Alex
Another day of seeing him slash ignoring him. And another day of being a 4th year college student of Chesterville University.
I need to start my Monday good. Better.
I need to settle things properly, hindi yung pabago bago ang plans. Like...
Not moving-on? Hindi noh. Nagmomove-on nako ngayon. That's why, gusto kong gawin yung mga ayaw ni Zac. Gusto kong i-hate niya ako ng sobra sobra na gusto na niyang sumuko.
Sus. Hindi mo magagawa yung mga sinabe sayo ni Troy dahil may konsensya ka. Believe me when I tell you, twinny Alex. Hay nako, konsensya. Tigilan mo na po ako. Magagawa ko. Starting now.
Kaya ko ba yun? Kaya ko bang gawin yung pagdydye ng hair ni Zac na hindi niya alam?
Biglang nagring yung phone ko and revealing Troy's text.
matagal maligo si zac like aabutin ng 2hrs max dahil ilang beses siya nagsasabon ng katawan
Talagang alam na alam ni Troy pati pagligo ni Zac? Hilarious naman ito. Pero, okay na yun para alam ko kung paano ko gagawin yung plano ko ngayon.
I replied.
thank you, troy!
Wala pang 1 minute at nagreply na siya.
are you sure about this?
Napatigil ako sa text niya.
Yes, I'm sure of it. Yun ang nasa isip ko. Sigurado akong kaya ko ito.
Pero...
Paano kung nagalit si Zac sakin? Do I really need to make him hate me? Paano nga kung mangyari yun. At hindi na niya ako pansinin? E 'di mabuti diba? Kase, aalis na siya dito at ibabalik niya yung building kay lola Karen. Pero, what if suddenly, makarma ako?
Ayoko naman mangyari yun. But I really like him to go away. As in, hindi ko dapat siya makita. 'Cause I'm moving-on. 'Cause I need this. Dahil nahihirapan ako. Pero, paano kung...
"No, no, no." Sabi ko sa sarili ko, "Wag muna siguro ngayon. May iba pang paraan. Tama, Alex. Meron pa." Dagdag ko.
"Sino kausap mo?" Napatingin ako at nakalimutan kong nandito pala si Kathleen.
"Um, wala wala." I slightly smile at I take a bite of my pancake.
Pinasok niya yung phone niya sa bag niya, "Hey, girl. Paligo sa bathroom mo ha?" Sabi ni Kathleen habang may kinukuha siya sa bag niya.
Actually, nagtext sakin si Kathleen na pupunta daw siya ng maaga ngayon mga 6am ng umaga? Kahit yung klase namen ay 9am. Yun naman pala, makikiligo.
I drink my hot chocolate and I said, "Sige lang."
Tumingin ako sa newspaper at talaga nga naman na naghanap ako ng magandang balita na malilibang ako sa problema ko. Totoo talaga na kasama na si Spiderman sa new movie ni Captain America.
Alam kong may sinabe si Kathleen sakin pero tumango nalang ako at pumunta na siya sa bathroom.
Nilipat ko sa next page yung newspaper at napatingin ako sa pangalan na nakabold ang letters.
Zachary Hells.
"Talagang may Zachary? Hm." Bigla ako napatawa, "Tama lang sayo yan. Nasa hell ka. Oo, dyan ka. Zachary... Hells."
Para na naman akong baliw.
"Zachary... what?" Napatigil ako sa familiar na boses at walang iba kundi siya.
BINABASA MO ANG
[Book 2] Love has no limit.
Teen Fiction[COMPLETED TRILOGY] [old name: dorm mates 2] Zac and Alex's infinite love story continues and will be tested in a twisted way. Will they fight for their love or just give-up and let everything go? This is a work of a fiction. The names, characters...