Mark's POV
Dahil dun sa nalaman ko ay agad akong bumalik ng Manila para sabihin un kay Zach,at nagulat din ako sa nalaman ko,mas malala na pala sia...Nasa ospital sia..Pero pumunta pa rin ako dun para kausapin siya..
"Zach,didiretsuhin na kita,nakaligtas si Tasha sa operasyon pero ang masama ay nasunog ang ospital,kaya ngayon hindi ko pa alam kung nasan sia.." Sabi ko,at sa tingin ko naman ay nakinig sia dahil biglang siang napatingin sakin..
"A-anong sinabi mo?!" Sabi nia at kita mo na bakas sa mukha nia na umaasa talaga sia.
Kinuwento ko sa kanya ng buo,na akala ng doktor na kami ung pamilya nung isa,at ayos naman si Tasha...Tapos ko sa kanyang ikuwento yun ay agad agad niyang tinawagan ung mga kaibigan niya at sinabi un...Nagpatawag na din sia ng tao para hanapin si Tasha sa buong Davao,sana nga mahanap mo sia Zach...
**
*1 month after....
Otor's POV
Isang buwan na silang naghahanap pero hanggang ngayon ay hindi pa rin nila makita si Tasha...Pero si Zach ay hindi pa rin nawawalan ng pag-asa hindi lang nia sa Davao pinahanap si Tasha,ngayon pinapahanap na niya ito sa buong Pilipinas,ang dami na niyang tulong na nahingan pero wala pa rin talagang makakita sa kanya....Pero nasan nga ba si Tasha?? Actually ngayon ang balik nila ni Tristan kase galing silang Singapore....Yep,dinala ni Tristan si Tasha sa Singapore kasi nga ang pakilala nia sa sarili niya ay 'fiancee' sia ni Tasha,kaya dinala niya dun para 'ipaalala' niya lahat ng 'memories'... Desperado na si Tristan kaya niya to ginawa pero ang tanong,sa isang buwan nang pagstay nila sa Singapore natutunan nga ba ni Tasha na mahalin si Tristan?
**
Tasha's POV
Nandito na kame ngayon ni Tristan sa Airport,galing lang kaming Singapore,so totoo pala,na sia nga ang fiancee ko kase nung nandun kame,pinaalala niya sakin lahat,may pinakita pa nga siyang pics nung HS kame eh...Naaksidente daw ako kaya nakalimutan ko lahat,pero bakit ganun?P-parang may kulang eh,parang may mali.Anyway.Iniwan muna ako ni Tristan at bumili ng pagkain ng O.O
May 3 nakaitim na suit na lalake ang kumuha sakin!!! Waaaah!! TRISTAAAN!
Tinakpan nila ang bibig ko at ipinasok ako sa magandang sasakyan...Huminto kami sa isang napakalaki at napakagandang bahay! WOW! Sino kayang nakatira dito??Tinanggal na din nila ung takip ko sa bibig pero hindi na ako lumaban kasi nakatingin pa rin ako sa bahay,pinasok nila ako at pinaupo,may tinawagan ung isang lalake at maya maya ay may bumabang gwapong lalake! Nagkatinginan kame,s-sandali...Nung napatingin ako sa mata niya,pa-parang ang daming memories na pumapasok sa utak ko pero walang mukha...Nagulat ako ng bigla niya akong pinuntahan at niyakap..
"T-tasha namiss kita!!" Sobrang higpit ng yakap nia sakin grabe...P-pero hindi ko alam kung baket bigla ko nlng din siang niyakap....
Pagtingin nia sakin nakita kong umiiyak sia..
"Ahm,k-kuya baket ka umiiyak?" Tanong ko
"Eto! Porket inoperhan ka lang,kinalimutan mo na ko!" At ginulo niya ung buhok ko...Sino ba to???
**
Zach's POV
Tinawagan ako ng isa sa mga tao at sinabing nakita na daw nila si Tasha,pagbaba ko,Oo nga,nandito na sia :)
Buhay siya,at nandito na siya sa harap ko..Agad akong tumakbo at niyakap sia ng sobrang higpit,grabe miss na miss ko na tong babaeng to!
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at naiyak na ko,
"Ahm,k-kuya baket ka umiiyak?" Tanong nia
"Eto! Porket inoperhan ka lang,kinalimutan mo na ko!" Sagot ko...
"Sorry po ah,naaksidente po kase ako eh tapos ayun nagka-amnesia po ako,btw kuya pwede po ba patawag,tatawagan ko lang po si Tristan.." Dahil sa narinig ko ung pangalang un,at iba pang narinig nag-init ang dugo ko! AMNESIA?Punyeta!...Pero kahit ganun ay pinilit ko paring pakalmahin ang sarili ko at tinanong sia
"Ano mo si Tristan?"
"Fiancee ko po eh,baka po kase nag-aalala na un sakin...."
ANO?! FIANCEE' PUNYETANG TITAN YAN!!!!!!! PAPATAYIN KO YANG GAGONG YAN PAG NAKITA KO SIA!
"ANONG FIANCEE???AKO ANG BOYFRIEND MO TASHA!KAYA HINDI PWEDENG MAGING FIANCEE MO UNG GAGONG TITAN NA YUN!" Sabi ko sa kanya at agad namang nanlaki ang mata niya..
"Kuya may amnesia nga po ako pero sana wag po kayong gumawa ng kwento!" Kinuha nia ung bag nia at tumakbo palabas...
"SUNDAN NIYO SIA HANGGANG SA KANILA AT IBIGAY NIYO SAKIN UNG ADDRESS!" Sabi ko sa mga tao ni Dad...
Agad ko namang tinawagan ung dalawa at si Mark at pinapunta dito...
GAGO KANG TITAN KA,GUMAWA KA PA NG ISTORYA PARA LANG MAWALA SAKIN SI TASHA?HAUP KA,HINDI NA KITA PAPALAMPASIN NGAYON PAG NAKITA KITA..
**
Tristan's POV
Nasan na un si Tasha?Bumili lang ako nawala na?Nakahinga naman ako ng makareceive ako ng text na nauna lang daw sia kase masama ang pakiramdam niya....Pag uwi ko nakita kong umiiyak si Tasha sa sofa..
"Oh!Tasha,anong nangyare?"Sabi ko at umupo ako sa tabi nia..
"Kase kanina sa Airport may kumuha saking mga lalake tapos dinala nila ako sa isang bahay,tapos may nakita akong isang gwapong lalake,tapos m-may sinabi sia skin..."
Lalake??
"Anong sinabi sau?"
"S-sabi nia sia daw ung boyfriend ko..."
Si Montreal.
"A-ano sinabi niya un sau??Sinong lalake un huh?N-niloloko ka lang niya,panu mo sia magiging boyfriend kung fiancee' mo ko?Wag kang maniwala sa kanya" Sabi ko at niyakap ko sia..
"P-pero baket ka umiiyak?"Tanong ko..
"Kase kanina nung niyakap niya ko,parang ang bigat ng nararamdaman ko,tapos nung niyakap niya ako,p-parang miss na miss ko din sia...Tapos ang daming scene sa utak ko na pilit bumabalik pero malabo talaga eh...."
"Wag mo nalang yun isipin huh?Sige na magpahinga ka na..."
"S-sige.." Sabi nia bago umakyat..
Hindi to pwede...Hindi na sila pwedeng magkita..Kung kinakailangan ilalayo ko ule si Tasha dito sa Pinas,wag lang silang magkita...hinding hindi ko papayagan na magkaroon ng chansa na bumalik ang lahat sa dati...Ako si Tristan Clifford lahat ng gusto ko nakukuha at nagagawa ko...Ang humarang,pasensyahan nalang pero sisisrain kita..
So pasensya ka na Montreal,akin na si Tasha..
**
Vote,Comment,Share XD
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...