Ánh đèn đường loang lổ vuốt ve gương mặt ngủ say của Doãn Trĩ Kinh, Bạch Hi nhìn ngắm rồi đắm chìm vào suy tưởng.
Anh nghĩ về rất nhiều thứ, nghĩ về mùa hè oi ả với tiếng ve kêu râm ran cách đây hơn mười năm, nghĩ về mùi nhựa bốc lên từ đường, nghĩ về thời học sinh mà anh tưởng rằng cả đời này sẽ không bao giờ nhớ lại.
Rồi cố gắng quay đầu đi, nhìn ra ngoài cửa sổ, ngắm nhìn phong cảnh lướt qua.
"Doãn Trĩ Kinh, chị lại sắp nói lời tạm biệt với tôi, phải không?" Là lời thì thầm rất khẽ.
Giọt nước mắt đã đọng bao năm ở khóe mắt cuối cùng cũng lặng lẽ rơi xuống.
Gió thổi vào trong xe tựa như tiếng nức nở.
......
Có lẽ vì đây là cảnh quay cuối cùng, cảm xúc của Ninh Lạc vô cùng dạt dào, Vương Lâm hô 'cut' mà cậu vẫn còn sụt sùi trước ống kính.
Cho đến khi có tiếng 'bùm' vang lên, pháo hoa nổ tung trên đầu.
Cậu giật mình, suýt thổi ra bong bóng nước mũi, vội vàng lấy tay che miệng mũi lại.
Tấm băng rôn màu đỏ được kéo căng ra trước mặt cậu.
Mọi người hô to: "Chúc mừng quay xong!"
Nền đỏ chữ trắng hiện lên rõ ràng:
"888 kỹ thuật viên của Trung tâm tắm rửa Gà con ngây thơ chúc sếp Lạc đóng máy vui vẻ!"
Nỗi buồn của Ninh Lạc bị đẩy ngược trở lại, mặt cậu không cảm xúc đợi cho đợt nước mắt tự chảy hết.
Mẹ kiếp, cảm giác như nước mắt cũng bẩn luôn rồi.
Thẩm Văn Dục ôm lấy cậu, cười lớn hỏi: "Không cảm động à sếp Lạc bé nhỏ?"
Ninh Lạc hừ hừ: "Không dám cảm động."
"Ơ, sao vẫn còn khóc, nước mắt của chú bền bỉ quá nhỉ." Thẩm Văn Dục rút một tờ giấy giúp cậu lau nước mắt.
Ninh Lạc hít hít mũi, "ồ" một tiếng: "Bởi vì thực ra em là một con sứa, hàm lượng nước 100%, gặp phải loại cá như chao ba* sẽ điên cuồng phun nước mắt rồi khô queo."
*Chao ba: phương ngữ Sơn Đông, nghĩa tương đương với 'thằng ngu'.
Thẩm Văn Dục: "..."
Vương Lâm ở đằng xa gọi họ: "Mau qua đây xem hiệu quả đi."
Ninh Lạc đi qua xem.
Vương Lâm cảm thán: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy một diễn viên có cảm xúc liền mạch thế, nhiều cảnh vậy mà cảnh nào cũng không chê vào đâu được. Một cảnh khóc bị ngắt quãng để đổi góc máy, khi quay lại vẫn có thể nối tiếp cảm xúc hoàn hảo."
【 Đương nhiên, em đã ra mắt hơn 20 năm rồi, từ nhỏ đã đóng phim, chút này mà không nắm bắt được thì kiếm cơm kiểu gì. 】
Ba người cùng giật mình.
Ninh Lạc nghe mà vui vẻ: "Đạo diễn Vương khen quá lời rồi. Vẫn là nhờ anh chỉ dạy tốt, nếu không em đã không lĩnh hội nhanh đến vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/HÀI] Toàn Showbiz Nghe Tôi Nổi Điên
RomanceTác phẩm: Toàn Showbiz Nghe Tôi Nổi Điên. Tác giả: Xu Kha. Thể loại: Original, Đam mỹ, Hiện đại, Showbiz, Lãng mạn, Xuyên sách, Chủ thụ , Hài hước , Bia đỡ đạn, Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Thật giả thiếu gia. Tình trạng gốc: Hoàn thành. Tình trạng edit...