【 năm hạ 】 trấn mệnh

13 1 0
                                    

Vũ càng rơi xuống càng lớn, nện ở cành lá thượng tí tách vang lên. Bùn đất hấp thu quá nhiều hơi nước, một chân một cái bùn lầy ấn. Bóng cây lay động, hạ du kiệt kéo chặt mũ choàng, ở mơ hồ trong màn mưa thấy một tòa phòng ốc mộc đỉnh. Hắn lau mặt thượng nước mưa, bám vào loạn thạch mà thượng. Hành tẩu gần mười lăm phút, mới đến trước cửa.

Là một tòa miếu. Đẩy ra cửa gỗ, trong miếu tro bụi gắn đầy, mạng nhện biến kết, gạch thượng cũng vết rạn trải rộng, hồi lâu không có vết chân. Hạ du kiệt ở ngoài miếu buông trướng, một búng tay tiêm, bụi bặm bị thổi đến góc tường, phong tụ tập lá khô cùng nhánh cây, hô mà bốc cháy lên một thốc hỏa. Hắn cởi ra áo choàng. Tuần xem một vòng kéo qua bàn thờ, đem áo choàng đáp thượng đi, dựa vào hỏa biên quay.

Lúc này vừa vào đêm. Hạ du kiệt ngồi xếp bằng ngồi xuống, liền minh diệt không chừng ánh lửa, móc ra trong lòng ngực bản đồ, triển bình nhìn hai mắt. Nhíu mày trong lúc suy tư, ánh mắt hư dừng ở điện thờ thượng, đột nhiên một ngưng.

Thần tượng là tượng đất, công nghệ thô ráp, nhân không người giữ gìn sụp rớt nửa bên bả vai cùng đầu. Ở trong đêm đen bản nguyên vốn cũng thấy không rõ cung phụng chính là ai, nhưng mà hạ du kiệt vô tâm ánh mắt vừa lúc đối thượng thần giống còn sót lại đôi mắt.

Trong nháy mắt tâm thần rung mạnh.

Quen thuộc, cảm giác bị nhìn chằm chằm. Hạ du kiệt biết hắn bị phát hiện. Không biết thần miếu thuộc sở hữu tùy tiện bước vào, xác thật là hắn sơ sẩy. Hắn cũng không tính toán hiện tại cùng vị nào tiếp xúc, bứt lên áo choàng xoay người phải đi.

Không còn kịp rồi.

“Hơi nước đại,” điện thờ từ từ vang lên một đạo thanh âm, “Không bằng đình một đêm lại đi.”

Hạ du kiệt cầm quyền, bén nhọn móng tay khảm tiến lòng bàn tay. Hắn hít sâu khí, xoay người cười nói: “Không phải ở vân ngoại thiên hảo hảo ngủ sao, tới nhân thế làm cái gì, ngộ.”

Hắn liếc mắt một cái nhận ra, tới chỉ là ẩn chứa năm điều ngộ nguyên thần pháp lực phân thân, trong lòng nhẹ nhàng thở ra. Nếu năm điều ngộ đích thân tới, muốn ở chỗ này giết hắn, hắn thật không bất luận cái gì phần thắng.

Tuy chỉ là phân thân, hắn cũng lâu lắm không gặp cố nhân, tinh tế thượng hạ đánh giá. Năm điều ngộ người mặc chính bào, mục triền băng vải, rời rạc mà ngồi ở nguyên bản tượng đắp vị trí, một tay chống cằm, đồng dạng nhìn không chớp mắt mà “Xem” hắn.

Thần long huyết mạch điêu tàn, đã từng vạn người cung phụng thần chi nhất tộc, hiện giờ đã bị quên đi. Trải rộng đại lục, hình chế khác nhau thần miếu, còn sót lại linh tinh vài toà, rơi rụng ở rừng núi hoang vắng.

“Đây là ta miếu. Ngươi đã đến rồi, ta liền tỉnh.” Bạch long thần nói.

Hạ du kiệt nhịn không được cười nhạo. “Ngươi miếu? Ngụy thần giữa đường, căn bản không ai lại hướng long kỳ nguyện. Còn ở trong miếu phân ra pháp lực, ngại nhiều không bằng cho ta.” Hắn phủi tay nói, “Ôn chuyện xong rồi đi, ta đi rồi.”

“Vẫn là vội vã đi đồ thôn sao.” Năm điều ngộ ngữ khí nghe không ra thái độ.

“Bọn họ trừng phạt đúng tội.”

tổng hợp gogeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ