Infinity 15 - Preparation

7.8K 243 23
                                    

Adreanna's POV

"Haist. Why aren't you waking up, stupid? I miss you already. If you won't open your eyes I'll kiss you."

"Tss. Di ka ba nahihiya sa'min? Mamaya ka na gumanyan pag gising na siya."

"Shut up."

"Tss."

"Whoa!! Kalma mga bro!"

"Wake up, sugar."

Ano ba 'to? Sino ba 'tong mga naririnig ko? Parang--

"Yana! Gising ka na!" sigaw ni Zerred tsaka niyakap ako ng mahigpit.

Napatawa ako. "Namiss mo na'ko niyan?"

"Ilang assuming glands ba ang meron ka't napaka feelingera mo? Niyakap lang, namiss agad? Ikaw? Mamimiss?" sabi niya na dinuro-duro ako habang tinitignan mula ulo hanggang paa. Pinitik ko nga.

Oa din eh.

"Grabe ka naman Yana! Masakit 'yun ah--"

"Eherm."

Hindi na natapos ni Zerred ang sasabihin nang biglang may tumikhim. Paglingon ko sa buong kwarto, hindi lang pala kami ang nandito.

Nandito si Tris, Kenneth, Zerred, Jade at si...

Oh shit!

"Dalliere." aniko. Nandito lang pala siya sa tabi ko kanina pa. Nakahawak nang mahigpit sa kamay ko.

Bakit hindi ko siya agad napansin?

Tinignan ko ang gwapo niyang mukha na ngayon ay galit na nakatitig sa akin.

Lagot ka! Malandi kasi.

"Tss. Kamusta ka na?" tanong nito sa akin. Hindi na siya tumitig. Nag-iwas ng tingin eh.

"O-okay na'ko--" hindi ko na natapos ang sasabihin nang magsalita siya.

"Good. I better go." seryosong sabi nito sabay bitaw ng kamay ko. Tumayo naman na siya't tumalikod na paalis.

Ganun nalang 'yun?

"A-ah Dallierre!" sigaw ko pero parang wala lang siyang narinig at nagpatuloy sa paglalakad hanggang sa nakalabas na siya sa kwarto.

Bakit?

"Okay ka lang?" tapik ni Tris sa balikat ko. Nakasunod naman si Kenneth sa kanya't pumunta sa harap ko.

"Hi, Sugar." aniya. Nginitian ko lang sila pareho.

Bakit kaya ako iniwan ni Dalliere?

"Adreanna Petridis!" sigaw ng bagong dating na si Sebastian habang hinihingal-hingal pa.

Napalingon siya sa gawi ko kaya ngumiti ako. Nakahinga naman siya nang maluwag. Baka nandito lang din siya para kamustahin ang kalagayan ko.

[Infinity] GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon