Broken yet holding on.....

249 0 0
                                    

(A/N: Pakinggan niyo po ung song sa side,para may drama effect.LOL XDD)

~~~~~~~~~>

Tristan's POV

Paggising ko ay inakyat ko si Tasha kase baka nagugutom na sia,nagulat ako ng hindi ko sia makita..Kaya lalabas na sana ako pero saktong dumating sia..

"San ka galing?"Tanong ko

"Ah-ahm..Dyan lang sa labas.."

"Ahh..Nagugutom ka ba?"

"Hindi naman,ahm,wait...Tristan may tatanong sana ako.."

"Ano yun?"

"Sino si Zach Montreal sa buhay ko?"

Sa tanong nyang yun ay agad akong napatingin sa kanya,pa-panu nia nakilala si Montreal?

"H-hindi ko alam...S-san mo narinig yang pangalang yan?"

"Sa totoo lang,lumabas ako para pumunta dyan sa katabing bar,nang makita ko sia,tapos napaaway sila,nahampas sia sa ulo,sinama nila ako sa bahay nila Zach,tapos nilinis ko ung sugat nia,tapos may sinabi sia sakin...."

"ANO?TASHA!NATUTUTO KA NANG MAGSINUNGALING SAKIN HUH?!"

"Ikaw din Tristan,hindi ko alam kung nagsisinungaling ka,pero ang hindi ko matandaan ay ang sinabi niya sakin....Sinabi niya sakin na sia ang boyfriend ko at hndi nmn talaga kita kaano-ano..Tristan,ano ang totoo??"

Ayokong sabihin ang totoo dahil mawawala lahat ng paghihirap ko......Pasensya na Tasha masyado lang kitang mahal..

"Eto ang totoo,ex boyfriend mo sia,ako talaga ang fiancee' mo..Sinasabi nia un dahil gusto niyang masira tau..Kaya sana Tasha wag ka ng makipagkita pa ulet sa kanya huh?Aagawin ka lang niya sakin....At ayokong mangyare yun,kaya please.wag na wag ka ng makikipagkita sa Montreal na yun...."

"G-ganun ba???So-sorry Tristan huh?Sige promise,hinding hindi na ako makikipagkita sa kanya...."Sabi nia at niyakap niya ako..

"S-salamat Tasha.."

Tumango na sia at umakyat na...Napaupo nalang ako sa sofa at napabuntong hininga....

"Pasensya ka na Tasha,masyado lang kita mahal kaya ko to ginagawa..."Bulong ko..

**

Tasha's POV

So that explains it...Kaya pala ang dami naming picture na magkasama,ex-boyfriend ko pala sia....At gusto niya kaming sirain ni Tristan,grabe sia!Muntik na akong maniwala sa manlolokong yun!

Haay nako!Hindi ko nalang muna yun inisip at natulog nalang..

*Kinabukasan..

Nandito kami ngaun ni Tristan sa mall at bumibili ng mga damit...

Nandito na kame sa parking lot ng may humarang na 3 lalake na nakasuot ng maskara ng magnanaw ang humarang samin...

Hinubad nang isang lalake ung maskara nia at nakita ko ung si Zach...

"Hoy Titan!Anong mga pinagsasabi mo kay Tasha huh?Ang kapal ng mukha mong hinayupak ka!" Sinugod nia si Tristan at sinapak..Hinarang ko naman sia para tumigil na sia..

"bitawan mo ako Tasha!Bubugbugin ko yang gagong yan!"

Agad tumayo si Tristan at sinapak din si Zach..

"TUMIGIL NA SABI EH! IKAW ZACH!MUNTIK NA AKONG MANIWALA SAYO! NILOLOKO MO LANG PALA AKO...ALAM KO NA KUNG SINO KA SA BUHAY KO!"

Nung sinabi ko un,ay agad na nagliwanag ang mukha nia..

"IKAW ANG EX-BOYFRIEND KO NA GUSTO KAMING SIRAIN NI TRISTAN KAYA GUMAGAWA KA NG MGA KWENTO!"

Nung sinabi ko yun ay agad niang tinignan ng matalim si Tristan at napa-close  fist..

"HAUP KA TALAGANG TITAN KA!AKO PA? AKO PA ANG EX-BOYFRIEND NA PILIT NAGHAHABOL?GAGO KA TALAGA NOH?" Sinugod nia ule si tristan at sinapak...

Hinarang ko sia at sinampal....

"Ang lakas ng loob mong suntukin si Tristan!! Tigilan mo na kame! NGAYON AYAW NA AYAW NA KITANG MATANDAAN,BUTE PA PALANG NAKALIMUTAN KITA KASE WALA KA NAMAN PALANG KWENTA SA BUHAY KO...LAYUAN MO KAME PLS LANG....MAHAL KO SI TRISTAN AT AYOKONG MASIRA KAME.." Sabi ko bago tinulungang tumayo si Tristan at dinala sa kotse...Yung dalawang kasama ni Zach ay pilit na nilalayo at dinadala si Zach sa kotse..

"Tasha...h-hindi! Ako! ako ang totoo mong boyfriend pls,maniwala ka sakin! Tasha!" Nakaluhod sia at hawak nia ang paa ko...Habang umiiyak..

"Bitaw!"

"Tasha please!hindi..T-tasha wag mo akong iwan,Tasha,mahal na mahal kita...P-please tasha wag mong gawin to.." Sabi nia habang ganun pa rin ang pwesto niya..

"Bitaw sabi eh!" Sabi ko at tinanggal ung kamay niya...Pumasok na ako sa kotse,pero hinarangan niya iyon..

"TASHA PARANG AWA MO NA,WAG MO AKONG IWAN TASHA..PLEASE TASHA...WAG..." Kitang kita mo ung mga luha niya..Inalis naman sia ng dalawa niyang kasama sa harap ng kotse at ipinasok na sa kotse nila,pero nagpupumiglas pa sia...Hinabol niya ung kotse namin pero pinaharurot ito ni Tristan kaya hindi na nia kame nahabol..

**

Cedric's POV

Nung hindi na niya nahabol ang kotse nila Tasha ay napaupo nalang sia dun sa parking lot habang umiiyak...Grabe sobrang nakakaawa ung itsura nia....Sa panahong ito,awang awa na naman kame ni Sid kay Zach...Tinatayo namin sia pero nagpupumiglas sia...

Tumayo sia sa sarili nia habang sinasabi to.. "Haha,iniwan na niya ako ng tuluyan,iniwan na niya ako..." Sinasabi niya yan habang tumutulo ang luha nia..

"Z-zach tama na.." Awat ni Sid..

"Hindi eh!Iniwan na niya ako....."

Nagsimula na siang magwala dun...Sinasapak niya ung pader,hindi pa rin sia tumitigil kahit inaawat namin sia,at kahit nagdudugo na ung kamay nia ay hindi pa rin sia tumigil..

"Zach!Tama na sabi eh!" Sinapak ko sia sa tyan para tumigil sia..

Napatigil naman sia at siguro ay bumalik sia sa wisyo..

Naglakad sia habang nakayuko at naglakad na pauwe...sinundan namin sia pero ito lang ang sinabi niya..

"Gusto ko muna mag-isa umuwi na kayo.." Kaya ayun,umuwe na kame ni Sid at nag-isip kung anong gagawin sa bagong problema..

**

Zach's POV

Kanina sa parking lot ay hindi ko makalimutan lahat ng nangyare..Ang sakit sakit nung mga sinabi niya....Ang pinakamasakit sa lahat ng sinabi nia ay yung ..

"MAHAL KO SI TRISTAN AT AYOKONG MASIRA KAME.."

Dun sa linyang yun ay tumulo na ung luha ko...M-mahal niya ung hinayupak na Titan na yun?Ang sakit sakit talaga punyeta!

Tagos na tagos siya pramis!

Dahil sa narinig kong yun,ay parang namatay ung pag-asang natitira sakin..Pero ayokong isuko si Tasha ng ganun ganun lang!

Hindi ako susuko ng ganun ganun lang..Baka nakakalimutan mong Titan ka..

Ako si Zachary Travis Chase Montreal,lahat ng gusto ko napapasakin...Lahat ng gusto ko nakukuha ko....Kaya tarantado ka,hindi ako titigil hangga't hindi napapasakin ang taong pinakagusto ko,na malas mo ay nasayo NGAYON...

***

Vote.Comment.Share XD

Seryoso Ako Ngayon ;))  *C O M P L E T E D*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon