Nagreready na si Dennis sa swimming pool ng mga pagkaing kakainin nila ni Sandra. Even if I told him na he needs to wait Sandra for her approval, hindi niya ako sinunod at nagtuloy-tuloy lang sa swimming area. Hindi ko maiwasang mainis sa pambabalewala ng lalaki sakin.
"Do you really letting this guy to hit up on Sandra? Is this part of your plan para inisin ako?" Naiinis na tanong ko kay mama na kasalukuyang naghahanda ng pagkain para kay papa. Nasa bungad ako ng kusina kaya natatanaw ko si Dennis sa swimming pool.
I know what my mom is doing. Kahit na hindi ko sabihin, she is aware about my feelings kay Sandra and ramdam kong tutol siya don. That's why she's letting this Dennis to make a move kay Sandra para hindi kami magkaroon ng chance ng dalaga.
"What's wrong? Dennis is single. They are not related so..." She said and then pause as she stared at me with sarcasm. At ano ako? Mukha ba akong tatay ni Sandra? I'm not her biological uncle so what is she talking about? I gave her a deadly stare.
"Am I?" Tanong ko kay mama. Her lips curled down and then shrugged. Hindi na siya sumagot sakin at iniwan ako sa kusina para dalhin sa kwarto nila ni papa ang hinanda niyang pagkain. Hindi ko maiwasang mainis sa kinikilos ng sarili kong nanay.
Gusto ko mangealam kung ano man namamagitan kay Dennis at Sandra kaya lang, ayaw ko namang pangunahan yung babae. Nirerespeto ko parin naman kahit papano yung pakikipagkaibigan niya sa ibang tao and Dennis is not the type of person na pag-iisipan mo ng masama.
That's the thing. He is kind and handsome kahit na alam kong mas lamang ako sa itsura, katawan at tangkad. Parehas din kaming doctor kaya lang, hindi ko parin maiwasang mag-alala na baka magustuhan ni Sandra ang lalaki.
I don't like to see him as a threat dahil private doctor siya ni Papa kaya lang, ramdam kong may gusto talaga siya kay Sandra. He won't make an effort like this kung di niya gusto ang dalaga. Hindi ako pinanganak kahapon para di masense ang intensyon niya.
Nasa ganon akong pag-iisip ng biglang bumaba si Sandra. She is wearing her two piece mint off shoulder halter top and low waist mini skirt. Mas lalong naexpose ang hubog ng katawan niya at ang kaniyang mayamang dibdib. Halos mapanganga ako ng makita ang kaniyang kasuotan.
Habang tinitignan ko siyang papalapit sakin, biglang nagflashback lahat ng nangyari samin kagabi. Hindi ko maiwasang makaramdam ng init. Gusto ko siyang hilahin pabalik sa kwarto at angkinin siya hanggang bukas hanggang sa wala na akong mailabas.
Napakunot naman ako nang may mapansin ako. Pano niya nalamang andito si Dennis eh kakababa niya lang? Are they texting each other? Tulog na tulog pa si Sandra kanina nung bumaba ako. Nakapagready na siya agad in an hour?
"A-andito ka pala. Doon lang ako sa pool with Dennis." Sabi niya sakin. Kitang kita ko ang pamumula ng kaniyang mukha. I don't know kung sa kutis ba niya yun or nag-make up pa siya para kay Dennis. She seems to be shy talking to me that makes the atmosphere so awkward.
"Why can't you look at me in the eyes?" Tanong ko sakanya. Nakatingin kasi siya sa baba and I don't like when she's being shy like this na parang may ginawa siyang masama. Does that mean, last night is a mistake? Nagsisisi kaya siya sa nangyari kagabi? I refused to believe that. She responded to my kisses and touches. There is no way she regrets all of that.
Sinalubong niya ang tingin ko sa tanong kong iyon pero mukhang narealize niya na it's a bad move dahil muli niyang iniwas ang tingin niya. It becomes clearer how beautiful she is wearing that swimsuit when she raised her head to look at me. Kahit sino mapapawow pag nakita siyang ganyan. Gusto ko suntukin sarili ko dahil ramdam ko ang pagtigas ng baba ko. Lumilitaw kasi sa utak ko yung pagtatalik namin kagabi. Ayaw ko naman mabastusan sakin si Sandra kaya lang, hindi ko macontrol utak ko.
BINABASA MO ANG
Resisting Ezekiel
RomanceSandra's life after the tragic event was filled with bitterness and resentment towards Ezekiel, the man responsible for shattering her world. Living under his guardianship was a constant reminder of the pain and loss she had endured. The mere sight...