CHAPTER TWENTY : UNDER THE MOONLIGHT

88 6 2
                                    

Please, comment and vote. Please 🙏
***************0o0****************'

kahit parang may hinanakit sya sa nobya dahil sa ganung set-up, inunawa nya pa rin. may image, career at posisyon sa kompanya itong iniingatan. sya man din, may iniiwasan ding kapahamakan.

ngunit ang talagang masaklap sa lahat ay ang katotohanang may boyfriend si Ara. ayon pa sa naalala nya sa article, on and off ang relasyon ng dalawa. meaning, nagkakalabuan na. but still the fact remains na sila pa rin nung lalaki---kaya sya itong nakikihati.

"my love, are you okay? ayaw mo ba nitong inorder ko for us?" tanong nito sa nag-aaalalang tono. she immediately put up a smile and shook her head.

"i'm fine, my love. napagod lang siguro ako sa kakapasyal natin kanina. isa pa, nakakahingal palang magsuot ng face mask sa mahabang oras." 'di nya mapigilang sabi dito. nag-iwas sya ng tingin at mas piniling kumain na lang. nasa skytowers sila ng Maharlika Delta Hotels at pinasara nito ang isa mga deluxe suites doon para magkaroon sila ng privacy.

then, she felt something warm touching her hands on the table.

"please look at me, my love." anito. ibinaling nya ang tingin dito. she instantly feels lost in those green orbs na kakulay ng bagong sibol na dahon. it's the most soulful and expressive eyes she has seen at 'di nya maiwasang mahumaling. "I'm sorry if you have to get through all of these woes. just give me time to fix and settle everything. pangako, gagawin ko lahat para 'di na tayo magtatago. time, honey. that's all i need."

tears fell from her eyes na agad namang pinahid nito. "I'm sorry if you think i'm too blunt and childish. na-overwhelm lang siguro ako sa nangyayari. a-akala ko kasi... kinakahiya mo 'ko, tayo." aniya. tumayo ito at lumipat sa upuan nya saka sya kinandong. Ara kissed her hand up to her arm and shoulder. she close her eyes as she feels the warmth of her girlfriend's lips on her skin.

"perish that doubt in your mind, mi bella amore. i love you at hindi kita kinakahiya, maniwala ka sa 'kin. just have a little more patience, okay? we'll get through this. that i promise you."

tumango sya at pumihit paharap dito. she kissed Ara deeply at hingal sila ng maghinang ang kanilang mga labi.

"we'll go to our room, my love..." anito na tinayo sya ulit. 'di na nila inubos ang pagkain at wine na lang ang ininom. magkahawak-kamay silang pumasok sa silid at dun muling pinagsaluhan ang mainit na pagniniig nilang muli sa kama.

****************0o0***************

"ang ganda naman, my love. ang swerte natin, natyempuhan natin ang blue moon tonight." ang masayang bulalas nya habang nakatingala sa maaliwalas na panggabing kalangitan. nasa veranda sila ng kanilang silid with a telescope. napabalitang ngayon masisilayan ang tanyang na Blue moon. kaya matapos ang kanilang lovemaking, nagbihis sila ulit para pagmasdan ang natural phenomenon na ito.

"you're most beautiful under the moonlight, my love. lalong pinapatingkad ng buwan ang ganda mo." banat pa ni Ara sa kanya. agad syang pinamulahan ng mukha at 'di maitago ang sobrang kilig nya. she gave her girlfriend a peck on the lips.

they watch the moon together. beautiful, just like them.
****************0o0*****************

Ah. to be in love under the moonlight 🌕✨... how dreamy 🥰🤗

METROCEANNA TALES I: Unchained Melody Where stories live. Discover now