~ 2 MORE CHAPTERS TO GO ~
Alex
Nakalipas ng dalawang oras, the party is still going. May mga nagswiswimming, may mga nagkwekwentuhan, may mga sumasayaw, and some of them are just having fun.
Habang ako naman ay umiinom ng juice, inayos ko na rin mukha ko at pinahiram ako ni Trina ng masusuot para kung sakaling magswimming man ako.
"Hey, man!" Bati ng kaibigan ni Zac sa kanya. I think Jason name niya.
Nagkakilala na yata kami noon pero hindi ko maalala kung saan...
Nginitian naman ni Zac ito.
Napatingin ako sa kanan ko at may papalapit na babae. Nanlaki mata ko nang makita ko ulit siya.
"Hi, Zac." Sabi ni Chelcy at tumingin naman siya sakin, "And Alex, right?"
Tumango lang si Zac at hinawakan ako ni Zac sa kamay baka ano magawa ko dito sa babaeng 'to. Alam ni Zac how much I hate this girl at yung isa...
"Nasaan si Denny?" Tanong ko dahil best friend niya yun. Siguradong, nandito rin yun.
"Wala na siya dito. Nandun siya sa States. Masaya ka na?" Sarcastic na sabi nito.
"Fuck off, Chelcy." Sabi ni Zac.
"Nagbibiro lang ako, babe. Alam mo naman tayo, may pinagsamahan before you met her." Nginitian ako ni Chelcy at umalis na habang hawak hawak niya yung red cup niya.
Babe. Tayo. Noon. Wow, sasabog na ulo ko sa kanya. Halatang nananadya.
"Tayo?" Tanong ko kay Zac.
He looks at me with worried eyes, "Um, we used to fuck. Pero matagal na yun. Don't worry." At hinalikan niya yung kamay ko.
"E ako?" Tanong ko.
"What do you mean?"
Gusto kong sabihin niya sakin kung paano niya idedescribe yung kami. As in, kami. Kung si Chelcy ay 'fuck', e kami?
"Yung... tayo." Sabi ko.
He smiles, "We're building our little infinity, that's what we are doing."
Hindi ko ineexpect na lalabas yun sa bibig niya at lalo ako napangiti and even blush.
"Hirap pa rin isipin na may history kayo ni Chelcy at pati rin si Denny." I blurt.
"I don't wanna lie to you, love. I'm useless and bossy and... over fucked up but that's before I met you. Everything about me changed because of you." Mahinhin niyang sabi.
Naiintindihan ko naman yun, I just can't face the fact na hindi ako ang first ni Zac. Ang daming babaeng dumaan sa kanya at siguradong may best sex ever siya.
Wait. Bakit ko inisip yun? Nagseselos ba ako dahil marami na siyang se-
"Are you okay?" Tanong ni Zac and it distracts my thoughts habang hawak hawak niya yung inumin niya.
"Ayoko rin magsinungaling sayo. Nagseselos lang ako, yun lang." Bulong kong sabi.
"What?"
Seriously? Gusto pa niya paulit sakin? Alam ko naman na narinig niya yun.
"Wala." Sabi ko and I looked away.
"What is it, Alexandra?" Asar niya.
I sighed, "Nagseselos ako."
Napangiti siya, "Can you make it louder?"
I playfully punch his shoulder and he laugh.
This is really what we're building for. Good stuffs, memories, our love for each other. Ito yung importante. Marami man nangyari samin before, we stayed stronger as ever.
BINABASA MO ANG
[Book 2] Love has no limit.
Teen Fiction[COMPLETED TRILOGY] [old name: dorm mates 2] Zac and Alex's infinite love story continues and will be tested in a twisted way. Will they fight for their love or just give-up and let everything go? This is a work of a fiction. The names, characters...