Chương 7: Xác định mục tiêu

3.5K 168 0
                                    

Edit: Diệp Y Giai

Lạc Hương vì không để cho mình nhàn rỗi, bắt đầu lo lắng làm chút chuyện. Tỷ như chuẩn bị lương khô, thu thập các loại đồ ăn.

So với đồ đóng gói, thì việc tồn trữ những thức ăn khác là một vấn đề. Rất nhiều thứ không thể để trong kho đông lạnh, mà kho ướp lạnh lại không bảo tồn được bao lâu, nhiều đồ như vậy không thu thập tốt, thì một tháng sau sẽ hư hỏng mất.

Cải trắng chế biến thành cải trắng cay thì thời gian tồn trữ sẽ tương đối dài, cũng dễ ăn hơn, hiện tại nhiều đồ ăn không hết như vậy, có thể lấy ra một phần ba để ướp chế. Tào Thượng bọn họ vơ vét một đống gia vị, ngược lại cũng có tác dụng lớn.

Cải xanh ướp chế thành dưa muối, đều chọn lựa những cải xanh khá lớn, nhỏ thì có thể ăn sống.

Trứng gà tạm thời không hỏng được, trước cứ mặc kệ, nhìn chút thịt tươi đặt ở trong kho đông lạnh cũng không thành vấn đề, nhưng ít cá tươi lại không thể để. Lạc Hương làm thịt cá, để lại mấy con buổi trưa làm canh cá, còn lại đều thái thành cá miếng, rắc đồ gia vị, bỏ vào lò nướng làm cá nướng từng miếng. Chỉ cần bịt kín lại thật kỹ, những miếng cá nướng đó có thể dự trữ được khá lâu.

Xử lý xong những việc này, Lạc Hương bắt đầu chuẩn bị bao lương khô.

Cũng không phải Lạc Hương buồn lo vô cớ, sau này sẽ phát sinh chuyện gì còn chưa biết, hiện tại chỉ có thể chuẩn bị trước một chút.

Ba lô được cắt từ vải bạt của lều vải du lịch làm thành, kim chỉ tìm được ở trong phòng người giúp việc. Năm ba lô lại thêm năm người đã có sẵn hẳn là đủ rồi, trong mỗi ba lô để bốn bình nước tinh khiết trước, một ít thịt bò khô, mấy khối socola. Nhưng chỉ mấy thứ này là không đủ.

Lạc Hương muốn làm một loại mì phở của vùng phương Bắc. Thời gian tồn trữ lâu nhất của loại mì phở này là nửa năm, ngoại trừ việc trong thời gian dài thì rất khó cắn ra, hương vị lại không hề biến đổi. Hơn nữa nó vô cùng mỏng, mang theo rất tiện, rất giống với bánh rán Sơn Đông cải tiến ở hiện tại, nhưng lúc làm nó thì không để mỡ, mà là phết một tầng mỏng lên trên thẻ trúc, đặt trên lửa hong chín, cuối cùng để ở đầu gió lạnh.

Làm gần hơn bốn trăm miếng, mỗi ba lô đều để vào năm mươi mấy miếng, đại khái có thể ăn bảy tám ngày.

Cá nướng làm xong phần lớn cũng bỏ vào trong ba lô, để thuận tiện Lạc Hương còn thả vào một cái nồi sắt nhỏ. Những nồi sắt nhỏ này vốn là cả bộ dụng cụ dùng để ăn lẩu, có hơn mười cái. Lạc Hương rất không khách khí nhét vào mỗi ba lô một cái. Vì tiết kiệm không gian, trong nồi thả thêm một ít muối, còn cả ít thịt vụn cô rang khô.

Còn lại chính là rau dưa. Lạc Hương lén từ trong không gian lấy ra không ít rau dưa khô nước, đều thu thập được ở trong siêu thị lúc trước. Hiện tại lấy ra nữa hẳn sẽ không có người nào hoài nghi, dù sao ngày hôm qua cô góp nhặt không ít đồ ăn vặt, có chút rau dưa khô nước cũng không thành vấn đề.

Cuối cùng ở trong mỗi ba lô lại nhét vào ít hoa quả không dễ hỏng là được. Ba lô để cho tiện vốn không làm to, hiện tại nhiều đồ như vậy vừa vặn nhét đầy.

[MT-Hoàn] Ốc đảo nơi khô cằn - Chu Tự HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ