Edit: Diệp Y Giai
Dù chưa từng nghĩ tới rốt cuộc là nguyên nhân gì khiến cho thiên thạch rơi xuống, nguyên nhân gì gây ra biến dị, và nguyên nhân gì dẫn tới tiến hóa, không chỉ có tiến hóa của người biến dị, mà còn có tiến hóa của chính nhân loại. Tất cả mọi người đều coi những nguyên nhân này là do phóng xạ.
Mà Lưu Ba cũng từng nói qua, lúc đầu trong thân thể người biến dị mang theo virut chiếm đoạt, có thể cắn nuốt toàn bộ tế bào bình thường, cho đến khi toàn bộ tế bào đều biến thành giống chúng. Nếu phỏng đoán như thế, vậy thì căn bản không giải thích rõ lý do tiến hóa. Tránh được tia phóng xạ đã xem như may mắn, nếu vậy tiến hóa lại bởi nguyên nhân gì.
Lạc Hương đang nhớ lại những lời ông nội Viên gia từng nói, thiên đạo đã rối loạn, mà lần xuất hiện trước là lúc các tộc Hồng Hoang biến mất, nhân tộc xuất hiện.
Lạc Hương lúc đầu từng lớn mật suy đoán, có lẽ kết quả lần này không chỉ là tia phóng xạ giở trò quỷ, còn có sự hỗn loạn của thiên đạo. Loại chuyện thiên đạo gây dựng lại này khiến cho không người nào có thể lý giải, nhưng Hồng Hoang trong thần thoại, nhiều giống loài kỳ diệu, năng lực thần kỳ như vậy, đại khái là biểu hiện khi dị năng tiến hóa hoàn toàn đi.
Nhưng thiên đạo vốn có gây dựng lại với tia phóng xạ cùng lúc xuất hiện, tia phóng xạ làm hại các loại sinh vật trên trái đất biến dị, người sống sót rất ít ỏi, mà thiên đạo khiến cho bọn họ tiến hóa cường đại, còn thực vật trong không gian hoặc nhiều hoặc ít nhận lấy dinh dưỡng từ không gian, biến dị của phóng xạ không tốt bị áp chế, mà biến dị của thiên đạo không tính là xấu lại tăng cường, nên mới có bóng dáng của thực vật trên bộ sách này.
Tuy không biết bộ sách cổ hiện tại xem ra rất không tầm thường này rốt cuộc được bảo tồn đến nay như thế nào, nhưng Lạc Hương biết, hơn mười vạn đồng tiền kia xem như đáng giá. Có lẽ bởi vì sự tồn tại của phóng xạ, sách này không có nhiều giá trị, nhưng tóm lại có chút hiểu biết vẫn hơn.
Lạc Hương rốt cuộc cũng biết bản thân trước kia luôn cảm giác nguyên nhân không làm cái gì, mặc dù hoàn cảnh thay đổi lớn, nhưng mình vẫn có thể bắt đầu nghiên cứu, không phải ư? Xã hội hiện đại có thực lực như này không phải là từng đời nghiên cứu mà phát triển lên à?
Nhưng cô lại bắt đầu u buồn, nếu như những loài động vật thật sự cường đại giống như thời kỳ Hồng hoang, vậy cuộc sống sau này có thể trôi qua như thế nào đây.
Dứt bỏ những suy nghĩ phiền não này, Lạc Hương thu lại sách, chữ tiểu triện cô không nhận biết nhiều, nhưng vẫn sẽ có người nhận biết được.
Ra khỏi không gian, Lạc Hương bắt đầu chuẩn bị cơm trưa, mới vừa làm xong, Trác Hiên đã trở lại, "Thu dọn đồ đạc, mau, chúng ta phải rời đi."
Lạc Hương vội vàng chạy đến gian phòng của mình, đem đồ vật đều thu lại, sau đó mấy thứ như nến trong kho, than trong viện cũng không buông tha, cuối cùng đồ ở phòng bếp cũng bị Lạc Hương thuận tiện mang đi hơn phân nửa.
Đợi đến lúc rời đi, ngay cả đồ ăn mới làm để ở trên bàn Lạc Hương cũng thu cả.
Chờ Lạc Hương lên xe, được Trác Hiên khen ngợi một tiếng: "Có một không gian đúng là thuận tiện. Này cho cô. Nhận lấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[MT-Hoàn] Ốc đảo nơi khô cằn - Chu Tự Hoành
General FictionTên gốc: Mạt thế chi tiêu thổ lục châu Tác giả: Chu Tự Hoành Thể loại: Tận thế, tương lai, không gian tùy thân, điền văn, dị năng Convert: Hyukie35 (Tangthuvien) Độ dài: 61c Edit: Diệp Y Giai Nguồn: https://dongnghicac.wordpress.com/