Infinity 32 - The Day

3.8K 156 3
                                    

Adreanna's POV

Ilang buwan na ang lumipas mula noong mawala siya.

Oo, masakit para saken, pero unti-unti ko na siyang--

Other side: Kinakalimutan?

Hindi!

Other side: Eh ano?

Unti-unti ko na siyang hinihintay.

Other side: Ah.

Sapat naman na kasi ata ang paghihintay ko, diba? I mean, blue moon na bukas.

Babalik na siya.

Magkikita na ulit kami.

Ang saya lang. Given na matagal-tagal ko siyang hinintay.

Other side: Dadating nga ba?

Dadating siya.

Other side: Pa'no ka nakakasiguro?

Nag ... nagtitiwala ako sa kanya.

Nga pala. Nandito ako ngayon sa gymnasium. Pusang gala ginawa akong Council President ng VSC. Eh sa wala akong alam tungkol dito eh!

Mabuti nalang at magait ako. Maganda na mabait. Kasi kung hindi? Naku! Asa pa kayong mapapayag niyo 'ko.

"Students," panimula ko.

Opo may announcement ako. Hindi lang basta display at taga nood ang role ko ngayon sa gymnasium. Ako mismo yung magsasalita.

Mwehehe.

"Sa wakas ay lalabas na naman ang blue moon, matapos ang napakahabang panahon." sabi ko.

"At sa paglabas no'n, may mga mangyayaring maganda."

Napatingin ako sa gawi ni Zerred. Sobrang lapad ng ngiti niya. Ang loko kinawayan pa'ko. Inirapan ko nga.

Haha, "Snob," daw sabi niya sa isip.

Napailing nalang ako bago nagpatuloy. "Ang mga pagbabagong mangyayari bukas ay iisa-isahin ko."

"Una, lahat ng mga masasamang isinumpa noon ngunit nagbagong buhay na ngayon ay papakawalan mula sa sumpa. Pangalawa, lahat ng mga nakatagong spells na iilan lamang ang nakaka-alam ay matatanggalan na ng selyo. Pwera nalang sa mga masyado nang kumplikadong spells. Bawal na 'yun sa inyo." aniko at huminga muna saglit, bago nagpatuloy.

"Pangatlo, alam naman natin na may lugar sa Infinitus na hindi pa nakikita at itinuturing na alamat na lamang, hindi ba?" tanong ko at nagsitanguan sila. "Pwes, makikita na natin ito bukas. Maliban na lamang sa Diamantopoulos at Hrisoverghi mansions. Wala nang ibang makakakita nito, bukod sake-- sa pamilyang nagmamay-ari nito." sabi ko. Muntik na 'yun ah!

"At bukas nalang natin malalaman ang iba. You may now leave." sabi ko at nagteleport na papunta sa mansion.

--

"Chips,"

"Soda,"

"Sandwich,"

"Ice cream,"

"Chicharon,"

"Cake ... uy black forest,"

"Chocolates,"

"Tubig,"

"At ... tadaa! MnM's! Kumpleto na!" sabi ko matapos mangalakal sa loob ng cabinet at ref.

Umupo ako sa couch at preteng inilagay ang paa sa lamesita at isinandal ang ulo sa headboard ng couch at sinimulan nang lantakan ang kakabukas pa lang na Mang Juan.

[Infinity] GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon