Infinity 36 - Hint

3.7K 157 24
                                    

Last's POV

I was taken aback when she appeared in front of me. Sumulpot nalang siya bigla kaya napahinto ako.

Akala ko ba sasama siya sa pangit na haring 'yun?

Kung makapanglait kasi wagas. Ako? Isang taong walang-wala na? Pfft.

No offense kasi nakaka-offend talaga 'tong sasabihin ko. But he's an ass. A butthole. Wala siyang karapatang manghusga, especially to people he does not even know. Tss. Fucking King. He don't deserve that position.

Kung mahawak-hawakan niya pa si Yana wagas? Who does he think he is?

The king.

Tss. Fucking sub-concious.

Binaling ko nalang ang tingin ko kay Yana.

"What are you--"

"Kain na tayo! Nagugutom na'ko eh!" sabi niya. Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil sumingit siya.

Hinila niya na ako kaya wala na akong ibang nagawa kundi magpatianod nalang. Namiss ko kasi 'to.

Miss na miss na kita, Yana.

At least hindi niya pinili ang pangit na haring 'yon. But why did she chose me instead of the king? She knows him better than she knows me. I'm just Last, a mere stranger. NOT?

"Saan mo gustong kumain, Last?" tanong niya saken. Hindi parin talaga ako sanay tawagin sa totoo kong pangalan. Nasanay kasi ako noon sa pangalan ko noong isinumpa ako.

"Kahit saan nalang." I told her. Hinatak niya na naman ako.

She really loves to drag people brutally, doesn't she?

"Dito nalang tayo kumain. Na-miss ko kasi 'tong lugar na'to." sabi niya. Nagulat naman ako nang makita ang lugar.

This place.

"Kain na tayo maylabs! Hihihihi!"

"Tss. Isip bata talaga."

"Grabe ka, Dalliere! Huhuhu hindi ah!"

"Haha, I love you."

"Yiie, I love you more."

"Shit," I cussed. Napatingin naman siya saken.

"Last, okay ka lang?" tanong niya. Tinignan ko lang ang maganda niyang mukha tsaka tumango.

This place, puno ito ng alaala naming dalawa. This is where we first dated as couples.

Yana, sana maramdaman mong ako ito.

"Huy, okay ka lang ba talaga?" tanong niya ulit.

Ang kulit talaga.

I just held her hand to prove that I'm fine.

Ngumiti naman siya. "Mabuti naman." she said, relieved. "Kain na tayo?" tanong niya.

My brows met. Confused.

Where's the food?

"Ah, Yana--"

"Dal--este Last! Hehe, sorry. Handa na ang pagkain!" sigaw niya.

Pa'no siya napunta 'dun?

"Napagkamalan mo pa'kong ibang mage." sabi ko. Naglatag siya ng isang picnic blanket at pinitik ang kanyang kamay. Tapos nun ay nagkaroon na agad ng pagkain ang blanket.

Amazing.

"Ah, sorry ulit. Miss na miss ko lang talaga kasi si Dalliere." sabi niya. Napangiti naman ako sa sinabi niyang 'yun.

I miss you more.

"At mahal na mahal ko rin siya."

Mas mahal kita, Yana. Bulong ko sa isip. Napatingin naman siya saken.

"Last?" tawag niya. "Hmm?"

"Alam mo kung anong ginagawa ko all the time para hindi ako masyadong mangulila?" tanong niya bigla. Napakunot naman ako ng noo.

"What is it?" Tanong ko. Ngumiti lang siya tapos ay tumingin sa akin, habang nililipad ng hangin ang kanyang magandang buhok.

"I observe."

**

Short update :)) Kilala niyo na si Last, ha? Hahaha.

•YourSweetWhisperer•

[Infinity] GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon