Infinity 18 - Before the Hunt

6.3K 187 26
                                    

Adreanna's POV

Kakaalis lang ni Dalliere. Unti-unti siyang naglaho. Unti-unti na ring bumalik sa dati ang galaw ng mga tao-- ng mga nilalang dito.

Ang saya ko!

"Omg girl look at that girl over there oh"

"Oo nga girl eh. She's smiling like an idiot. How nakakaawa"

"I think we should gulat her"

"I like your idea girl! We should gulat her to the highest level"

"I know right. 'Kay, here I go na girl ha~~~"

Napatingin ako sa mga kutsilyong palipad sa direksyon ko.

"Ayan tatamaan na siya girl--"

"Duratus" bulong ko dahilan para mapahinto sa harap ko mismo ang mga matatalim na kutsilyo. Isang sentemetro nalang ay tatama na ang isang patalim sa akin. Medyo duling na din ang mata ko dahil sa lapit nito sa aking ilong. Mabuti nalang at hindi ako inabot kundi~ naku talaga!

Hindi na sila natuto.

Tinignan ko muna sila. Ang iba nakanga-nga. Akala siguro nila mahina ako. Psh. They wish~

Kasinlakas ko ang isang libong sundalong may magic noh.

"Sinong gumawa nito?" mahinahon kong tanong kahit alam ko naman na kung sino. Ikinumpas ko ang kamay ko para maigalaw ang mga kutsilyo. Umikot ito papunta sa direksyon paibaba at bumaon sa marmol na sahig, na mas ikinagulat nila.

"AKO!" matapang na sabi ng babaeng ginawa nang color book ang mukha na nagtaas pa ng kamay.

Ampangit na nga niyang mag-drawing, sa mukha pa ginawa xD Lengya.

Nanlaki ang mata ko --as in nanlaki talaga-- nang makita ang nasa ilalim ng kanyang spaghetti strapped na blouse.

Nakakalerki! May gubat sa leki leki!

BOOM itim tapos kulubot pa! Sama mo pa yung damong kulot na... Ahaha kaloka!

"Bakit mo ginawa 'yon? Pfft..." tanong ko habang nagpipigil ng tawa na naiilang na naiinis na ewan. Hindi parin kasi niya binababa ang braso niya. Kitang-kita parin si lerki. Pati 'yung katabi niya, nagpipigil na din ng tawa habang nakatingin sa kanyang maramong-malansang-mabahong (nakaabot dito amoy bezz) itim na leki- leki. May sapin pa talaga sa ilong ah! Aba pinaghandaan! Ahahaha Pfft! Ganda-ganda kinalimutang araruhin yung bukid niya. Masukal pa! Kaluka!

"Because you're nakatulala kanina kaya *roll the big with a disgusting muta eyes*"

Hinayaan ko lang siya. May balak ako. Marumi pa sa imbornal at sa kili-kili niyang masukal! Bwahaha! Kasalanan kasi napag-tripan akong patamaan ng kutsilyo -_-

"Pwede mo bang iwagayway 'yang braso mo?" Tanong ko. Feeling ko nga nagta-triangle na 'yung mata ko sa kakapigil ng tawa eh. Hahaha. Feel niyo ba'ko guys?

"Ba't ko naman gagawin that? Nakaka-eew kaya." sabi niya nang diring-diri. Pati ako napapangiwi. Nangangasim ang mukha ko sa kaka-kinig ng mga sinasabi niyang tinapalan ng ibang salita. Hindi ko na maintindihan ang sinasabi netong babaeng 'to.

"Bibigyan kita ng access sa unlimited shopping netong mall na'to." sabi ko sabay ngisi. Remember meron akong gold marble? Bibili ako ng credit card gamit yun.

Nabibili lang dito ang credit card.

Nagtaas naman siya ng kilay.

"As if naman na magagawa mo 'yun." irap niya habang kumikibot-kibot pa.

[Infinity] GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon