one hundred five; past

3.7K 171 19
                                    

Alex

"Alexandra?" Tawag niya sakin at lumapit ako sa kanya sa sofa.

"I wanna hug you." At niyakap niya ako ng mahigpit and I giggled.

"Nakarami ka yata sa wine." Sabi ko sa kanya and he giggled.

"Not much." Ngiti niya na parang sabog.

Nakainom nga siya, half of the bottle. E ako, isang glass lang at paunti unti lang.

"Hindi mo sakin nakwento yung tungkol sa poodle." Sabi ko sa kanya.

"Oooh, that one. Umm, pupunta kaming apat sa bar pero nagkayayaan sa bahay ni Troy. Sam brought his pet poodle..." Kwento niya and he continues, "We're eating pizza that time tapos buy 1 take wine yung pinag-oorderan namin. Actually, that's our favorite place to eat. Anyway, umm, we went there, at the pizza parlor, nang mabigay na ng waiter yung pizza sa table, Sam's poodle went straight to the pizza and ate some of it." Tawa niyang sabi.

"Hindi na kami nakakain because that poodle lay on the pizza with her feet on it. Really disgusting. Kaya nagwine nalang kami."

Napangiti lang ako habang nagkwekwento siya, hindi lang nakakatawa yung kwento niya kundi yung mukha niya na namumula na.

"Akala ko ba sa bahay kayo ni Troy nagstay? Dun kayo nag-order?" Tanong ko.

"No. That there. Who told you that?" He slurs.

"Si Zac." Tawa kong sabi.

"Sino yun?" Seryosong tanong niya, "Oh, that's me, right?" Tawa niyang sabi.

"After that, we stayed at Troy's house." Sabi nito at hinawakan niya kamay ko and immediately peck my lips.

"Akala ko ba 40 glasses ang kaya mong inumin." Asar ko sa kanya.

"Sinabe ko lang yun para... um, para mas mapabilib ka. Pero, kaya kong uminom ng marami." Ngiti niya at niyakap niya ulit ako, "I love you, baby."

Napangiti ako sa pagtawag niya ng 'baby'.

He lets go and looks at me, tumingin siya sa leeg ko and he smiles, "Bagay sayo."

Hinawakan ko yung tinutukoy niya, "Ngayon mo lang napansin?"

"Matagal na. Nung party pa ni Trina." Ngiti niya, "Hindi ko lang sayo sinabe kase baka tanggalin mo, mapikon ka at awayin mo ako.

"Awayin? Excuse me, Mr. Salvador-"

"Yes?" Tawa niya at bigla siya humiga sa lap ko at tinaas niya yung paa niya sa sofa.

"I love you too." Sagot ko sa I love you niya kanina at napangiti siya ulit.

A moment of silence occured.

"Alexandra, I know you're curious or even... confused."

"Tungkol saan?" Tanong ko.

"About my life. In the past."

"Zac, okay lang-"

"No, Alexandra. I want you to ask me. Anything." Mahinhin niyang sabi at hinawakan ko siya sa buhok.

"Naalala mo ba sinabe ko na hindi ako nagpapagalaw ng buhok?" Ngiti niya and I chuckled.

"I. Don't. Care." Taray kong sabi, "Ang lambot e, sarap hawakan." Dagdag ko.

"There's something you can touch na mas malambot pero bigla siyang titigas e."

Nanlaki mata ko sa sinabe niya and I cover his mouth and he's giggling like a 10 year old child.

[Book 2] Love has no limit.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon