Cedric's POV
Nung nakaupo kami nila Sid ay may babaeng tumawag sakin kaya naman napalingon ako..
"RAVEN?" Sa gulat ay napatayo ako..
"Kamusta ka na Cedric?"
Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapagsalita,of all odds,hindi ko talaga to inasahan,hindi ko naisip na makikita ko pa sia ulet..
Not this time,no.....
"Pwede ka bang makausap?" Nung sinabi niya yun ay bumalik na ko sa wisyo.
"S-sige dun tayo..."
Sinenyasan ko si Sid na sia na muna ang magexplain kay Gab
"Nakita ko yung ginawa mo,engaged ka na,Congrats..."
"S-salamat...."
"Ahm,Cedric,Sorry tungkol dun sa dati ah,yung biglaan kong pagkawala,inayos ko lang buhay ko,hindi na ko umiinom ngayon ^__^" Masayang sabi niya..
"M-maganda yan.." Bakit ba kase ako kinakabahan?Haaay.
"May problema ba Cedric?"
"Wala naman,hindi ko lang inaasahan na makikita pa ulet kita..."
"Actually galing akong U.S ,nagtrabaho..Pagbalik ko nga dto ay agad kitang naisip,haha..Oo na,mahal kita Cedric.."
"Per--" Naputol ako dahil tumawa sia ng malungkot..
"Don't worry alam kong may mahal ka ng iba,haha,ang late nga bago ko narealize eh,at isa pa,hindi na ako mangugulo sa inyo ng fiancee' mo..Pero ang main reason ko talaga kaya ako bumalik ay tignan kung may pag-asa pa tayo,haha.."
"R-raven,sorry ah..."
"Hindi mo kasalanan,choice ko to,ako ang lumayo diba?" Sabi nia sabay hawak sa balikat ko...
"Tapos nito,san ka na?"
"Siguro babalik muna ako sa U.S at magpapayaman,haha..Para naman malabanan ko ulet ung asawa ko at ng mabawi ko na ung anak ko..."
"Gusto mo tulunga--"
"Wag na,masyado ka ng maraming natulong sakin noon,at sure akong magiging busy ka na din kase ikakasal ka na..."
"But,can you be my friend atleast?" Sabi ko ng nakangiti
"S-suree " Ngumitit sia,pero halata namang pilit.
"S-sige Cedric,una na ko huh?Bye.." Sabi nia at tumayo na sia..
"Bye Rav--"
Naputol na naman ako dahil bigla niya akong niyakap..Umiiyak na pala sia..
"S-sorry ah *sniff* di ko na napigilan eh.." Sabi niya bago tumakbo...
Sorry Raven...
Pagbalik ko ay lumilipad pa rin ang utak ko...
"Yun pala si Raven,anong sabi?" Bumalik ang wisyo ko ng marinig kong magsalita si Gab na nasa tabi ko na pala.
"Pupunta na daw siang U.S nagbye lang...."
"Kailangan may yakap?" Bulong ni Gab pero narinig ko naman
"Nagseselos ka pa rin ba kay Raven?" Nakangiting aso ako habang hinihintay ang sagit ni gab
"A-ako??? Nagseselos??HAhaha" Gab na halatang pinipilit ung tawa
Nakatingin pa rin ako sa kanya pero hindi na nakangiti..Ganito yan eh,para magsabi ng totoo XDD
Nung nakita niya yun ay tumigil sia sa pagtawa at kinamot ang batok niya..
"M-medyo." Sabi nia sabay yuko.
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...