Zac
"Hey, bro." Bati ni Louis nang magkita na kami at nagbro-hug kami.
"Ready for today's graduation rehearsal?"
"Um, not quite." At tinuro ko yung hindi pang handang mga chairs, at stage.
Dito na gaganapin yung graduation dahil din, perfect ang place for all students. Lalo't na, malaki ang school.
"Bro, namiss kita. Hindi mo alam kung gaano ako nag-alala sayo." Kunyaring iyak ni Louis at yayakapin sana ako nang umalis ako sa pagkakasandal ko sa poste.
Yan tuloy, na yakap niya yung poste.
Tumawa ako at pati siya nagulat.
"Kung nandito lang si Sam, nako po, babanat din yun." Tawang sabi ni Louis.
Fucking Sam. Hindi ko din nakalimutan yung bastard na yun. Sa totoo lang, pina-spy ko din yun at tahimik lang siya sa bahay niya. Nagstop na siya sa pag-aaral niya. May business naman yun e, at mayaman pero mas mayaman pa rin ako.
Nang malaman kong may sarili na siyang mundo, pinatigil ko na ang pagspspy. Wala nakong pake sa kanya.
"May balita ka ba sa kanya?" Tanong ni Louis.
"Don't worry about him, he's safe. Siya pa ba?" Sinungitan ko si Louis at tinignan yung stage kung maayos at yung mga upuan.
"Hey, bro. Kaibigan pa rin naman naten siya-"
"No. Simula nung niloko niya tayo, hindi ko na siya naging kaibigan."
"Alright, alright." Suko ni Louis at umupo nalang siya sa upuan at nakatingin din sa stage.
"Zacky!" Lumingon ako at papunta si Troy sa pwesto namen.
"Kumpleto na mga kaklase naten. Ready to start na ba?" Tanong ni Troy.
Tinignan ko yung stage at yung mga decorations. Something's wrong...
"Hey, hey!" Tawag ko dun sa nag-aayos, "The balloons should not be placed in the middle, it should be in both sides." Dagdag ko.
At kumilos kagad yung nag-aayos.
Tinignan ko yung nasa sound system.
"The sound should be perfect." Seryosong sabi ko.
"Opo, sir."
"And where is the microphone?"
"Nandito na din po."
"Good." Sagot ko at tinignan ko si Troy, "Papuntahin mo na sila." Dagdag nito.
"Alright." At umalis na si Troy.
"Grabe, remember the days when we are about to start college?" Reminiscing na sabi ni Louis.
"No."
"Highschool?"
"No."
"Elementary?"
"No."
"Ang sungit mo naman, bro." Lungkot na sabi niya.
Tumawa ako, "I'm just fucking with you, bro."
"Ang pangit naman marinig yun."
"Whatever." At umupo ako sa tabi niya.
"Porket wala si Alex?"
Alexandra...
Maybe, because she's not here?
I miss her. I'm fucking miss her.
A lot.
A lot.
BINABASA MO ANG
[Book 2] Love has no limit.
Teen Fiction[COMPLETED TRILOGY] [old name: dorm mates 2] Zac and Alex's infinite love story continues and will be tested in a twisted way. Will they fight for their love or just give-up and let everything go? This is a work of a fiction. The names, characters...