Sid's POV
Magfo-four months na kaming kasal ni Misis,and Oo,hindi pa siya buntis XD
Syempre hihintayin ko pa kung kelan na nia gusto,Oo kasal na kami pero hindi ibig sabihin nun ay gagawin na agad namin yun,panu kung ayaw pa nia?? Edi naghiwalay agad kame? XD
Pero sabi nia gusto niya daw this year mabuntis eh XDD
Haay,Yep,masarap ang buhay may asawa kase alam mo yun?
Pagkagising mo sa umaga makikita mo agad yung mukha nung taong mahal mo?Pero syempre nagiging busy na din kahit papano,syempre tumutulong na ko kay Dad sa kompanya pero hindi lagi na parang may trabaho na,kunware sa isang linggo dalawang beses akong nasa office,ayoko namang iwang mag-isa sa bahay si Misis noh?
Pero minsan nagkikita pa rin ang buong barkada kaming tatlo pati na rin ung tatlong babae..Si Zach at Tasha nagpaplano na din ng kasal,pero ayaw pa nilang sabihin kung kelan,ang kulet nga nung dalawang yun eh,sinure muna nila yung araw bago nagplano ng kung ano yung mga gagamitin...Si Gab at Cedric? Ayos lang din,di ba nga engaged na sila?Pero ewan pag nagkakasama sama kami din nila un napapagusapan...
Siguro nga masyadong mabilis kung magpapakasal agad sila,eh 3 months palang silang engaged XD
Haay,nga pala..Sorry XD Sumobra ako sa pagkukwento at reminisce XDDD
Sige na magluluto pa ko ng almusal eh,ayaw kasing kumuha ni Misis ng yaya eh. XD
**
Zach's POV
"Ano ba yan?!Ayoko na nga napapagod ako!" Sabi ko sabay bato nung mga papel
*Boink!*
"Eh tarantado ka pala eh! Yung kasal natin pinaplano natin tas napapagod ka?Niyaya mo pa ko?!" Umuusok na yung ilong ni Tasha sa galit XDDDDD
Di pa to nasanay sakin??? Haay! XDD
"Sorry na! Eto naman niloloko lang! Ang tagal tagal na natin di ka pa nasanay sa katarantaduhan ko?!"
"Tse!" Sabi nia sabay talikod habang nakapamewang..
Niyakap ko sia sa likod at nilagay ko ung ulo ko sa balikat nia...
"Psst,sorry na,niloloko lang naman kita eh....." Paglalalambing ko...
"Tss,Oo na oo na,haay parang excited na excited na ko eh,gusto ko ng maplano lahat para maging perfect to.." Sagot nia sabay harap ,takenote nakayakap pa rin ako kaya nagkaharapan kami at ang lapit namin..
Syeet,eto na naman yung feeling,Oo nga matagal na kame pero ganito pa rin ung feeling,alam nio ung parang 1st time ko pa rin sia hahalikan??Nandun pa rin ung kaba ko....
Pigil Zach,kalma ka lang.....Bakit nga ba kasi kami dito sa kwarto ko nagpaplano?Hindi ba pwede sa sala???? Haaay... Hanggang ngaun magkaharap pa rin kami,walang kahit anong galaw,as in steady...
Pumikit na sia!!!!! Syeet,eto ung hindi ko mapigil pigilan dati pa!!
Pag magkaharap kami tas pumipikit sia,nadadala ako,at yun,pero hindi umaabot dun sa point na alam niyo na! Kaya umiwas na ako at tumakbo sa CR at naglock,pagkalock huminga ako ng malalim,bwisit kang Tasha ka!Pinagpawisan ako dun ah!
Dahil dun sa muntik ng mangyare kanina at buti ay nakapagpigil ako,nandito naman ako sa CR ,kaya nilabas ko na yung kanina ko pa gustong ilabas,dahil napigil ko yung muntik naming pagkikiss kanina,eto ang hindi ko na mapipigil,kaya nilabas ko na........................
Pinagsasapak ko yung pader,hanggang maramdaman ko yung sakit...... OY! Bakit? anong akala niyong ilalabas ko? Kaya ah!Hindi porket nasa CR ako yun ung gagawin ko!
Haay dun na nga kayo!
**
Cedric's POV
Nandito ako ngayon sa bahay namin kasama si Gab,nag-uusap sila ni Mama eh,haay,tungkol san?San pa ba,edi dun sa kasal,hindi naman sa ayaw ko...Syemrpre gusto ko,kaya nga ako nagpropose db??
Pero db parang masyado pang maaga??? Excited na excited na nga si Mama eh,buong angkan namin kahit yung nasa ibang bansa ay nasabihan na niya,pero may isang tao pa siang hindi nasasabihan kahit na nandito lang sia sa Pinas....Si Papa.......
Hindi ko sia namention noh?? Kung namention ko man siguro sinabi kong patay na,ikukuwento ko pa ba??? Haay,sige na nga..Sila mama at Gab lang naman ung naguusap eh...
10 yrs old ako nun ng iwan kami ni Papa para sa isang babae,kami pala ung pangalawang pamilya,so ang labas nun anak ako sa labas ni Papa at kabit si Mama.. Hindi ako dun nagalit,nagalit ako kase hindi pala alam ni Mama na may una ng asawa si Papa at may 2 silang anak nung asawa niyang yun....Ang akala ni Mama binata si Papa noon,pinangakuan sia ng kasal,hindi pa sila kasal pero nabuntis na si Mama,kaya ayun dumiretso din sa kasal..
Sa loob ng anim na buwan na pagkakakasal nila Mama at Papa,minsan hindi na umuuwi si Papa sa isang buong linggo,minsan naman 3 beses lang sa isang linggo sia nasa bahay,akala ni Mama puro overtime at business trip...Pero isang araw nalang ay may pumunta na babae dun sa bahay at pinagsasabunutan nia si Mama,dun namin nalaman na sia pala ung asawa nia Papa,kaya pag uwi ni Papa nun ay nag-away na sila ni Mama at umalis na sia....
Kaya ayun laging umiiyak si Mama,kaya ako naging ganito,hindi ako gaya ng iba na gumaganti at nagiging womanizer,inalagaan ko si Mama,naging mabait ako sa mga babae pero bihira ako mainlove kung mainlove man di ko nililigawan kase malay ko ba dyan sa boyfriend girlfriend thingy na yun,mamaya makasakit pa ko,Oo galit ako kay Papa pero hindi dahil yun para manakit ako ng ibang babae....Hinding hindi,dahil Mama ko nga ayaw kong sinasaktan tas mananakit ako ng iba??
"Cedric! Ced!! Wooohooo! Cedric!"
*snap* * snap*
Hindi ko namalayan na nakatingin na naman pala ako sa kawalan,haay naisip ko nanaman ung araw na un,un nga ung iniwan kami ni Papa,hindi ko napansin kanina pa pala si Gab sa harap ko..
"Ayos ka lang?" Tanong nia
"Ahh,Oo,hatid na kita?"
Tumungo nalang sia at naglakad na kami....
Mas mabuti pa nga sigurong wag na sabihin ni Mama kay Papa na ikakasal na ko,hindi ko naman sia kailangan dun,nabuhay ako ng ilang taon na wala sia,kaya kayang kaya ko tong isang buong araw na wala sia,kahit na ito ang pinakaimportanteng bahagi ng buhay ko...
-*****
A/N: Sooo,ayun po,parang view lang un kung anong meron after nung kasal nila Sid at kung ano ano,next chappy na po ung iba pang kaabnuan at katarantaduhan... Ciao! XD
Vote.Comment.Share.
(ANG DAMI MONG ALAM PINSAN! CIAO CIAO PA! xDDD LOL.) <~~ Pinsan ng taga sulat XD
HI MNLF! XDDDDD NASA WATTPAD NA KO! LOL,
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...