Cedric's POV
Papunta na ko ngayon sa bahay ni Raven at yayayain na sumama sakin,sana pumayag sia ....
Habang naglalakad ako,napadaan ako sa isang flower shop.....Oo nga nmn,pupunta ako sa bahay ni Raven na walang dalang bulaklak? Haay,Cedric talaga...
Ano bang magandang bulaklak?
Daisy?
Tulips?
Callalily?
...
Habang tumitingin ako ng mga bulaklak...may nakita akong isang Pink na rose...Ang ganda :)
Ito nalang...bumili na ako ng isang bouquet at dumeretso sa bahay ni Raven.
*Knock* *Knock*
''Happy Birthday tooo yoouuuu :) '' Sabi ko pagbukas nia ng pinto....
''Thank you :) ,btw pano mo nalaman?''
''Umm,e...Na-nasabi mo sakin...Oo,tama nasabi mo sakin isang araw..hehe'' Binigay ko sa kanya ung bouquet..
''Wow,ang ganda..Thanks :) ''
''Ang saya saya ko ngayon...Alam mo ba? tumawag sakin si Ashley..sabi nia pupunta daw sia dito'' Sia sabay inom..
''Ah,talaga...maganda din un para makilala ko sia :) ...btw,panu un kasama si... ano..alam mo na''
''Ah,hindi kasama ung daddy nia...sabi nia pupunta lang sia sa b-day ng barkada nia ...''
Ngayon nagbabalot sia ng mga regalo...e db sa ung may birthday??
''Umm,raven para knino to?'' tanong ko habang tinuturo ung mga regalo.
''Ah,kay Ashley yan,mga regalo ko na di ko nabigay sa kanya...naipon na sa sobrang dami..''
''Sige,tulungan nlng kita :) ''
''Thanks talaga Ced huh? :) ''
Habang nagbabalot kmi,biglang nagring yung telepono ni Raven..
**
Raven's POV
Ang saya-saya ko talaga ngayon :)))
Makikita ko na ulit si Ashley :)
Nandito din sa bahay si Cedric....wag kayo maingay huh?? Isa si Cedric sa mga nagpapangiti sakin ..Silang dalawa ng anak ko... :D
Habang nagbabalot kmi ni Ced,nagring ung phone ko....
*Ring* *Ring*
''Hello? ''
''Raven! wala ka talagang kwenta!!! tinuturuan mo pang magsinungaling si Ashley sakin??..Umayos ka huh?? Isang beses pa na malaman kong may gagawin kang hindi maganda,dadalhin ulit kita sa korte!!'' AJ,ex-husband ko....
''Ako ang nanay nia,may karapatan ako!!''
''Noon meron,ngayon wala na...si Trina na ang nanay nia...LAYUAN MO NA SIA!!!'' Sabay baba ng telepono....
Ba-bakit gnun??? Gusto ko lang nmng makita ang anak ko,makasama sia sa isang espesyal na araw sa buhay ko...
napansin ko nalang na nakatingin ng malungkot si Ced...
''Happy Birthday to mee'' Malungkot kong sabi,sabay inom....
''Umm,Raven...Sorry huh?''
''Huh?bakit ka nagsosorry? ''
''Kase wala akong magawa para makita mo si Ashley...''
''Hindi Ced,hindi ikaw ang may kasalanan....Ako.....Ako ang may kasalanan nito....''
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...