(A/N: Pakinggan niyo po to,habang binabasa ung UD para mas feel niyo,promise,nakakadala sia,nandyan po sa Side ~~~~~>)
Kristine's POV
Nandito ako ngayon sa Simbahan kung san kame dapat ikakasal ni Sid,pero ngayon ikakasal nga sia,pero sa ibang babae...Kay Charlie,ngayon ung kasal nila...
Nakita ko nang papasok si Charlie sa simbahan,ang bulaklak nia Rosita Vendela Rose????Eh yun ung gusto kong bulaklak sa kasal ko ah!At hindi lang yan,ung motif ng kasal nila Violet,kung anu yung gusto kong mangyare sa kasal namin ni Sid,baket nangyayare sa kasal ni Sid,pero sa ibang babae....Nilapitan ko ung organizer at tinanong sia...
"Sino nagplano ng lahat ng to?!" Tanong ko
"si Sir Sid po,baket?"
"Wala!"
So,Sia?Grabe ano to sadyaan?Pinapamukha nia ba sakin ni wala na talaga ako sa knya?!Di naman talaga ako pupunta dito kung di lang dahil kina mommy eh!
Nagsisimula na....Nung tinanong kung sinong tututol,gustong gusto kong tumayo kaso,hndi ko na ginawa,kase anong sense kung tututol ako,hindi na naman ako ang mahal ni Sid....So nanunuod lang ako habang kinakasal ang lalakeng mahal ko sa iba....
Tapos ng event,nakita ko si Sid na umiinom mag-isa sa garden,siguro ito na ung tamang panahon para tanungin sa kanya yun..
"Hoy! Ang lakas ng loob mong gamitin ung mga plinano natin sa kasal natin,dito sa kasal niyo" Tanong ko kay Sid
Tumayo sia,hinawakan ang mukha ko at lumapit sakin...
"Miss na miss na kita Kristine ko.....Sobra"
"Heh!At nga pala!Bakit mo ginamit un dito huh?!" Tinabig ko ung kamay nia sa mukha ko bago sinabi yan..
"Ginamit ko lahat ng yun kasi.........................................................yun lang ang paraan para maisip ko na tayo pa rin ang ikakasal,na tayong dalawa pa rin....Kase Kristine ikaw parin ang mahal ko,ikaw pa rin,hindi naman nagbago yun eh.....Basta tandaan mo un ah,kahit anong mangyare,ikaw...at ikaw lang ang mahal ko,walang iba...Walang pwedeng pumalit sa pwesto mo....Balang araw masasabi ko rin sayo ang lahat,lahat ng dahilan ko,pero ngayon kailangan maging malakas tau pareho ah,wag ka munang sumuko misis,kaya natin to..." Hinalikan nia muna ako bago sia nawala..
~~
"HUH?!" Sigaw ko ng napabangon ako sa kama...So panaginip lang lahat????
Naramdaman ko nalang na basa na yung pisngi ko,so umiiyak na naman ako....Grabe yung panaginip kong yun,sana hindi un mangyare............Nung kinakausap ako ni Sid,pa-parang totoo lahat eh,nung hinalikan nya ako,damang dama ko lahat.....Parang katabi ko lang sia,tsaka ung sinabi niya??Ako pa rin?Ako pa rin ang mahal niya....At balang araw masasabi niya sakin kung baket naging ganito?sige Sid,hihintayin ko yung araw na yun...Ayokong sumuko sayo,kasi mahal na mahal pa rin kita....
**
Sid's POV
Kakauwi ko lang,galing ako kina Kristine,nandun ung Dale ba yun?Punyeta yun di ako pinapasok pero nakita ko pa rin si Misis...
*FLASHBACK*
Kumatok ako ng maayos at pagbukas ay bumungad sakin ung lalake na kasama ni Misis sa mall nung isang araw..
"Anong ginagawa mo dito?!"Tanong nia
"Eh ikaw?"
"Binabantayan si Tintin,para malayo sa mga taong katulad mo!"
"Maayos akong pumunta dito,ayoko ng gulo,nasan si Kristine?"
"Wala siya dito..Kasama niya sila Tito"
"Impossible,kase kung kasama sia nila Tito,dapat nandun ka din hindi ba?"
"Basta!Hindi mo sia pwedeng makita!"
"Kahit isang beses lang,kahit ipakita mo lang sia sakin ng nakangiti,kahit hindi ko na sia mahawakan."
"Hindi pwede,pagod si Tintin...Pasensya na.."Sia na sinara na ung pinto.
Pero hindi ako tumigil,nag-isip ako ng paraan para makaaayat sa kwarto nia at maakita sia..
May nakita akong hagdan sa lapag ng garden,kaso nasa kabilang bahay..Ang ginawa ko..
Umakyat ako sa bakod at kinuha yun,ibabalik ko rin naman eh..
Para akong si Romeo ngayon kaso nga lang tulog pa pala si Juliet ko...
Lumapit ako sa kanya at hinawakan sia sa pisngi.
"Namiss kita.. :'(" Sabi ko ng naluluha...
"Miss na miss na kita Kristine ko....Sobra..."
Tinitigan ko muna sia ng mga ilang minuto,gusto ko lang makabisa ang mukha niya,kase sigurado akong hindi na ako makakalapit sa kanya.....
"Kristine ikaw parin ang mahal ko,ikaw pa rin,hindi naman nagbago yun eh.....Basta tandaan mo un ah,kahit anong mangyare,ikaw...at ikaw lang ang mahal ko,walang iba...Walang pwedeng pumalit sa pwesto mo....Balang araw masasabi ko rin sayo ang lahat,lahat ng dahilan ko,pero ngayon kailangan maging malakas tau pareho ah,wag ka munang sumuko misis,kaya natin to..."Hinalikan ko muna sia bago tumayo at lumabas...
"Mamimiss na naman kita ulet,ano ba yan..." Sabi ko bago bumaba sa hagdan...
*END OF FLASHBACK*
Ngayong nandito na ako sa kwarto,iniisip ko pa rin ung mukha niya kanina nung tulog sia,haha,ang amo amo,para siang bata....
Napaupo ako sa gulat ng may bumukas ng pinto...
"Anong nangyare sa inyo huh?!" Si dad pala..
"Nagbreak kame.."
"Bakit?Sinong nakipag hiwalay?"
"Ako po...."
"Anong nangyare nag-away ba kayo??"
"H-hindi po..."
"Eh baket nagkaganun???Nambabae ka ba Sid huh?!!"
"Si Charlie po...Basta dad may nangyare,wag kayong mag-alala aayusin ko to..."
"Siguraduhin mo Sid,hindi pa to alam ng mommy mo at mommy ni Kristine pero alam na ng Daddy niya..."
"Ano pong sabi ng Daddy niya sakin?"
"Nung una syempre nagalit kase umiyak si Kristine pero kumalma sia at sinabing ikaw na daw ang bahala sa gagawin mo,may tiwala pa naman daw sia sayo eh,ako din Sid,meron pa,kaya gawan mo na ng paraan yan bago pa lumala.." Dad bago lumabas.
Tama,hindi pwedeng habangbuhay ko tong gagawin,ako rin ang magsisisi sa huli eh...
Agad kong tinawagan sila Zach at Cedric at pinapunta sila dito....
Sasabihin ko na sa inyong dalawa,at sana matulungan niyo akong ayusin tong gulong to....
Pero mayamaya may kumatok na naman sa pinto ko...Pagbukas ko,nagulat ko si Charlie at si Dale?
"Anong ginagawa niyo dito?"Tanong ko..
"Tutulungan ka namin." Sabi nilang dalawa..
**
Vote.Comment.Shareeee xDD
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...