Sandra's POV
Ala una na ng madaling araw at nakaramdam ako ng matinding pagkauhaw. Gusto ko sana ipagpabukas kaso talagang nanunuyo yung lalamunan ko. Sumasakit na ito kapag lumulunok ako. Naalala ko na di pa pala ako umiinom simula kaninang pagkatapos kumain.
I wonder if Bethany and Ezekiel are sleeping already. Tulog na nga ba sila or may ginagawa pa sila? Probably, they are having sex a lot. Agad kong nasampal ang sarili. What am I thinking? Of course, it's normal. Magjowa sila. Alangan namang di sila magsex eh magkasama pa sila sa kwarto.
As I think of that, nakaramdam ako ng paninikip ng dibdib. He is probably doing those things he did to me last night to her. Labas na dapat ako don pero pesteng puso to, ayaw ako pahingain.
Am I hurt?
No. I don't think I'm in pain. Kung iisipin kong nasasaktan ako, it means I have feelings for him na hindi dapat mangyari. Ayaw kong magkaroon ng feelings sakanya. Pero bakit ang sakit?
Lumabas na ako ng kwarto para kumuha ng tubig sa baba. Itutulog ko na lang siguro ulit to kesa isipin yung dalawa. Eh ano naman kung magsex sila? We did that naman a lot. Sapat naman na siguro yun para kalimutan ko na yung nangyari. Ahhhhh! Wtf am I thinking?
Napahilamos ako sa mukha ko. If anyone can see me right now, baka isipin nilang nababaliw na ako. Nakikipagtalo kasi ako sa isip ko tsaka bakit ko ba iniisip mga ganitong bagay. Dapat wala na akong paki. Dapat wala ako maramdaman. I should just let them be happy. Pero bakit feeling ko ang unfair?
Nagulat ako na makita si Ezekiel sa living area dito sa taas na nakahiga sa sofa at nakapikit ang mga mata. Nagkrus ang dalawang kilay ko. What is he doing here? Bakit dito siya natutulog? Nag-away kaya silang dalawa kaya nasa labas siya ngayon?
I suddenly feel the urge to touch his face na parang nangungulila ang katawan ko sa isang bagay. Biglang nagflashback ulit sa utak ko yung nangyari kagabi. Hindi ko maiwasang makaramdam ng init sa katawan. I feel like I'm wet down there just by thinking our erotic sex last night.
Does my body really react like that for Ezekiel? Gusto ko sana siya lapitan kaya lang naalala ko ulit si Bethany. Maybe I should stop thinking what we had. Sumikip nanaman ang dibdib ko. Hindi ko na rin maintindihan sarili ko. I know to myself that I can't like him but why am I feeling this way?
Bumaba na lang ako at nilagpasan siya. Iinom na lang muna ako ng tubig bago ako bumalik sa pagtulog. Pagkatapos ko uminom ng tubig ay bumalik na ako sa taas. Nakapikit parin si Ezekiel na parang hindi nagising sa pagbukas ko ng pinto. Maybe he's really tired kaya tulog na tulog ang diwa.
Nilagpasan ko na siya at naglakad na ako papasok sa kwarto ko. Maybe things will be back the way they were before. Me hating Ezekiel and probably iignore niya na ako dahil may Bethany na siya. Nasapo ko yung dibdib ko dahil sobrang sikip non. I can't believe na nasasaktan ako.
Yes. I am admitting na nasasaktan ako pero di ko yun sasabihin kay Ezekiel. Nasasaktan ako sa di ko malamang dahilan. Yung feeling na para akong pinagtaksilan pero hindi naman ganon yung estado namin dahil wala namang kami. Gusto ko umiyak pero walang luhang lumalabas. Does it really hurt so much that I can't cry? He doesn't owe me any explanation but I hate that I'm expecting him to explain at least.
Malapit ko ng masara yung pinto ng biglang may tumulak non. Nanlaki ang mata ko ng makita si Ezekiel na pumasok sa kwarto ko at siya mismo ang naglock ng pinto. He look at me with so much longings in his eyes. Tila napanganga naman ako at nanlaki ang mga mata habang sinasalubong ang mga tingin niya. He is awake? Since when?
"Thank God, I caught up with you." He said while his eyes are craving for something. It locked up on my lips and his eyes were begging. Napalunok ako at napaatras ng unti-unti siyang lumapit sakin.
BINABASA MO ANG
Resisting Ezekiel
RomanceSandra's life after the tragic event was filled with bitterness and resentment towards Ezekiel, the man responsible for shattering her world. Living under his guardianship was a constant reminder of the pain and loss she had endured. The mere sight...