Chapter Twenty Four
Natapos ang mga klase nilang hapong hapo na sila. Napapikit naman ng mariin si Allison at tinignan ang mga kaibigan na si Lavinia at Thea na pagod na pagod pa rin.
Napabuntong hininga.
"Kaya niyo pa?" Tanong niya sa mga kaibigan.
At napatingin sila sa kanya.
"Hell yeah Ally! Don't you ever think na i cancel ang prior commitment natin mamaya!" Mariing wika ni Thea at tinignan ng masama si Allison.
Napairap naman sa kawalan si Allison.
"Nahiya naman ako sayo Thea! Di ba masakit ang tama mo?! Atsaka tignan mo nga si Phoebe she's looks so damn tired! And also I don't want bad things happened to us!" Madiing wika ni Allison sa kanya.
Tinignan naman ni Thea si Phoebe at saka kinuhit.
"Hey are you tired? Remember our prior commitment later." Makabuluhang wika ni Thea sa kaibigan.
Sasagot na sana si Phoebe ng may nagsalita sa likuran nila.
"What's your prior commitment Phoebe?" Istriktong wika ni Phoenix sa babae.
Kaya naman napatingin silang lahat doon at napairap naman si Thea.
"It's none of your business!" Madiing wika ni Thea kay Phoenix.
Tinignan naman ng masama ni Phoenix si Thea. At nagsalita.
"It's my damn business to know kung saan niyo dadalhin ang kapatid ko!" Malamig na singhal ni Phoenix kay Thea.
Agad namang nanlaki ang mata ni Lavinia.
"Don't you dare raise your voice on my friend." Mahinahon na wika ni Allison. Kaya naman napatingin sila doon.
"It's your sister's choice if she'll come with us or not." Malditang wika naman ni Lavinia sa kanya.
Tinagnan naman ng masama ni Phoenix ang mga babae. At nakipag tagisan din ng tingin si Allison sa kanya.
"If you have any problem with us feel free to voice it out. Hindi ka namin uurongan. You prick!" Mahinahong wika ni Thea sa kapatid ni Phoebe.
Agad naman napatingin si Phoebe sa kanila. And she shake her head at sinamaan ng tingin ang kapatid niya.
"Phoenix stop being an asshole. Wala naman silang ginagawa eh." Wika ni Phoebe sa kapatid at tinignan niya ito ng masama.
"Umuwi ka kaagad pag katapos ng prior commitment mo." Mariing wika ni Phoenix sa kapatid.
Tumango nalang si Phoebe bilang sagot. At nagpasalamat siya kasi nakinig ang kapatid niya sa kanya.
"And don't forget to call mom, sabi niya uuwi daw siya. I don't know bakit biglaan ang pag-uwi niya but call her please. Sabi niya she's longing to hear your voice." Wika naman ni Phoenix at napatango nalang si Phoebe at di na nag salita pa.
Magsasalita pa sana si Phoenix ng may tumatawag sa kanyang pangalan.
Thank goodness at natigil na din kakadada itong si Phoenix daig niya pa si mommy at daddy kung makahabilin ang kumag kala mo siya yung matanda sa aming dalawa eh.
Sabi naman ni Phoebe sa sarili. At nakita nilang tumatakbo si Luke.
"Code Red." Yun lang ang sinabi ni Luke at nakita nila kung paano na nigas sa kinatatayuan niya si Phoenix at hinawakan ang magkabilang balikat ng kapatid.
"I have to go. Please be safe, i love you twin." Wika naman ni Phoenix sa kapatid at hinalikan niya ito sa noo.
At sabay silang mabilis na tumakbo ni Luke sa hindi nila alam kung saan patungo.
"Okay i love you too twin." Naguguluhang wika naman ni Phoebe at tinignan na tumatakbong paalis si Phoenix kasama nila Luke.
Tinignan naman ni Phoebe ang mga kaibigan niya.
Matiim na tumitig si Allison sa dalawang magkaibigan na tumatakbo. At nag ring bigla ang cellphone nito.
"Hello." Sagot naman ni Allison sa tumawag sa kanya at she smirked.
Kinalabutan naman bigla si Thea at Lavinia ng makita nila ang mukha ni Allison.
"Your creepy Allison, stop it." Maarteng wika ni Lavinia kaya naman nakatanggap siya ng masamang tingin kay Lavinia.
Napaiwas naman siya ng tingin.
"Let's go girls. May pupuntahan pa tayo." Mala demonyong wika ni Allison sa mga kaibigan.
Napailing naman si Thea at Lavinia.
~•~•~•~•~•~•~
Black's Note:
Sorry natagalan hehehe na mental block kasi ako hehehe. Sorry for the short update babawi ako sa susunod hehehe.
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...