Ang sakit punyeta..

310 1 1
                                    

Zach's POV

Pagalis ko dun sa bahay nila Tasha umuwi ako at nagpakuha ako kay Dad ng 5 lalake,ipapasundan ko sila Tasha...Hindi ko alam kung anong meron,pero parang may tinatago yung babaeng yun sakin...Kaya ayun sinundan nila at binibigay nila sakin ung mga nangyayare....

..

..

..

"Sir nandito nga po sila sa Davao,nandito sila sa isang hotel at siguro ay dito sila titira habang nandto sila.." lalake na tagabigay ng report via cp xD

"Sige,basta bantayan niyo lang sila at wag niyo silang hayaang lumabas sa hotel ng hindi niyo sinusundan.."

"Sige po."

Haay ano ba yan?!Dapat pala sumama nlng ako (_ _)

Ngayon nakaupo lang ako sa kama at nakatingin sa pader ng biglang nagring yung phone ko..Oh sila ulet?

SIR!- TAGABALITA XD

BAKET?- AKO

YUNG BABAE PO! -SIA

SINONG BABAE?-AKO

YUNG PINAPABANTAYAN NIYO!SINUGOD HO SA OSPITAL!- SIA

*TOOT* *TOOT*

Hindi ko na siya sinagot pa at pumunta sa office ni Dad,pinalabas ung private plane at dumiretso na sa Davao...Shit,ano ba kasing meron?

Lumilipad na nga ako gamit tong eroplano pero parang gusto ko nang magteleport sa kaba!

..

..

..

..

..

After ng ilang hours lang nandito na ko...Pagdating dun,napahinto ako kase.........UGH!

Napasabunot nlng ako at napafacepalm,hindi ko nga pala alam kung sang ospital!!!!Bwisit naman oh!

At yung phone ko iniwan ko db?!!!FUCK!Now what? -___-

Haay...Ay wait,sabi sakin nung lalake na kausap ko,ung hotel nila Tasha malapit sa Airport,puntahan ko nlng isa isa,at puntahan ung malapit na mga ospital...

Pinuntahan ko isa isa,punta sa receptionist,sabay tanong "May Tasha Adams bang nakacheck in dito?!"

Mga 6 na hotel na yung natatanong ko,wala pa rin....Pagod na ko at gutom..Pero kailangan ko ng puntahan si Tasha...

Last na to......Pumasok ako at dumiretso sa receptionist "May Tasha Adams bang nakacheck in dto?"'

"Ah!Opo sir,kaso po dinala siya sa ospital,may kasamang lalake eh.."

"TALAGA?SANG OSPITAL?!"

Pagkasabi niya,tumakbo na ako palabas at pumunta sa ospital na yun...

Pagpasok ko nakita ko na agad si Mark na nakaupo at nakayuko...

Nilapitan ko sia at tumayo ako sa harap niya,napatingin naman siya sakin at halatang gulat siya.

"Z-zach?Anong ginagawa mo dito?"

"Basta,nasan na si Tasha?"

"Sa tingin ko di ko na matatago......Naaalala mo ba dati nung sinabi ko sayo na nung bata pa sia,naaksidente siya?Dun may tumama sa dibdib niya,malapit sa puso,buti nga hindi sia na namatay nun eh..pero dahil dun nagkaroon ng maliit na butas ung puso niya.....napaoperahan na yun noon eh,pero ngayon madalas na sumakit lalo na daw pag napapagod siya,kaya ayun napacheck up kame,at dun nalaman namin na bumuka na naman daw ulet......".

Pagkatapos niyang sabihin yun,napaupo nlng ako habang hawak ung ulo ko,ang dami ko palang hindi alam,eh di sana inalagaan ko siya,sana pala lagi ko siyang bnabantayan,bakit ba kasi hindi niya sinabi eh!

"Alam kong iniisip mo kung baket hindi niya sinabi,tama ba?" Si Mark,panu nia nalaman...

Tumango nlng ako at tinignan sia..

"kase daw ayaw niyang nag-aalala ung mga tao sa paligid niya..at gusto niya daw mamuhay ng normal,ng natural lang.."

"P-pero Aissh!!! Pero,nasan na sia?Ok na ba siya?"

"Yun ang hindi ko pa alam,nasa Emergency Room pa siya....Kanina kase habang naglilinis sia ng mga damit,bigla nlng siyang bumagsak.."

"Tsk.." napaupo nlng ako at yumuko nlng din....haay talaga naman oh!

..

..

Habang naghihintay nakaupo lng kame ni Mark at umiinom ng kape pampaggising,kase ung mata namin halos nangangalahati na....Ang tagal nila Pramis!

Maya maya lumabas na yung doktor at lumapit samin,at sinabi niya yung mga salitang pinaka-ayokong marinig,mga salitang nagpahina sakin..Na nung narinig ko yung mga salitang yun,naiyak ako agad....

"Hindi kinaya ng pasyente,I'm so sorry" Sabi niya,hinawakan kame ni Mark sa balikat at nakayukong umalis.....

Napaupo ako sa lapag at dun umiyak,tumabi sakin si Mark na umiiyak na din...

"Ang sakit punyeta"bulong ko...

"A-alam ko.." Sabi ni mark sabay tingin sakin..

Tumayo ako at tumakbo palabas,buti nlng at umuulan,walang makakapansin na umiiyak ako....Grabe ang sakit! Dapat talaga sumama ako,dapat hindi ko sia hinayaang umalis,dapat pinigilan ko siya,dapat sana naalagaan ko siya..Bale yung huling kita ko sa kanya,nagdrama pa ko nun...hindi pa maayos yung pagkakahiwalay namin,ngayon hindi ko maisip....Wala na si Tasha,wala na ung buhay ko,mabuti pa sigurong tapusin ko na din tong akin..

***

Vote/Comment/Shaare,

Seryoso Ako Ngayon ;))  *C O M P L E T E D*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon