Zac
"Troy, I really need your help. I need to... to know if I'm doing good or not. I need something like um, her mother would appreciate it." Explain ko sa kanya and he just staring at the glass window of Starbucks.
"Troy?" Nagdaday dreaming na naman yung loko.
"Sorry. I'm just... um, not feeling well today." Sagot niya sakin at uminom siya ng coffee niya.
"Really? What did you do? What did you eat last night? Did you sleep late? Or you're thinking too much?" I asked.
"Um, I don't know."
"Hey man, if you need anything-"
"I don't need your help. You always make me feel so small, Zac." Inis na sagot niya at tumayo siya.
"Troy, I didn't mean to-"
"But that's what I feel." Sabi niya at umalis na siya dala dala yung coffee niya.
Bakit ba siya galit? Masama lang pakiramdam niya ganon ba yun?
______________________Alex
Back to business na naman ako sa Battle of the Bands, so I'm here at school at tinatapos ko na yung mga ibang gawain kasama yung mga officers ko and Trina is here.
"So, naging okay na lahat?" Ngiti niyang tanong.
Tumango lang ako at nagsimula na magset ng rules para sa event na ito.
"Wow, nakakakilig yung ganon, Alex. Like meant to be talaga kayo." Kilig niyang sabi.
"Alam mo Trina, mahahanap mo rin yung forever mo." Ngiti ko sa kanya.
"Sus. Hindi nako umaasa dun. Masaya nako sa kaibigan ko na may lovelife na ulit."
Napatawa ako, "Malay mo naman nandyan na, hindi mo lang pinapansin."
"At sino naman yun, Alex? Brad Pitt? Johnny Depp? Ian Somerhalder? O Austin Butler?"
Napatawa na naman ako, "Lahat naman 'yan may ka-relasyon na."
"E, sila lang kase gusto ko." Sabi niya, "Teka nga, ano ba 'yang ginagawa mo?"
"Rules."
"Rules? Para sa Battle of the Bands?"
"Yep. Kailangan e. Ayoko na kase maulit katulad ng dati."
"Ano bang nangyari nun?"
"Yung nakidnap ako tapos nagkadayaan pa."
"You're right, nasabi na sakin ni Troy yung tungkol dun. How bad is it? Did they hurt you?"
"Hindi naman. Pero, buti nalang at nahanap ako nila Zac." Sagot ko.
"Buti naman." Ngiti niya, "Anyway, nag um... nag-usap na ba kayo ni Troy?"
Nagulat ako sa tanong niya at hindi ko alam yung irereact ko kundi...
"Si Troy? Um, may sasabihin ba siya?"
"Wala naman. Kase bad mood siya ngayon like masama pakiramdam pero nevermind, wag mo nang isipin yun. Magiging okay rin yung lalaking 'yun." Sabi nito.
"Masama pakiramdam? Bakit? Ano nangyari sa kanya? May lagnat ba siya?"
Ano naman kaya nangyari kay Troy? Hindi ko na siya nakausap sa party dahil number one, awkward. Number two, ano naman topic namin? And number three, busy siya kausap yung mga kaibigan niya.
"He just told me earlier on the phone. Hindi pa kami nagkikita ngayon pero I'll let you know."
Tumango nalang ako, "Pero dapat nagpapahinga siya ngayon."
BINABASA MO ANG
[Book 2] Love has no limit.
Teen Fiction[COMPLETED TRILOGY] [old name: dorm mates 2] Zac and Alex's infinite love story continues and will be tested in a twisted way. Will they fight for their love or just give-up and let everything go? This is a work of a fiction. The names, characters...