Sandra's POV
I woke up with a headache. Yung sakit na gusto mo ulit itulog pero hindi mo rin magawa dahil sa sakit. I opened my eyes and was surprised because I'm not in my room. Kung titignan ko yung kabubuuan ng kwarto, pang lalaki yung theme. Mukhang yayamanin din may -ari dahil sa uri ng materials ng bawat gamit.
Why am I in a guy's room?
Inaalala ko kung ano nangyari kagabi pero wala ako maalala. Ang alam ko lang nakikipagsayawan ako sa mga lalaki sa dance floor then after that, hindi ko na maalala yung nangyari. I know I'm with Vanessa. Dapat kasama ko siya ngayon pero hindi ko rin mahanap maski anino niya sa loob ng kwarto. Dalawang beses nang nangyari ito na wala siya kapag nagigising ako after namin mag night out.
Nakakapagtaka lang kasi nung una, Ezekiel picked me up and I woke up in my room. And now, I'm in someone's room. Did Vanessa let someone to drag me? She's so trusting.
I checked my clothes and I'm still wearing my dress from last night. Kinabahan pa ako dahil baka may nangyari samin ng kung sino man ang nagdala sakin dito pero kung suot ko pa damit ko. It means, that person didn't touch me at all and he probably just let me sleep in his room last night. Sino kaya yon?
Bumangon ako para maligo. Tsaka ko na lang proproblemahin kung nasan ako. Mukha namang mabait yung nagdala sakin dito. If he didn't touched me at all, then he is kind. Only gentleman ang gagawa non. I'm drunk and he could do anything he wants dahil wala akong palag but I remained untouched. That's a good news for me.
Ginamit ko na lang yung banyo sa loob ng kwarto at kumuha ng kahit anong Tshirt at shorts na nasa walk-in closet. Tsaka na ako magpapaalam sa kung sino mang may-ari ng bahay. I just want to take a shower dahil pakiramdam ko amoy alcohol ako at tsaka ang sakit din ng ulo ko.
Nang matapos ako maligo at magbihis, nagdecide akong itext si Vanessa. Tinanong ko kung nasan ako, nasan siya at ano nangyari kagabi bago ako nagdecide na lumabas. Nakaramdam kasi ako ng matinding uhaw. Need kong uminom ng tubig.
Nilibot ko ang tingin ko sa buong bahay. I've never been here pero pakiramdam ko, at home ako. Ni hindi ako nakaramdam ng kaba kung asan man ako. Mukha ngang mayaman may-ari ng bahay dahil halos lahat ng gamit sa bahay ay babasagin.
I heard some voices inside the kitchen and isa sa mga boses doon ay familiar. I'm just thinking who owns that familiar voice because it seems like it's been a long time since I heard that voice. Pumasok ako agad sa kusina at nagulat ako ng makita ang dalawang lalaki at isang babae na casual na nakaupo habang kumakain. Isa doon ay si Jonathan.
Lahat sila ay napatayo ng makita akong pumasok sa kusina. I'm just not expecting that I'm staying in Jonathan's house. Pano niya ako nadala dito sa loob ng bahay niya eh wala naman ako maalala na kasama ko siya kagabi?
"Oh! You're awake, Sandra. Come here! Eat some breakfast." Masiglang bati sakin ni Jonathan. "This is my dad my and my mom." Pakilala niya sa dalawang kasama niyang may edad na.
Agad akong nakipagkamay sa dalawa. This is the first time I met his parents. Lahat sila ay nakabihis pang opisina na parang pupunta na ng work after nilang kumain. They all look respectable and professional. Bigla ako nahiya sa sarili ko.
"So you are Sandra. Nice to meet you." Sabi sakin ng mama ni Jonathan. Kahit mukhang may edad na, hindi parin maitatanggi na maganda ang babae. May itsura din naman kasi si Jonathan kaya alam kong may pinagmanahan.
Nakakapagtaka lang dahil magkaiba ang itsura ni Jonathan at ang papa niya. Nang mahawakan ko ang kamay ng papa niya, hindi ko maipaliwanag yung naramdaman ko. Parang nagsiluksuhan lahat ng dugo ko sa katawan. I don't know if the man felt the same way kasi nakita kong maski ito ay nagulat ng mahawakan niya ako.
BINABASA MO ANG
Resisting Ezekiel
RomanceSandra's life after the tragic event was filled with bitterness and resentment towards Ezekiel, the man responsible for shattering her world. Living under his guardianship was a constant reminder of the pain and loss she had endured. The mere sight...