Inabot na ng gabi kakawentuhan sina Dale at Jessy, tumambay muna kasi si Jessy sa condo ni Dale kasi wala siyang prof sa last subject niya.
Naikwento na halos lahat ni Dale sa kaibigan ang lahat lahat ng tungkol sa kanya. Pati sa naging buhay niya habang lumalaki siya. Nakinig lang naman ang kaibigan niya na halos di rin makapaniwala sa kwento niya.
"Hmmmm.. Bestie.. May itatanong ako.. "
"Ano yun Dale?"
"Makikinig ka lang? Wag ka tatawa? Bawal ang violent reactions?"
"Baliw ka friend.. Kanina pa tayo nag uusap dito o. Ginabi na nga tayo.. May violent reaction ka bang narinig saken?" Pagbibiro pa ni Jessy.
"Baka kasi mandiri ka e. O baka masuka ka. Basta.."
"Ha? Teka? Ano ba yan? Is that about cannibalism? Or eating shits? "
"Wag ka ngang OA Jess! Naman ee..."
"Okay.. I'll just listen.. Ano ba yun??"
"Besy.. Nainlove ka na ba?"
Humalakhak naman bigla si Jessy at halos malaglag sa kinauupuan nito.
"Yan lang ang itatanong mo?? Ano ba namang tanong yan. Hahahaha! Wala naman nakakadiri dun ahhh? Hahahaha! Para ka talagang timang. Parang bago lahat ng feelings na nararamdaman mo."
Tiningnan naman ng masama ito ni Dale.
"Okay. I'm just curious. Hahaha. Ano nga yun ulit? Seryoso na ako promise.." Nakataas pa ang kamay ni Jessy habang sinasabi yun.
"Hey.. Sorry na bestie.. Nagbibiro lang ee.. Seryoso nga??? Inlove ka nga?? Kanino??? Gwapo ba??" Pag aalo nito sa kaibigan na mukhang napipikon na dahil sa pagtawa niya.
"Tinatawanan mo ko ee. Its my first time to feel this way. Kaya naguguluhan pa ako.."
"Its your first? Na mainlove?? As in wala kapa bang nakaka on before?" Nagtatakang si Jessy. Si Dale naman ay tila nag iisip pa ng susunod na sasabihin sa kaibigan.
"Besywap! Huy! Natutulala ka na naman. Ano na? So first love mo siya? Sino ba yun???" Dagdag pa ng makulit na si Jessy.
"Isa isa okay??.. hmmm.. May isang tao kasing nagpapagulo ng utak ko. Simula ng makita ko siya di ko na makalimutan ang mukha niya.. Ang boses niya.. Then parang gusto ko na siya makita lage ulit. Kahit pa.. Kahit pa naiinis ako sa kanya dahil sa nangyari dati.." Nakangiting kwento ni Dale.
"Then? Nangyari dati??"
"Ahmmm.. How can i start this... A... Kase.. Jess.. "
"Besy! Ano nga... Ano bang nangyari? Sino ba yun? Gwapo ba? Kilala ko ba???"
"Jess.. She kissed me before... Pero di siya yung first kiss ko ha... Its just that.. Ahmm... Lagi niya ako ninanakawan ng halik.. And... Until i find myself craving.. Lonnging and wanting her to kiss me again.." Namumula ulit ito habang nagkukwento.
"Haaaa??? " Napataas naman ang kilay ni Jessie para siguraduhin kung tama ba ang pagkakarinig niya dito.
"She??? "
"You mean? You're pertaining to a lady?? A girl perhaps?? Not a boy???" Tuloy tuloy na tanong ni Jessy na di makapaniwala sa narinig kay Dale.
"Nakakadiri ba? Eeee.... Kaya ayokong magkwento sayo ee.." Sabi ni Dale habang nakatungo.
"Wait! Di no.. Di lang ako makapaniwala.. May mga friends din naman akong lesbians and gays. They're good actually.. You're pretty.. And rich.. Are you sure na you're inlove in same gender??"
BINABASA MO ANG
The Richman's Hidden Daughter
RomancePaanong ang isang Krystin Dale Sy na maraming nagkakandarapa at nababaliw sa taglay niyang ganda at mas straight pa sa poste ng meralco ay nanakawan ng halik ng isang " BABAE ". The one who stole her first kiss is a SHE?? "Am i having an identity c...