Ngoại truyện 4: Đạo mộ

96 10 1
                                    

Đồ mai táng theo nữ hoàng Anh ở thời trung cổ được trạm trổ rất tinh xảo đẹp đẽ.

Orm Kornnaphat cầm ly rượu làm bằng vàng ròng, cô cất giọng đầy thán phục "Chú giỏi thật đấy, lăng mộ hoàng gia Anh Quốc mà chú cũng dám đi đào trộm. Đúng là đồ có lịch sử bảy trăm năm có khác, đẹp quá". Vừa nói cô vừa xoay xoay chiếc ly trong tay.

Howard Carter dưỡng thương ở đại bản doanh Kwong gia một thời gian dài. Một năm trước, Lingling Kwong cuối cùng cũng cho phép ông ta rời khỏi Kwong gia. Howard Carter như cá gặp nước, lập tức lao vào con đường đạo mộ (đào trộm mộ).

Chỉ trong một năm, ông ta đã xâm nhập vào mấy lăng mộ lớn. Sau khi chơi chán ở Ai Cập, ông ta đi đạo mộ của hoàng gia Anh Quốc. Howard Carter đúng là người có trình độ, Orm Kornnaphat rất thích mấy thứ đồ cổ ông ta gửi về.

"Mami, ông Carter gửi thứ gì vậy?" Abigail vừa trở về từ chỗ của Omar Borkan, vào phòng không thấy bóng dáng Lingling Kwong, cô bé lập tức lao vào lòng Orm Kornnaphat như chó con bị bỏ đói lâu ngày gặp đồ ăn. Abigail nhìn đống đồ cổ trên bàn bằng ánh mắt hiếu kỳ.

Orm Kornnaphat vội giơ tay đẩy đống đồ ra xa một chút. Trên bàn có đồ làm bằng ngọc là thứ cô thích nhất, không cẩn thận để con gái làm vỡ thì rất tiếc.

"Toàn đồ hay ho, con có muốn xem không?" Orm Kornnaphat bế Abigail và cười tươi với cô bé.

"Đồ hay ho mà toàn bùn đất thế kia". Abigail tỏ ra coi thường đống đồ bề ngoài cũ kỹ và bẩn thỉu.

Orm Kornnaphat cốc vào trán Abigail "Con không biết thì đừng nói bừa, đây đều là đồ cổ. Chúng mới được đào từ mộ ra tất nhiên dính đầy bùn đất. Sau khi cọ rửa sạch sẽ chúng sẽ hoàn hảo lắm đấy".

"Đào từ mộ ra?" Abigail mở to đôi mắt, ánh mắt cô bé không hề sợ hãi mà tỏ ra rất hứng thú.

Orm Kornnaphat biết con gái cô bắt đầu nổi lòng hiếu kỳ, cô mỉm cười giải thích "Việc này gọi là đạo mộ. Đạo mộ là nghề nghiệp không đơn giản, cần có kỹ thuật, cần có kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm phong phú và kỹ năng hoàn hảo. Tóm lại là phải rất hiểu biết và tài giỏi mới có thể gia nhập nghề đạo mộ, ông Carter của con...".

"Chị nói thì có vẻ hay ho như vậy, nhưng thực tế chỉ là nghề không cần bỏ vốn, có gì đáng khoe khoang chứ?" Một giọng nói trầm trầm vọng đến, Orm Kornnaphat và Abigail quay đầu, thấy Louis William chậm rãi đi vào.

Orm Kornnaphat trừng mắt với Louis William "Em thì biết gì? Cho em đi, em cũng chẳng có bản lĩnh đó".

Louis William gật đầu "Cũng phải, kiến thức chuyên ngành sao có thể bằng một thần trộm như chị".

Abigail nghe nói vậy lập tức hai mắt sáng ngời nhìn Orm Kornnaphat "Mami, mami là thần trộm sao? Mami là thần trộm sao?"

Orm Kornnaphat nhíu mày không trả lời, Louis William bế Abigail đặt cô bé ngồi lên đầu gối của cậu ta "Mami của con trước đây làm nghề không cần bỏ vốn giống ông Carter của con. Nghề này kiếm tiền bằng mấy nghề buôn bán vũ khí của daddy con ấy chứ. Mami con chẳng cần bỏ ra một đồng nào cũng có thể kiếm được cả triệu đến chục triệu. Vì vậy mami con mới thích ông Carter của con nhất, do hai người cùng nghề mà".

[LINGORM] WHAT IS LOVE?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ