Hindi na kami nakabalik ng party, nagpaalam naman raw si Zac na he will spend his time doing memories with me at hindi nga siya nagsisinungaling dun.
Pagkapasok namin ng dorm, may balak pa siyang umalis kami pero tumanggi nalang ako at gusto kong dito nalang sa dorm magstay. Kaya naman pumayag siya.
"Why don't we go somewhere and cuddle?" He whispered to my left ear and it makes me shivers.
Iba pa rin talaga epekto ni Zachary Salvador kahit na ang dami na namin pinagdaanan.
"Zac, okay naman dito at tsaka..." Sabi ko habang umiiwas ako sa abs niya which is nakakadistract lalo na kapag nahahawakan ko. At kahit na nakatshirt siya. Nafefeel ko pa rin.
"And what?"
"Hindi naman natin kailangan ng cuddle." Ngiti ko at kinakabahan ako sa tuwing lumalapit siya.
Pero, masaya ako dahil okay na kami. Nagka-aminan na, wala nang pabebe, pakipot o anuman. I'm happy for us.
He giggled at hinawakan kamay ko habang gamit ko yung isa pag-inom ko ng tubig.
Pagkatapos kong uminom, nilapag ko yung baso sa table at biglang tumugtog yung music from somewhere.
"Ano yun?" Tanong ko.
"Hmm, maybe in the other room? Tinutulugan nila ako."
"Saan?"
"Dito." Sagot niya at hinila niya isa kong kamay, dahan dahan papunta sa harap ng sofa.
Ang tugtog pa naman is weird dahil medyo slow ang music. Nakikisabay yata sa gustong mangyari ni Zac. Which is... hindi ko alam kung ano.
"Dance with me, Ms. De Guzman." Sabi niya.
And there it is, yung balak niya.
"I'm sorry, Mr. Salvador but I don't dance."
"You are such a humble person." Ngiti niya and he came closer to me.
Magkalapit na kami ng katawan sa isa't isa. Hinawakan niya ako sa bewang at isang kamay niya ay hawak yung kamay ko.
"You are gorgeous, Ms. De Guzman. Very."
Napangiti naman ako dun, I'm just wearing light make-up dahil sa party ni Trina. Siya ang gwapo. Siya ang pinakagwapo sa lahat.
"And you are the handsome guy, Mr. Salvador." Sagot ko.
And we started to sway slowly.
"That what?" Mahinhin niyang tanong, "Siguradong may kasunod pa yun." Dagdag niya.
Napangiti ulit ako, "That... that I love infinitely."
He stops, "Oh my go-" At nakahawak siya sa dibdib niya.
"Ano nangyari? Zac?" Taranta kong sabi.
"Yung puso ko, yung puso ko..."
"Ano?" Ano bang nangyayari sa kanya? Jusko, natataranta nako.
"Nagwawala na sa kilig." Napanganga ako at ngumiti siya.
Pinalo ko siya sa dibdib at umaray siya, "That hurts you know."
At nagtawanan kami.
______________________"Sana palagi nalang tayo ganito." Sabi ko sa kanya habang parehas kami nakahiga sa sofa habang nakabukas yung television at habang nanunuod ng Adventure Time.
"We can do this all the time." Sagot niya habang nakayakap ako sa kanya.
Kumuha siya ng isang pirasong popcorn at pinakain niya sakin and he kissed my forehead, that's the romantic way that every girl wanted.
BINABASA MO ANG
[Book 2] Love has no limit.
Teen Fiction[COMPLETED TRILOGY] [old name: dorm mates 2] Zac and Alex's infinite love story continues and will be tested in a twisted way. Will they fight for their love or just give-up and let everything go? This is a work of a fiction. The names, characters...