Chương 3: Đường đêm kinh hoảng

5.2K 214 7
                                    

Edit: Diệp Y Giai

Đường đi cũng không phải quá khó khăn, xăng thì còn nhiều, thức ăn tuy chuẩn bị không đủ, nhưng đồ mà Lạc Hương mang đến cũng đủ để giữ cho không bị đói bụng, làm cho người ta lo lắng nhất là xe trên đường cao tốc. Những xe này có số ít giống như bọn họ chạy cực kỳ nhanh, một số còn lại thì vẫn không nhúc nhích dừng ở giữa đường, thường thường còn sẽ có người biến dị xuất hiện, đụng vào xe đang chạy. Không giống với lúc bình thường, loại tai nạn xe cộ này thường thường là người biến dị bị đánh bay, khiến toàn thân đều là máu, lại vẫn có thể đứng lên, mà xe thì sẽ bị hủy, người ở bên trong sẽ bị thương.

Cho nên Lam Ba lái xe vô cùng cẩn thận. Không thể không nói kỹ thuật lái xe của anh ta rất được, trước một đống chướng ngại trên đường cao tốc, vẫn có thể lái xe ổn định, không có chút nguy hiểm nào.

Lưu Hải vốn muốn thay lái xe lại chỉ có thể nhún nhún vai: "Đội trưởng, xin lỗi hen, cậu chỉ có thể tiếp tục vất vả rồi. Nào, ăn chút đồ, uống chút nước đi." Sau đó Lưu Hải rất nịnh hót hầu hạ Lam Ba, bộ dáng vô cùng khôi hài.

Không khí thoải mái không ít, thần kinh của mọi người cũng không còn căng thẳng nữa.

Lạc Hương nhìn đồng hồ, đã sắp ba giờ chiều, nhưng còn cách Thượng Hải một nửa lộ trình. Đêm đầu tiên của đợt biến dị, sắp đến rồi.

Ở chỗ cửa thu phí, xe ngừng lại. Lam Ba nhíu mày mắng: "Tình huống tôi lo lắng nhất đã xảy ra rồi." Có một chiếc xe dừng lại chặn cửa thu phí.

Mà bây giờ tuy không nhìn thấy người biến dị, nhưng mọi người đều biết, bọn chúng chỉ đang núp ở một góc mình không thấy được mà thôi, không lâu sau, bọn chúng sẽ ngửi thấy mùi của anh rồi xuất hiện, cho anh một miếng hoặc là hoàn toàn phân thây anh ra làm thịt. Người biến dị cũng cần ăn cơm, bọn chúng chẳng qua phân tách từ giữa loài người, từ săn bắn động vật biến thành săn bắt chính nhân loại mà thôi.

Sắc mặt Lạc Hương cũng không dễ coi, nhưng cô hiểu được, không thể tiếp tục lãng phí thời gian. Cô nửa đường lên xe, cảm tình với đoàn thể này cũng không sâu đậm, chỉ khi trả giá đại giới, mới có thể chân chính dung nhập. Cho nên, hiện tại việc cô cần phải làm là xuống xe mở đường.

"A, Hương Hương, cô làm gì vậy?" Thẩm Nhan kêu lên sợ hãi.

"Không được, Hương Hương, cô định đi xuống mở đường?" Anh chàng mập mạp Lâm Dũng tuy không phải là loại người sôi nổi, thái độ làm người lại hết sức thông minh. Nhưng, có đôi khi càng là người thông minh, thì lại càng nhát gan. Bọn họ luôn phức tạp hóa, nghiêm trọng hóa tình huống lên, không đạt đến độ không có sơ hở thì tuyệt đối sẽ không động thủ.

"Tôi lớn hơn mọi người, kinh nghiệm cũng nhiều hơn. Cho nên tôi đi xuống. Mọi người vẫn đều là học trò mà." Lạc Hương nở nụ cười.

"Tôi ngược lại lớn hơn cô, để tôi đi." Lưu Hải trực tiếp đẩy cửa xe phía trước ra.

"Vậy chúng ta cùng đi, cũng có thể chiếu ứng cho nhau." Trong lòng Lạc Hương thầm nghĩ: tâm địa không tệ, khuôn mặt tri thức không tồi, đáng để kết giao. Nhưng sau đó trong lòng lại trào phúng, nói Thẩm Nhan lãnh tình, chẳng lẽ bản thân lại không phải.

[MT-Hoàn] Ốc đảo nơi khô cằn - Chu Tự HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ