Sid's POV
Actually dadalhin ko lang si Misis dun sa may Islang,hindi dun sa Island namin sa Rio..
Ung Island na laging kong pinupuntahan pag brokenhearted ako..
Pag nabo-brokenheart ako,pumupunta ako dito at pumuputol ng isang puno,pero pag tinignan mo sa ere..Hugis heart pa rin naman..At ngayon na kasal na ako,ay siguro naman hindi na ako masasaktan gaya ng dati.. (Pic po sa sideee~~~>)
Kaya ngayon,ibibigay ko na ng buo to kay Misis...
Nilagyan ko na sia ng Blindfold nung medyo malapit na kame..
"San ba tayo pupunta??" Tanong nia habang hawak ung blindfolds na nasa mata nia.
"Baaaasta,wag ka mag-alala kasama mo ako..."
Tumingin ako sa baba at nakita ko na ung 'heart island' ko..
Tinanggal ko na ung blindfolds ni Misis at pinakita na sa kanya yun..
"A-ang ganda nito mister...Pero bat ganun?Parang hindi na buo ung puso,may ibang parts na tanggal?Anyway,kanino ba to?"
"Akin." Maikling sagot ko habang nakatingin dun sa 'puso' ko..
"Huh?!" Agad siang napatingin sakin ng nakakunot ung noo.
"Yeep..Dati pag brokenhearted ako,pumupunta ako dito,at pumuputol ng isang puno.."
" Isang brokenhearted,isang puno..Isang puno ang putol pag brokenhearted hmmm??" Bulong nia na parang may iniisip..Ako nmn ay nakatingin pa rin dun..
"ANO? Ibig sabihin ganito na kadami ang beses na nabrokenheart ka??! Tignan mo oh,halos hindi na makita yung kalahati ng heart...Ganito na kadami?? Grabe IDOL!"
"Kaya kita dinala dito ay yan nga para malaman mo na sobrang daming beses na akong masaktan..Ilang beses na akong iniwan..Kaya sana misis wag mo kong iwan huh?"
"Hinding hindi po,wag ka mag-alala.."
"Sana nga,sana ngaa" Bulong ko...
"Ooy,mister 2:30 naaa! Late na tayo dun sa reception" sabi ni misis
"Hala,Oo nga pala,baka hinahanap ka na nila mommy.."
~
Pagbalik namin ay nakapalibot ang mga tao sa stage,anong meron???
Nakita ko si Cedric na lumabas at napatingin sia sakin sabay sabing
"Bro,peram muna ng stage ah,may announcement lang ;)"
Biglang lumabas si Gab na nakablindfold at nakahawak kay Tasha
"Oy,Tasha san mo ba ko dadalhin??Gutom na ko eh!" Sabi ni Gab
Lumuhod na si Ced at tinanggal na ni Tasha ung blindfolds ni Gab,nung nakita yun ni Gab ay agad siang naluha?Ganun ba talaga yun?Ano kayang feeling? XD
"Gab,sorry kung natagalan ah,pinaplano ko pa kase eh,pero dahil nalaman ko ngang galit ka kase hindi nlng ikaw ang engage,hindi ko muna ginawang engrande sa kasal nlng ako babawe,haha..Soo,eto na ko,Gabriel Santos,will you marry me?" Nakangiting sabi ni Ced habang nakaluhod at may hawak na singsing..
Hindi sumagot si Gab,umiiyak lang sia,tinayo nia si Ced at niyakap..
"Syempre naman papakasalan kita,ikaw ung prinsipe ko eh" Sabi ni Gab habang nakaakap kay Ced..
Sinuot na ni Ced sa kanya yung singsing at kiniss nia si Gab,pero smack lang.
"I love you Cedric" Nakangiting sabi ni Gab
"I love you to--" Sasagot na sana si Cedric pero naputol sia dahil umepal si Zach
"Mamaya na yan ah,gutom na ko eh.." Tinignan ni Cedric si Zach ng nakapokerface..
*Boink*
"Epal ka talaga kahit kelan noh?" Sabi ni Tasha tapos niang batukan si Zach
"Aray naman!Eh sa gutom ako eh!" Reklamo ni zach habang hawak ung parte na binatukan ni Tasha
"Pwede ka nmng kumain na eepal pa!Papansin ka talaga Bipolar ka!" Tasha
"ang laki laki talaga ng kamay mong babae ka! Amazona!" Asar ni Zach
"MAGANDA NAMAN!" Sigaw ni Tasha sabay dila.
"MAGANDA?ASAN?" Sabi ni Zach na umaaktong hinahanap ung 'magandang' babae.
*Boink*
"ARAY!NAKAKADALAWA KA NA AH!" Zach na sumisigaw na rin.
"Eh ang shonga mo eh!Ano pang hinahanap mo eh nasa harap mo na!"Tasha
"Yung mamaw na babae?Oo nga nasa harapan ko na =___="
*Boink*
"ARAY! ANO BANG PROBLEMA MO HUH?" Reklamo ni Zach XD
"Ewan! I HATE YO--" Naputol si Tasha dahil tinakpan ni Zach ung bibig nia at binuhat sia saka dinala sa may garden..
"Hahahah!Agaw eksena talaga yung dalawang yun! XD" Ced
"Haha,panira ng moment amp XD" Gab
"Oh sige kain na nga tau! XD" Misis
Ngumiti nlng ako at sumunod sa kanila...
Habang kumakain ay may babaeng lumapit kay Ced..
"Hi Cedric" Sabi nung babae kay Ced kaya napaharap si Cedric sa kanya..
Wait parang kilala ko to eh,ano nga bang pangalan nito?Ah tama!
"RAVEN?"
***
CUT! XDD
Lol,hahaha,mamayang gabi po ung next part ah XD
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...