Considered as LQ ba to??

633 3 0
                                    

Cedric's POV

Nandito ako ngayon sa sofa,nakahiga,nagbabasa,at hinihilot ni mama paa ko :P

''Umm,Cedric naisipan mo na ba ang magpakasal??''

Tinitignan ko nalng sia at tinasaasan ng kilay....pinagpatuloy ko nlng ang pagbabasa..

Kaso kinuha niya ung libro -.-

''Ano ba yun ma?Sa susunod nlng natin pag usapan yan..''

''Bakit di pa ngayon??Ngayon na!..''

''Hndi mo maiintindihan ma..'' Ako na pumikit nlng..

''Ako ang mama mo,kung hndi ko maiintindihan,sinong makakaintindi?....Pero anak di nga,may nagugustuhan ka na ba??''

Huminga nlng ako ng malalim pero nakapikit pa rin....Parang nagdadalawang isip ako e,pano kung unug reaction nia kagaya nung kna Sid??

''Ano yan Cedric??Wala ka pang natatago sa akin huh?''

''Wala nga ma,pero may mga bagay talaga na hndi mo maintindihan..''

''Alam ko may tinatago ka,Pero may pumupigil sayong sabihin un,kilala kita Cedric..''

''Sinasabi ko talaga sayo ma,hndi mo maiintindihan..''Ako na tumayo na..nagugutom ako e XD

''Bakit hndi??Sige na sabihin mo na..Anong meron sayo na wala akong karapatang malaman?''

Haaaaay,Oo na ma...Suko na ko sayo.... Hands Up -.-

''Si Raven...''

''Raven?Yung Raven De Guzman??''

''Opo ma..''

''Ilang beses ko na ding nakita yun e,pero nakilala ko lang sia dun sa art gallery mo......Kelan pa to nagsimula??''

''Sabi ko sayo di mo maiiin-''

''Cedric,tumigil ka!Hndi ko hahayaang masira ang buhay mo....Narinig mo ba kung ano ung sinabi mo??Sa Dami ng babae sia pa???!...Tama ka nga hndi ko talaga maintindihan Cedric...Sinabihan ka niya ba ng I Love You???!!!! Nauto ka na sa mga kwento ng madrama nyan buhay!!Anong sinabi niya sayo huh??!''

''WALA!!MA HALOS HNDI NIA NGA ALA--''

S-si raven na-nasa pintuan.......

''Tama ang mama mo Cedric....Wag mong sirain ang buhay mo dahil sakin.....At Please lang,wag mo ng kunin ang natitirang katahimikan sa buhay ko.....''Raven sabay alis...

Hinabol ko naman sia hanggan sa kanila.....Nung isasara na niya ung pinto,humarang nlng ako..

''Cedric,please umalis ka na..''

''Makinig ka sakin Raven....''

''AYOKO!!!Ayokong makarinig ng kahit ano!Hndi ko nmn pinaramdam sayo na mahal kita, o gusto ko makipagrelasyon,hndi nmn!!!E bkit gnun Cedric??Bakit ka nainlove??!''

''Hndi ko....Hndi ko alam...............''

''Bakit mo naisip na pwedeng maging.....maging tayo???!Ito ung problema sa henerasyon to e!Hndi lang ako...Hndi lang ako ang nasaktan,pati ang mama mo Cedric...Pati ang mama mo nasaktan mo..''Sia na paikot ikot sa sala..

''Pwede bang maupo ka muna?''

''*Hingang malalim* I'm so sorry Raven...Sorry kung nasaktan kita....Sorry...Sorry kung nakarinig ka ng insulto galing kay mama...Pero totoo..Totoong mahal kita....At hndi ako nagsosorry dun....Totoo rin na ayokong malaman mo.....Kase alam kong hindi mo din maiintindihan.....gusto ko lang kasing makita kang masaya e.......Pero kung  nasaktan ka sa totoo....Gusto ko lang malaman mo na hndi ko yun intensyon...I'm so sorry.....''

''Please Cedric,umalis ka na..''

Umalis na din ako dahil baka kailangan nya ng oras mag isa......

Pag uwi ko nmn nakita ko si mama na  nakaupo sa Kwarto kung nasan ung mga paintings ko....Nag-indian sit ako sa harap niya...

''Pagkatapos ng Project ko dun sa France,sa tingin ko dun muna ako mags-stay sa Farmhouse ni Uncle Ram..Maganda kasi dun magpaint e................Sasama ka ba sakin??Ayoko kasing umalis na di ka kasama e..''

Nakita ko nmn na ngumiti sa mama at humarap sakin....Niyakap ko nlng sia.

''Ma,sorry...Sorry talaga....''Dun na ko naiyak,kase ngayon lang talaga ako nakasakit ng tao,ang malala ung 2 babae pa sa buhay ko...

''Shh...Ok lang,tama na yan...''

**

Raven's POV

Ang sakit......na ewan yung pakiramdam....

Bakit ba kasi sia nainlove sakin,ako nga muntik na e...

Oo muntik na akong mainlove kay Cedric pero pinigilan ko kasi alam kong hndi kme pwede....Hndi ako nakipagkita sa knya,nakipagusap...Wala talagang kumunikasyon....

Haaay ano ba nmn to....Dahil may problema ako,eto na nmn ako umiinom......Ganito talaga ako pag may problema umiinom,malas ko ang dami kong problema,kaya halos araw araw na ako umiinom...

Ang gusto ko lang isang tahimik na buhay kasama ang anak ko,bakit lahat yun pinagdamot.....heto ako mag isa,at maraming problema,sobrang gulo ng buhay........Kaya ngayon natutuwa ako na hndi ko kasama yung anak ko ,kase ayokong nararanasan niya to....

**

Voteeeeeeeeeeeeee. :)

Seryoso Ako Ngayon ;))  *C O M P L E T E D*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon