Otor's POV
Pag uwi nila Zach ay agad nilang tinawagan ang buing barkada at kumain lang sila dun sa bahay,wala lang,get together siguro?
Pero ang pinagtataka nila eh hiwalay na dumating si Cedric at Gab..At kahit nasa mesa na ay wala pa rin silang imikan,ang layo pa nila sa isa't isa..
Ano nga bang nangyare habang naghohoneymoon sila Zach at busy si Sid kay Kristine dahil buntis nga ito...
**
Cedric's POV
Bwisit talaga!
Hanggang ngayon eh galit pa rin sakin si Gab,Arrrg!
*FLASHBACK*
Nandito kami sa bahay at asusual eh pinaguusapan nila ni Mama ung kasal namin ni Gab..At sa hindi ko talaga malamang dahilan eh OP ako,eh kasal ko to =____=
Pumunta muna ako sa garden at umupo sa swing..ng may biglang humawak sa balikat ko,paglingon ko,nabwisit lang ako lalo..
"Anong ginagawa mo dito?" Sabi ko habang hindi tumitingin sa kanya..
"Ikakasal na kasi ung anak ko eh.." Sagot nia..At dahil dun eh napatingin ako sa kanya at saka tumawa ng sarcastic..
"Ha ha ha! Anak? May anak ka pala dito? SIno?" Tanong ko habang nakapokerface..
"Cedric,anak,Oo nagkamali ak-" Naputol sia dahil sumagot ako,,
"MALI KA TALAGA! KAYA HINDI KO ALAM KUNG SAN KA KUMUHA NG LAKAS NG LOOB PARA PUMUNTA PA DITO!" Napasigaw na ako sa galit,at yumuko lang naman sia..
"P-pasensya ka na Cedric,s-sige mauna na ko.." Sabi nia habang nakayuko at mabilis na umalis...Pag alis nia ay nakita ko si Gab na halatang gulat sa inasal ko..
Umakyat na ko sa kwarto ng hindi sia pinansin,dinaan ko lang sia at dumiretso na..Pagpasok ko ng kwarto ay umupo ako sa sofa at saka yumuko..Bullshit talaga!
*knock knock*
Napatingin ako sa babae na pumasok sa kwarto ko,Tss.
"Bakit ka nandito?" Tanong ko
"Kasi Girlfriend mo ko?" Sagot nia.
"Tss,umuwi ka na muna Gab,pagod na ko.."
"Pati na ba naman ako idadamay mo dyan sa drama mo huh Ced?" Napapataas na ung boses ni Gab
Napatingin ako sa kanya at sinabing "Drama? Gab,wala kang karapatang sabihing drama lang to,hindi mo alam kung anong hirap ko nung bata na pag may programme sa school tas wala si Papa,lagi akong inaasar nun na walang tatay buti nlng ay kasama ko sila Zach kay pinagtatanggol nila ako...Hindi mo alam ung hirap pag nakikita mong umiiyak ung Mama mo gabi gabi,na makakatulog nlng sia ng basa ung pisngi..Wala sia nung mga panahong kailangan ko ng masasandalan,wala sia nung kailangan ko ung tulong nia,WALA SIA NUNG KINAILANGAN KO NG TATAY NA MAPAGSASABIHAN KO NG MGA PROBLEMA KO...Kaya wala ka pwesto para husgahan ako..Hindi mo ako naiintindihan."
"W-wala ako sa pwesto Cedric? Bakit ano mo ba ko? Kapitbahay niyo? GIRLFRIEND MO AKO CEDRIC! GIRLFRIEND! Pwedeng pwede mo akong sabihan ng mga problema mo o kaya ng mga nararamdaman mo! Hindi ako display lang sa tabi o palamuti lang sa buhay mo! Pwede mo akong maging karamay,lagi mo akong kakampi Cedric..Tas ako pa?Ako pa ung wala sa pwesto?Tama ka nga,hindi nga kita maintindihan.."
"GIRFRIEND LANG KITA GABRIEL,HINDI ASAWA." Madiin kong sabi at nakita kong may tumulo na luha galing sa kanya..
"Girlfriend lang? Siguro nga Cedric,hanggang Girlfriend nalang talaga ako." Sabi ni Gab bago sia lumabas ng pinto at umuwi..Nung lumabas sia eh dun lang ako nahimasmasan at dun ko lang naisip ung mga sinabi ko,Shit!
BINABASA MO ANG
Seryoso Ako Ngayon ;)) *C O M P L E T E D*
RomanceIsang casual na story tungkol sa tatlong magkakaibigan... Isang mabilis mainlove,isang magture,at isang balasubas.. And by balasubas I mean Cassanova,manloloko,babaero,ano pa?! May makakapagpaikot kaya sa lalaking lahat ng relasyon ay 2 weeks lang a...