.

"ang pilya mo, Ma'am. baka kung sa'n pa tayo makarating nyan." Avril said, feeling her bums outside the skirt she wears. she felt hot all over, idagdag pa na malamig ang simoy ng hangin.

ngunit tumigil din ito saka hinawakan ang mga kamay nya.

"as much as I  wanted to ravish you, but i won't. because i want to do it right. tomorrow, i'll go to your house and ask your family kung pwede kitang ligawan." wika nito. mas lumalim ang paghanga nya sa pagkatao nito. "it's getting late. hatid na kita." anito na hinawakan ang kamay nya. habang naglalakad, 'di sadyang nasulyapan nya ang isang malaking billboard. at dagliang bumangon ang galit sa loob nya ng makita ang babaeng nakapaskin doon.

"hey. ayos ka lang?" tanong ni Avril sa kanya ng mapansing humigpit ang hawak nya sa kamay nito.

"huh? w-wala. nilalamig lang siguro ako. halika na." aniya, throwing a steely glance at the billboard. ang kapal ng mukha ng babaeng yun na ngumiti ng ganyan na para bang wala itong damdamin na sinaktan.

"that's Ara Garcia. kilala mo sya?" biglang kumalabog ang dibdib nya sa tanong nito. naglumikot ang mga matang tumanggi sya.

"hindi. eh ikaw, kilala mo yata ang babaeng yan?" aniya. nagkibit-balikat ito.

"pangalan nya lang ang alam ko. residente din ang pamilya nya sa Elysian at nagkita na kami in some occassions. she ain't my friend, lalo na yung lalaking napangasawa nya. they're an obnoxious pair and i don't want to associate myself with them." wika nito. "alis na tayo. baka mapuyat ka pa nyan."

they started to walk again ngunit 'di nya mapigilang huwag lingunin ang billboard. napakaganda pa rin nito and it hurts to look at her like that. bumabalik lang lahat ng sakit na naranasan nya dahil dito.

she look away. sana'y 'di na ito bumalik.

dahil gusto nyang ibuhos ang atensyon kay Avril--ang makilala ito ng mas mabuti. dahil baka sa ganung paraan, matututonan nya rin itong mahalin.

gusto nyang talikuran ang lahat ng nasa nakaraan at magsimulang muli. at alam nyang si Avril ang nais nyang makasama sa bagong kabanatang yun ng buhay nya.

"thank you for this night, Avril. ang saya ko talaga." she said thankfully. inabot nito ang kamay nya at marahang pinisil.

"karangalan kong mapasaya ka. nais kong ipakita sa 'yo na worth it ako na sagutin mo kung sakali." wika nito. she smiled and kissed Avril's cheek.

"baba ka na, Ma'am. baka 'di ako makapagpigil nito." anito na namumulang binaling ang tingin sa labas. she giggled at mas lalo pa itong tinukso.

walang anu-anong kumandong sya dito. natawa sya ng napalunok ito sa sobrang lapit nila sa isa't-isa.

she wink playfully saka ito muling hinalikan. sumiklab ang init sa katawan nya ng hinapit sya nito palapit.

ipinasok nito ang mga kamay sa loob ng damit nya at hinawakan ang kanyang suot na bra.

she moaned as Avril massaged her breasts; ngunit na-badtrip sya ng matindi ng tumigil ito.

"hindi tama 'to, Cecelia. gusto kitang ligawan muna---"

umalis sya sa kandungan nito at padabog na lumabas ng kotse. ang sakit nito sa puson, sa totoo lang.

sinundan sya agad nito at niyakap. nagpakipot pa sya at tinulak ito pero agad napatigil nang halikan sya nito. ikinawit nya ang mga braso sa leeg ni Avril at mas yumakap dito.

METROCEANNA TALES I: Unchained Melody Where stories live. Discover now