Zach's POV
Pag alis ko dun sa ospital bumalik ako agad sa Airport at bumalik sa Manila...
Tinawagan ko sina Cedric at Sid tsaka pinapunta dto....
"Bro?Anong meron?" Sid na nasa pinto na..
"May problema ba?" Cedric
"Wala na si Tasha" Sabi ko sabay yuko...
"ANO?!" Silang dalawa....
At yun kinuwento ko sa kanila LAHAT.
"Hindi mo naman kasalanan eh" Cedric
"Kasalanan ko talaga to,kung nalaman ko lang ng mas maaga,edi sana naalagaan ko siya..."Sabi ko
"Grabe,hindi talaga ako makapaniwala....." Sid..
"Panu pa ko?nandun ako sa ospital nun,di ko man lng sia pinuntahan kahit sandali....."
"Gusto mo bang umalis kame para mapagisa ka?" Ced
"Sige bro,salamat ah.." Sabi ko at binuksan na ung pinto..
"Dude Condolen--" Sid
"Wag na wag mo munang banggitin yan Sid........At simula ngayon wala nang babanggit sa pangalan niya...." Sabi ko na napaclose fist..
"Huh?Bakit?" Ced
"B-basta....Wag niyo muna sia imention pati ung mga nangyare...Sige bye..."Sabi ko sabay sara ng pinto...
Pagkasarang pagsara nun...Lahat ng mahawakan ko binabato ko....Nagwala ako..Ito ung unang beses na ginawa ko to....Ang sakit sakit talaga.....Namamanhid na nga ako sa sakit eh...Grabe...wala man lang warning warning,kinuha na siya agad...Bakit ganun?Kung pwede lang bayaran ng pera ung kaluluwa niya at maibalik dito,uubusin ko yaman ko...Wala akong pakealam kahit maging mas mahirap ako sa daga,ang importante kasama ko sia...Ibebenta ko lahat ng pagmamay ari ko,kaso hindi ganun un...Hindi na siya babalik sakin....Hinding hindi na.....Kaya eto ako.nagwawala dahil nawala sa sakin ang pinakaimportanteng babae sa buhay ko...Nawala na ung babaeng nagpatunay na meron pala talagang love sa mundo....Na kaya ko pa palang magbago....Nawala na ung babaeng nagmamahal sakin....Wala ng pipitik sakin pag nakapokerface ako,wla ng makikipagtrastukan sakin,wala nang hahahik sakin,wala ng yayakap,wala ng tatawa sa mga corny kong jokes,wala na sia,wala na ung babaeng pupunta sa bahay ko manggulo lang,wala na ung babaeng pasaway...Wala na ung mundo ko,wala na ung babaeng magseselos pag may tumitingin sakin iba,wala na ung babaeng mag aalala sakin,wala na ung babaeng magpapakain sakin ng kung ano anong pagkain dyan sa tabi,wala na ung babaeng gusto kong pakasalan,at maging ina ng mga anak ko,wala na ung buhay ko....Wala na si Tasha ko...
"ANG SAKIT PUNYETA!" Sigaw ko sabay hagis ng lampshade...
"BAKIT IKAW PA?P*TA! ANG DAMI DAMING TAO SA MUNDO,IKAW PA KINUHA?SH*T!" Sigaw ko ulet sabay bato ng laptop ko sa dingding..
Habang umiiyak ko pinagsusuntok ko yung pader,wala akong pakealam kung dumugo man yan,wala na nga akong nararamdaman sa pagsuntok ko eh..Humahalo na ung dugo at luha ko....
"ARRRRRG!!!F*CK! F*CK! F*CK! BAKET SA DINAMI DAMI NG PUNYETANG TAO SA MUNDO,IKAW PA?BAKIT KAILANGAN KUNG SINO UNG PINAKA-KAILANGAN KO UN PA! BAKET YUNG PINAKA IINGATAN KO PA?! PUNYETAAAAAAA!" Sigaw ko habang sinusuntok ung pader na puro dugo ko na....
Wag na kayo magtaka kung baket walang pumapasok sa kwarto ko,panu nila maririnig ung mga nababasag,sound proof tong kwarto ko......
Lahat ng gadgets ko dito sira na,cp,laptop,iPad,pati TV ko dito basag na,ung table kong gawa sa salamin..Nagkulong lang ako sa kwarto..Hindi ako bumababa para kumain.PERO FYI...I,ZACHARY TRAVIS CHASE MONTREAL IS NOT BROKENHEARTED........ I'M ACTUALLY DYING...
**
Cedric's POV
Grabe hanggang ngayon dumbfounded pa rin ako sa nalaman ko,parang napaka impossible na wala na si Tasha...Haay naaawa ako kay Zach,for sure hindi yun makakatulog ngayon,kung hindi magwawala yun,hindi yun lalabas ng kwarto niya,ganun naman un si Zach eh,hindi nia sinasabi sa iba ung problema maliban nlng samin ni Sid,kaya ngayon kaming dalawa pa lang ang may alam,napag usapan na din namin na hindi muna namin un sasabihin kina Gab at Kristine...Sa tingin ko magbabago tong si Zach,sa dami ng nangyare impossibleng pagkatapos nito,maging normal sia agad...Syempre hindi,tao pa rin naman sia eh,hindi ko man alam ung eksaktong nararamdaman niya,alam kong sobrang sakit nun para sa kanya...Haay,kaya ngayon hindi ko alam kung anong gagawin ko....Ano na kayang magiging ending ni Zach,haay talaga naman oh!
Dahil sa hindi rin ako mapakali,bumalik ako sa bahay nila Zach para malaman kung anong nangyayare dun..At pagpasok ko....Sh*t.
**
Sid's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at iniisip lahat....Punong puno ung utak ko ng mga tanong,at syempre pag-aalala na rin para kay Zach,sobrang sakit nun,sigurado ako..Pero hindi namin alam ni Cedric ang gagawin lalo pa't sinabi ni Zach na wag "siang" Pagusapan pati ung mga nangyare,hindi namin alam kung anong move ang gagawin...Awang awa ako kay Zach kanina,kase kanina nung nagkukwento sia,panay ung iyak niya,tapos pinipilit niya pa na siya ung may kasalanan..Nagkukuwento lang sia kanina umiiyak na,panu pa nung mga oras na nandun sia sa ospital at sinabi un nung doktor?Kung ako yun,siguro magpapakain nlng ako sa lupa...Haay,pero kahit nga kami ni Ced eh,hindi kami makapaniwala na wala na si Tasha......
Habang iniisip ko lahat,biglang tumawag si Cedric sa phone...
"BRO!Zach,Hospital,NOW!" Sabi niya sabay baba...
Alam ko na kung sang ospital yun,malamang sa ospital nila Zach,dun nmn un lagi eh,simula bata....
Kaya dali dali akong pumunta dun at nakita ko si Cedric na nakaupo...
"Anong nangyare?!" Tanong ko
"Yung baliw na yun,naglaslas,gag*ng yun.." Sagot ni Ced sabay tayo dahil lumabas na yung nurse,at naiwan ako dung dumbfounded.
**
Hahaha! Putol putol din pag may time :P
HAhah,hellooo sa inyo! ^__^
Vote.Comment.Share.
#AamirHussainkhan
#FerdinandHipolitoNavarro
(A/N:Sorry po,epal ung pinsan ko at sia nagsulat ng hashtag hashtag na yan =___= Ayaw pa ipabura..Storya mo???? XD)
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...