XXXV - Belongs to Her

15 4 0
                                    

Sandra's POV

Nagising ako sa text sakin ni Dennis na hindi daw matutuloy ang gala namin ngayon dahil tinakbo sa hospital kaninang umaga si Tito Elixir. Ganon din ang text sakin ni Ezekiel na sumama siya sa hospital. Bigla naman ako nakaramdam ng pag-aalala sa papa ni Ezekiel. I hope he is going to be okay.

Wala namang kaso sakin kung hindi matuloy ang labas namin ni Dennis. May isang week pa naman kami ni Ezekiel dito kaya may panahon pa kung tutuusin. I wonder if Ezekiel is okay. I'm pretty sure he's worried about his dad. I don't think need pa ang presensya ko sa hospital.

Speaking of Ezekiel, naalala ko nanaman yung nangyari samin kagabi. Naiinis ako kasi pakiramdam ko, ginagawa akong parausan niya lang. May girlfriend siya pero gusto niyang solohin ako? I just don't get his point.

Magsisinungaling ako kung sasabihin kong di ko nagustuhan lahat ng ginawa niya sakin. I like everything he did on my body. The way he touched, kissed, and fucked my body, I went crazy just by thinking about it. That's why I have to end it dahil hindi na kaya ng konsensya ko.

I have to end it because I know that I can't resist his touch and kisses. I'm like a moth attracted to his flame and I get burned from his touches. Kung magpapatuloy lang ang nangyayari samin, baka makasira ako ng relasyon. Ayaw ko mangyari yon. Di ako ganong tao. Ngayon pa nga lang nakokonsensya na ako sa ginawa namin.

"Oh. You're here." Biglang sabi ng kung sino mang nasa likod ko habang nagtitimpla ako ng kape dito sa kusina. Awtomatikong napatingin ako at nakita ko si Bethany na mukhang galing lang sa pagkakatulog. What is she doing here? Akala ko mag-isa lang ako dito sa bahay since nagpunta ng hospital si Ezekiel, akala ko sumama din tong babaeng to.

"Yeah. I'm just making coffee." I answered blandly. She doesn't even sound happy to see me so I just matched her energy. I'm not sure if I'm just imagining things but I feel kinda awkward around her or baka ako lang nag-iisip non kasi may nangyari samin ni Ezekiel kagabi?

"Well, I thought na sumama ka kasi diba you are the granddaughter?" She said. Hindi ko alam kung bakit parang may pinaparating siya sa sinabi niya. So it means she doesn't have any idea about my relationship with Ezekiel?

"Uhmm.. I'm probably still sleeping earlier." Sagot ko sakanya. Hindi ko alam kung bakit naiilang ako na kasama siya. Even the way na kausapin niya ako parang palagi siyang may pinapahiwatig.

Narinig kong kumuha siya ng baso at tumabi sakin para magtimpla din ng kape. I can feel the gap between us kahit sobrang lapit namin sa isa't isa. I wonder if she knew about last night. If she ever knew about it, she should be bombarding me right now but she seems to be quiet about it. It's already around 1AM that time. She's probably sleeping.

Umalis na ako sa tabi niya ng matapos na ako sa tinitimpla ko tsaka ako umupo sa isa mga counter stool sa gitna at doon ko hinugop ang kape ko. I am watching her back while she's making a coffee.

Mas malinaw sakin ang petite nitong katawan. Although mas standard yung katawan ko pero ewan ko bakit feeling ko nakakainsecure yung pigura ng babae. Is it only because she is Ezekiel's girlfriend or I'm starting to be conscious about myself?

"So that makes you Ezekiel's niece right?" She asked as she turned her body on me and sat one of the counter stool in front of me. She's smiling at me but she sounds like she wants me to confirm whatever question she has in mind. I don't know if she is being a bitch or I am just overthinking.

"Well.. the appropriate word will be, he's my guardian. Nothing more. Nothing less." I answered in a not so entertaining tone of voice. Is she some kind of an investigator? At tsaka tama naman sagot ko. I'm not confirming I am Ezekiel's niece but I can't deny it as well cause technically, I am his niece on papers but not biologically. Safe answer yung guardian kasi yun naman talaga yung relasyon naming dalawa ngayon ni Ezekiel.

Resisting EzekielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon