Chapter Fifty

4K 104 1
                                    

Chapter Fifty

                  Napahawak naman si Alex sa kanyang sintado at napangiwing sumandal sa swivel chair niya. Napapikit at napabuntong hininga.

Ito na ang hinihinitay niya, nilang lahat. Magsisimula na ang digmaan ng mga mafia groups. At kasali sila dun. They have to win.

"Kailangan naming manalo." Mahinang wika ni Alex sabay tingin sa litratong nasa ibabaw ng mesa niya.

"Mommy, i promise i will end this shit.
Sisiguradin ko rin hong hindi na ulit maiipakita sa mafia at gangster world ang mga yun." Mariin niyang wika sa litrato ng ina.

           Nandito ngayon sa bahay nila Phoebe si Allison at Thea. Iniwan nila sa mansyon si Lavinia upang makapag-pahinga pa rin ito ng mabuti. Napayukom ang kamao nila Thea at Allison ng makita nila ang babaeng sumalubong sa kanila.

Natahimik naman sila. Masamang tinignan ni Allison ang babaeng ina ni phobe.

"Mom? Sino po yan?!" Boses ni Phoebe.

Hindi pa rin mawala ang titigan nila sa isa't isa.

"Anak mga kaibigan mo daw." Ani Nicole.

Ngumiti naman si Allison ng hindi abot sa mga mata kay Phoebe.

"Phoebe gusto ka lang sana naming maka-usap." Wika ni Allison.

Habang si Thea naman ay hindi makasalita. At ayaw niya ring mag-salita baka may masabi siyang hindi dapat niyang sabihin.

Hinawakan naman ni Phoebe sa kamay sila Thea at Allison hihilain papasok. Pero hindi nagpatinag sila Thea at Allison. 

"Phoebe tatawagan ka nalang namin." Walang emosyon na wika ni Thea.

Nabigla naman si Phoebe at nawala ang ngiti nito sa mga labi.

"Ha?"

"We'll just call you, so i think we need to go."

"E-eh? Wait lang! Andyan naman sa loob sila Kuya eh kakauwi nga lang nila. Pasok na din kayo kahit na mag-kape lang?" Nakangiting wika ni Phoebe.

Umiling naman si Allison. Hindi ko maatim na pumasok sa loob ng pamamahay niyo Phoebe sorry. Nakangiwing wika ni Allison sa sarili.

Sumimangot naman si Phoebe at napakamot sa ulo. Wala na siyang magagawa pa kundi ang umo-oo kasi hindi talaga papatinag ang dalawang ito. Paalis na sana sila ng biglang lumabas si Heather at Luke sa pamamahay nila Phoebe.

Kumabog naman ng napakalakas ang dibdib ni Allison dahil sa kaba. Ayaw niyang may makakita sa kanila. Ayaw niyang may masaktang iba.

"Allison!" Sigaw ni Heather at saka nakangiti ito sa harapan niya ero inirapan lang ni Allison.

"Tabi, uuwi na kami." Malamig na wika ni Allison.

Napasimangot naman si Heather at tinignan ang babae.

"Kadadating niyo pa lang. Sige na huwag ka ng mahiya andon naman kami sa loob well except kay Vernon kasi may pupuntahan daw siya. But don't worry and---" hindi na tapos ni Heather ang sasabihin ng lagpasan siya ni Allison at padabog na pumasok sa loob ng kotse nila.

Mabilis namang nawala sa paningin nila ang kotse nila Allison.

'Ang init masyado ng ulo nun.' Ani Heather sa sarili.

"Ay di ko na naka-usap si Thea." Wika ni Luke ng nasa tabi niya na.

Pero di niya pinansin ito.

"Anong nangyari kay Allison?"

"Ewan ko ba dun parang galit na galit."

"Baka meron?"

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon