Chương 61: Tecneti

56 9 0
                                    

Đập vào mắt không phải là căn phòng âm u, cũng không phải cảnh tượng đáng sợ, mà là những cỗ máy không ngừng chuyển động. Trong phòng chỉ có vài người đang chăm chú theo dõi thiết bị ở vị trí trung tâm. Hóa ra đây là phòng thí nghiệm dưới lòng đất.

Đám Lingling Kwong bất giác cau mày. Phía trước đặt nhiều máy móc như vậy mà chỉ có vài người điều khiển, thêm vào đó là bộ mặt nghiêm túc của tộc trưởng Bunu, xem ra vấn đề không phải đơn giản.

"Khoáng thạch Titan". Khanin lên tiếng khi nhìn thấy cục khoáng thạch màu xám bạc trong cỗ máy giữa phòng.

Lingling Kwong đưa mắt qua tộc trưởng Bunu đứng bên cạnh, cô ta cất giọng lạnh lùng "Tộc trưởng muốn tôi đến đây để xem thứ này?"

Titan là kim loại nhẹ thuộc loại quý hiếm, một trong những nguyên liệu tốt nhất dùng để chế tạo máy bay và tàu bè. Tuy đứng vào hàng ngũ hy hữu nhưng thế giới có không ít nơi tàng trữ đến cả ngàn tấn vạn tấn Titan. Vì vậy, Titan không quý bằng những kim loại hiếm khác. Kwong gia là nhà sản xuất vũ khí nên không lạ gì nguyên liệu sản xuất máy bay chiến đấu hay quân hạm. Khanin lại là người chuyên phụ trách về phương diện này nên cô ta thoạt nhìn đã nhận ra ngay.

Tộc trưởng Bunu gật đầu "Đúng là tôi muốn cho các cô xem thứ này. Nhưng nó không phải là khoáng thạch Titan".

Khanin hơi sững người. Cô ta từ từ tiến lại gần quan sát cục khoáng thạch. Nó có màu xám bạc, nhưng trắng hơn khoáng thạch Titan một chút. Cô ta ngẫm nghĩ một hồi vẫn không đoán ra là thứ gì.

"Đây là kết quả trắc nghiệm. Kwong đại nhân, cô xem đi". Tộc trưởng Bunu lấy tập tài liệu từ một nhân viên thí nghiệm rồi quay sang đưa cho Lingling Kwong.

Lingling Kwong đảo mắt qua tập tài liệu, cô ta đột ngột lên tiếng "Tecneti" (tiếng Latinh: Technetium).

Câu nói của Lingling Kwong khiến Khanin lập tức đổi sắc mặt. Jakarin và Nichakoon đứng ở đằng sau kinh ngạc liếc nhìn nhau rồi quay đầu nhìn cục khoáng thạch màu xám bạc đặt ở trung tâm căn phòng.

Tộc trưởng Bunu gật đầu "Đúng vậy. Đây không phải là khoáng thạch Titan mà là Tecneti".

Lingling Kwong trầm ngâm đi gần đến chỗ cục khoáng thạch nhìn ngó một hồi, cô ta cất giọng lạnh lùng "Đây không phải là trò đùa đâu".

Tộc trưởng Bunu bước đến bên Lingling Kwong, nói chậm rãi từng từ "Tôi biết đây không phải là trò đùa. Vì vậy tôi mới tìm đến cô. Việc phát hiện ra thứ này sẽ khiến thế giới có thay đổi vô cùng to lớn". Đôi mắt ông ta lóe lên một tia đầy hưng phấn.

Lingling Kwong cau mày nhìn cục khoáng thạch trước mặt. Tecneti là kim loại cực kỳ quý hiếm, không có sẵn trong thiên nhiên mà có thể được tinh luyện từ trong lòng khoáng thạch Titan. Tecneti là nguyên tố quan trọng hàng đầu của phản ứng phân hạch hạt nhân, có tác dụng lớn trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân. Bởi vì Tecneti chỉ có thể tạo thành từ quá trình tinh luyện nên máy móc và kỹ thuật đòi hỏi yêu cầu rất cao, không có công nghệ nhất định không thể tinh luyện ra Tecneti nguyên chất.

Vậy mà cục khoáng thạch màu xám bạc trước mặt trực tiếp chứa nguyên tố Tecneti. Điều này khiến đám Lingling Kwong không khỏi sững sờ. Nếu Tecneti thực sự tồn tại trong thiên nhiên, Lingling Kwong có thể dự đoán thế giới sẽ thay đổi như thế nào một khi nó được khai thác.

[LINGORM] WHAT IS LOVE?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ