Edit: Diệp Y Giai
Lạc Hương trốn đến nửa đêm, đến bốn giờ sáng mới ra khỏi không gian, tuy rằng cảm giác áp lực nguy hiểm vẫn còn, nhưng không mãnh liệt nữa, cô biết nên hành động, tốt nhất vơ vét hết vật tư tốt sau đó lập tức ra khỏi thành phố.
Trong siêu thị cũng không có ai, hiển nhiên buổi tối tất cả mọi người đều trở về nhà, thuận tiện cho Lạc Hương. Lạc Hương đem đồ ăn có thể tìm được thu vào, máy vi tính cùng đồ điện cũng không buông tha, quần áo linh tinh cũng đều đóng gói, có điều quần áo ở siêu thị này quá ít, cũng không có nguyên liệu vải tốt, mình còn phải đi cửa hàng trang phục một lần. Lạc Hương lại tìm được kho hàng, đem hàng hóa bên trong thu lại. Song lúc ra đến cửa cô lại do dự, từ trong đống đồ ăn chọn thứ mình không thích đặt lại lên trên kệ hàng của siêu thị, số lượng không ít, có lẽ còn có người khác cần, làm quá đoạn tuyệt cũng không tốt.
Cửa hàng trang phục rất dễ tìm, đi vào cũng dễ dàng, rất nhanh đã vơ vét được một đống quần áo nam nữ các kiểu, lớn nhỏ đều mặc kệ, trong tiểu lâu cũng có máy may có thể tự mình sửa. Xăng dường như hơi khó tìm, trạm xăng dầu có xăng nhưng không cách nào chứa đựng, may mắn cô gặp được xe vận chuyển xăng, dứt khoát đem chiếc xe kia thu luôn vào không gian. Có lẽ có thể dùng một thời gian, dùng hết rồi không tìm được nữa thì thay mô-tơ thành bình ắc quy, nên may mắn lúc trước cô vì thuận tiện đã mua ba bộ hệ thống phát điện năng lượng mặt trời.
Trên đường không có mấy chiếc xe, có xe cũng đều ngừng lại, người trong xe không biết đã chạy đi đâu. Nhưng cũng không hoàn toàn không có người sống, dường như có vài người bắt đầu thất kinh chạy ra trên đường cái, Mai Lạc Hương lắc đầu, đến nay cô đều không gặp phải nguy hiểm gì, nên chạy nhanh ra khỏi thành phố.
Có lẽ hiện giờ nên cứu những người này, nhưng Mai Lạc Hương cũng không phải là một người quá lợi hại, hiện tại cũng chỉ có thể miễn cưỡng tự bảo vệ mình. Lùi một bước mà nói cô có thể cứu những người này, vậy sau đó? Phải chịu trách nhiệm cho bọn họ ăn, mặc, ở, đi lại cùng an toàn, tất nhiên là phải vận dụng đến không gian. Cô không có cảm giác an toàn, cũng vô cùng lý trí, cứu người bây giờ có lẽ sẽ gặp phải đủ loại vấn đề khiến cho mình khó chịu, dù sao thì biết người biết mặt không biết lòng, cho nên giai đoạn hiện nay hoàn toàn không cần phải đảm đương thánh mẫu, cô thà rằng hiện tại không buông xuống bất cứ cảm tình nào, cũng không nguyện tương lai vô lực bảo vệ thì thương tâm. Dù rằng... cô thở dài, cho dù sau này cuối cùng vẫn phải làm bạn với người khác. Tránh ở trong không gian cả đời, chẳng qua cũng chỉ thử nghĩ mà thôi, cuộc sống một mình một năm hai năm có thể chịu được, nhưng không thể sống như vậy cả đời. Có điều khi đó người còn sống sót đại khái cũng không phải người phụ thuộc vào người khác, cũng không cần cô đến phụ trách.
Có thể là động tác của cô tương đối nhanh chóng, rất nhanh đã ra khỏi thành phố, thành phố A không phải một thành phố lớn, nhưng nơi này cũng được xếp thứ ba, nhân số không ít, cho nên trong thành phố rất nguy hiểm. Tuy rằng ngoài thành phố cũng có nhà, nhưng số lượng nhân khẩu không phải quá dày đặc, sẽ an toàn hơn.
Buổi sáng hơn tám giờ, Mai Lạc Hương dừng xe. Ven đường có một trạm xăng dầu, cô gọi vài tiếng, cũng không có người đi ra, nên tự mình đổ dầu. Nhưng ngay lúc này trong trục bánh xe biến tốc, người biến dị xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MT-Hoàn] Ốc đảo nơi khô cằn - Chu Tự Hoành
General FictionTên gốc: Mạt thế chi tiêu thổ lục châu Tác giả: Chu Tự Hoành Thể loại: Tận thế, tương lai, không gian tùy thân, điền văn, dị năng Convert: Hyukie35 (Tangthuvien) Độ dài: 61c Edit: Diệp Y Giai Nguồn: https://dongnghicac.wordpress.com/