Cedric's POV
Ngayon na ang pinakaimportanteng araw sa buhay namin ni Gab :)
Ngayon na kami ikakasal,nandito na ako ngayon sa altar at hinihintay siang dumating..
..
..
..
..
..
Isang oras na ang lumilipas pero wala pa ring Gab na dumadating,lumapit ako kay Mama na kakababa lang ng phone..
Tumingin sia sakin habang umiiyak...Sa puntong yun ay kinabahan na ako..
"M-ma anong nangyare?" Tanong ko
"S-si g-gab.." Nanginginig pang sabi ni Mama.
Hinawakan ko sia sa balikat at sinabing
"A-nong nangyare kay G-gab?!" Pasigaw kong sabi
"W-wala na sia,wala na si Gab anak.." Sabi ni mama atsaka nia pinunasan ung luha kong hindi ko napansin na tumulo na pala...
"A-ano?" Tanong ko na hindi makapaniwala.
"Naaksidente daw sila nung papunta sila dito.." Mama
Hindi na ako sumagot at tumakbo,dumaan ako sa kung saan sila maaaring dumaan papuntang simbahan...
Takbo lang ako ng takbo ng may makita akong maraming tao na nakapalibot na isang lugar...
Lumapit ako at pinakinggan ung mga sinasabi ng nakikiusyoso..
"Grabe ang brutal ng nangyare nakakaawa ung driver" Isang lalaki.
"Tignan mo nmn ung babae,mukhang ikakasal pa naman,tsk." Pagkasabi nung isang babae nun ay agad akong sumingit para makita kung sina Gab nga yung tinutukoy nila..
..
..
Nung nakita ko lalo ung bangkay ay naiyak na ako ng sobra,,tumkbo ako at niyakap sia..
"GAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAB!" Sigaw ko habang umiiyak
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"GAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAB!" Sigaw ko at agad akong napabangon sa kama ng magising ako sa panaginip na iyon....Paghawak ko sa pisngi ko ay basa iyon at ang bilis ng kabog ng dibdib ko...
P-para siang totoo....Grabe...Sa kaba ay agad kong tinawagan si Gab
*Calling........................
*Calling.......................
*Calling.......................
"The number you are trying to reach may be out of coverage area or unattended.... "
Sh*t ! nasan na yun?? Gaaab,answer the goddamn phone!!!!
Tinadtad ko din sia ng texts...
*30 mins later.....
Text pa rin ako ng text ng may biglang tumawag...
*Rinnggggg...
SI GAB!
"HELLO?!" Sagot ko
"Grabe naman makahello to! Bat ang dami mong missed calls at texts? Anong meron?" Gab
"San ka galing?!"
"Sorry naman po,naggrocery po kasi ako at naiwan ko ung phone ko dito...Ano bang meron?"
"W-wala naman,basta Gab tandaan mo mahal na mahal kita ah,punta ako dyan! Bye,love you!"
Pagbaba ko ay agad na akong nagdrive papunta dun...
**
Gab's POV
Anong meron dun?Bat parang naging sweret na ewan??
Anyway,puntahan ko muna ung nagdo-doorbell..
Pagbukas ko ay bumungad sakin ang isang Cedric na gwapong gwapo kahit pawis na pawis na..
Agad nia akong niyakap,at napangiti naman ako dun..
"May problema ba Cedric huh?" Tanong ko
Ngumiti sia ng sobrang liwanag atsaka sumagot..
"Wala ah,namiss lang talaga kita.. :)"
Tae tong lalaking to ah!! >////////<
Ang aga aga eh!!!
"Ahm,Gab may gagawin ka ba mamayang hapon?" Tanong nia
"Err,wala naman,bakit?"
"Pakasal tayo! ^_____^" Casual na sabi nia at umakbay sakin..
>/////////////////////< Waaaaah! Anong meron sa boypren kong ito! Bat ang sweet sweet ngayon????!!!!
Hinawakan ko ung noo at leeg nia..
"Wala ka namang sakit ah,bat ganyan ka??" Tanong ko
"Eh mahal kita eh..Ganun talaga.." Sabi nia bago pumunta sa kusina at kumuha ng pizza..
"Asan si Cabby?" Tanong nia
"Sinong Cabby?"
"Yung anak natin,si Cabby.." Sagot nia bago kumagat sa pizza
O.O >//////////////<
"Cabby ka dyan?! Walang cabby dito!" Pang-aasar ko sa kanya..
"Ah,wala pa ba?Gusto mo gawin na natin? ;)" Tumayo sia at lumapit sakin..
"H-hoy Cedric! Yan ka nanaman ah!" Sita ko
"Eh engaged na naman tayo eh!sige naaa! T3T" Nakapout niyang sabi...Waah! Hangkyuutt nia magpout!!! :3
"Heh! Kahit na noh!Kasal muna! " Sabi ko at umupo sa sofa..
"Haha,Opo alam ko yun,joke lang yun Gab ah,baka magalit ka eh.." sabi nia..
"Hmm,di naman xDD Pero bakit Cabby?" Ako
"Cedric at Gabby,actually pinalitan ko lang ng C ung G eh,haha kaya Cabby XD" Sia
"Ano yun lalaki o babae?" Ako
"Hmm,kung ano una lumabas XD Para naman sia sa lalaki o babae eh xD" Sia
"Haha,sige sige XD Ano magpaplano na ba tayo ng kasal natin?" Ako
"Depende kasi nagpaplano na sila Zach eh,kung saka sakaling magpapakasal din tau this year,tatlo kaming sabay sabay na 2013 ikinasal XD"
"Haha,depende na nga din! XDD"
Umakyat nlng kaming dalawa sa kwarto ko at nanuod ng movie like we always do...
Im excited and really looking forward on marrying this guy! :")
..
..
..
See you soon Cabby! XD :">
***
Vote.Comment.Share..
Ano,tuloy ko ba ung BS nila Sid at Kristine? Waaaag nalang kaya? XD
Tingin nio?
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...