Sid's POV
Hoo..4:30 pa lang pero ready na kaming lahat,ang bilis nga eh,pero syempre hindi si Dale at Zach ang gumawa niyan...Pagkatapos nilang mag-usap,si Zach pumunta sa kama ko,nagearphones at natulog,habang si Dale pumunta sa sofa at naglaptop,magrereklamo na sana ako kung baket wala silang ginagawa per mayamaya may 15 taong dumating sa kwarto ko...Sabi nila sakin tinawagan daw sila ni Zach para gawin ung venue,grabe talaga tong isang to eh noh?Abno XD
Si Cedric din,ok na lahat...Nandun na BUONG angkan nila Misis,at nandun nadin sila mommy at daddy...Ako naman,kinakabahan pa rin,pero alam ko na gagawin ko pero syempre hindi mawawala sakin ung kaba noh?
Sila Charlie at Kristine kaya nasan na ung mga yun?Sabi kasi sakin ni Charlie,itetxt niya nalang ako pagmalapit na sila...Nag-ayos na din ako,nagsuot na ako ng suit,kasi nga db sabi ni Charlie 'engagement party' daw yun...Sinabihan ko na din sila na mag-ayos..Ngayon papunta na kaming lahat sa venue,Hooo....I Sure hope this thing works..
**
Kristine's POV
Nandito ngayon sa bahay si Charlie at niyayaya ako mag-mall,may bibilhin daw siyang mga damit eh..Haay,hayaan mo na nga,bored na rin naman ako eh..Pero para kanino kaya?Wala namang malapit ng magbirthday samin ah...
..
..
..
*Sa Mall....
"Insan sa tingin mo anong mas gusto ni Sid na kulay?" Charlie na may tinataas na isang black at blue na shirt...Para kay Sid pa pala...Araay na naman...
"A-ah..B-black..Yun ung favorite nun ehh.."
"Ganun?Sige ito nalang ^O^"
Tapos nun dun naman kami pumunta sa section ng mga pantalon...
"Ano bang gusto nun?Yung skinny o medyo maluwang?" Sia na may hawak na 2 pantalon...
Haha :( Naaalala ko dati nun,bumubili rin kami ni Sid ng pantalon tapos pinasukat ko sa kanya ung skinny,naiinis sia kase hindi daw sia makapaglakad ng maayos,kaya lahat ng pantalon nun maluwang sa kanya..
*snap*
"UY!Anu na?" Charlie
"A-ah ung medyo maluwang nalang...."
Ano ba naman yan?Lahat ng bibilhin niya,para kay Sid,lahat pa sakin tinatanong,haay,ang dami ko tuloy naaalala,nalulungkot na naman ako,wala kasi si Dale eh,kaninang umaga pa,may pupuntahan daw....
Tapos namin mamili ng kung ano ano,at tapos ko rin magalaala ng kung ano ano samin ni Sid..Pumunta kami sa clothing line nila Charlie..
"Oh?May bibilhin ka pa?"Tanong ko
"Wala na,damit naman natin ngayon ^__^"
"Huh?Para san?"
"Engagement party namin ngayon ni Sid eh,hindi ba sayo nasabi nila Tita?"
HUH?! E-engagement???I-ikakasal na sila? 0.0
"A-ah h-hindi nila n-nasabi eh..."
"Ganun?Hayaan mo na,pili ka na ng damit mo...."
Ikakasal na pala sila,mangyayare rin pala ung panaginip ko,Haaiist..So wala na talaga?Wala na talaga,hindi na KAMI pwedeng bumalik sa dati,ikakasal na pala talaga siya sa iba....
Pagtapos namin pumili ng damit dumiretso na kami dun sa venue.....Nung nakita ko yung lugar,ang ganda grabe,engrandeng engrande eh,ano pa ba naman ang ieexpect mo?Dalawang mayamang pamilya,kaya sigurado na engrande to..Nung nakita ko si Sid,parang gusto na namang tumulo ng luha ko,kaso syempre kailangan nating pigilan,ayokong gumawa ng scenario dito......
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
Lãng mạnIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...