"Zac, bitiwan mo nga ako!" Sabi ko pero hindi niya ako sinagot.
"Zac, ano ba, saan ba tayo pupunta?!"
Huminto kami sa harap ng pintuan ng kotse niya, "I want you to get in." Utos niya.
"Ayoko."
Ay, pabebe ka pa, Alex? Sabi ng konsensya ko.
"Get in, Alexandra."
"Saan ba tayo pupunta? Bakit tayo aalis? Hahanapin tayo ni Trina."
"She already know."
"E 'di tatanugin ko muna siya kung saan mo ako dadalhin." Babalik na sana ako pero hinila niya ako papunta sa kanya at nagdikit mga dibdib namin at ang lapit ng mukha niya sa akin.
Natulala na naman ako sa kanya.
Slow motion occurs.
Hinawakan niya pisngi ko, dahan dahan at sinabi niyang seductively, "Get in."
"Ayoko." I slightly smile at bigla ako tumakbo paalis.
"You always pick the hard way." Narinig kong sabi niya at naririnig ko na naman takbo niya.
Buti nalang at naka-1 inch lang ako. Nagtago ako sa likod ng kotseng malaki, monster truck.
"Saan ba niya ako dadalhin?" Sabi ko sa sarili ko.
Pakipot ka pa, Alex. Gusto mo naman siya masolo. Lumalaban na naman konsensya ko.
Hindi ah. Medyo? Namiss ko 'to e. Sagot ko sa konsensya ko.
"Just get in the car, Alexandra." Sabi niya at napatalikod ako, he's staring at me at bigla ako tumakbo.
"You really wanna play?" Ngiting sabi niya at napatawa ako.
"Habulin mo lang ako kung kaya mo." Sigaw ko at nagtago ulit ako behind the car.
Nakatayo lang ako at tinitignan kung nasaan siya, hindi ko na siya makita.
"If I catch you, you're mine." Rinig kong sabi niya at napatigil ako sa sinabe niya.
You're mine.
You're mine.
Paulit-ulit kong inisip yung sinabe niya.
"Got you!" Sabi nito at bigla niya ako kinarga. Kinarga niya ako patalikod.
"Zac! Bitiwan mo ko!" Sabi ko.
"Saan mo ba ako dadalhin?"
Nakatingin lang siya sakin at baka mag-away pa kami nito o kaya magsigawan at magtawag pa ng pulis.
"Okay, okay! Sasama nako. Basta, i-promise mong wala nang swimming pool o mansion."
Dahil sa huling pagsama niya sakin na ganitong ganito rin nangyari, napunta ako sa mansion niya which is may swimming pool at dun yung first kiss namin. At dun rin niya ako tinanong kung pwede ko ba siya maging boyfriend.
Napatingin siya sakin at ngumiti, "I promise." He pledged.
Sumakay nako ng kotse niya which is sa passenger seat at pinaandar na niya yung kotse.
_____________________"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko.
"You'll see."
Tumingin ako sa kanya, "Bakit ako pa kailangan sumama sayo?"
Tumingin siya sakin at bumalik tingin niya sa daan, "Sino ba gusto mo? Si Zeth?"
"Oo, pwede. O kaya yung 10 or more mong girls." Sagot ko.
BINABASA MO ANG
[Book 2] Love has no limit.
Teen Fiction[COMPLETED TRILOGY] [old name: dorm mates 2] Zac and Alex's infinite love story continues and will be tested in a twisted way. Will they fight for their love or just give-up and let everything go? This is a work of a fiction. The names, characters...