Chapter Twelve

8.9K 189 0
                                    

Chapter Twelve

               Ready na ready na lahat ng mga gamit ni Thea ng makarating na si Alex na siya lang mag-isa katulad ng plano na silang dalawa lang ang sasagawa sa pag-eeliminate ng grupong ito.

Kaya naman napatingin siya kay Alex na seryosong seryoso. Ito si Alex ayaw na ayaw niya ng mga Mafia Clans na sumasali sa mga drug business. Kasi nakakasira daw ng buhay ng ibang tao. Sabi niya.

At ayaw niya daw ito kasi nakakabaliw daq. Basta may sariling dahilan si Alex na siya kang ang nakakaintindi. Kaya naman napatingin ulit siya kay Alex ng kumuha ito ng anim na bomba at sinet niya ang oras.

10 minutes ang set niya sa time. So mabilisan pala ang gagawin nilang pagsugod. Sabi ni Thea sa sarili.

"Thea nakita mo na ang kabuuan ng HQ nila?" Sabi naman ni Alex kay Thea tumango naman si Thea.

Tumango din ulit si Alex. "Take the Right side ako na bahala sa Left. Ang mga druga na makikita mo lagyan mo ng bomba pagkatapos iset mo na agad ang timer. So dapat mabilis natin itong matapos as much as possible let's do this silently and brutally." Sabi naman ni Alex na may ngisi sa labi kaya naman napaiwas si Thea.

'Tch may mga panahon talaga na ganyan si Alex kaya iintindihin ko nalang siya. As a leader namin at as a matalik na kaibigan.' Sabi ni Thea sa sarili.

"Thea, i know what yo are thinking. You think i'm crazy right? Tsk, stop it halika na bago pa ikaw ang unahin ko." Sabi naman ni Alex at tinalikuran si Thea kaya naman napapout nalang si Thea sa turan ni Alex.

                  Mabilis at tahimik naman silang dalawa na nakarating sa HQ ng mga Dark Threats at habang naglalakad sila nilalagyan nila ng silencer ang mga baril niya.

Pagtingin niya kay Alex ay nakasugod na ito at natumba na niya ang tatlong guard na nasa labas. Napailing naman si Thea napakapulido gumalaw ng isang to tch.

"Puntahan mo ang CCTV area nila and rule that place." Naintindihan na agad ni Thea ang ibig sabihin ni Alex. Unexpected na marami pala silang survilance camera na nakatago na ngayon lang napansin ni Thea.

'Nako Thea ang katangahan kasi minsan dapat hindi pinapa-iral. Ikaw kasi sinasabuhay mo na.' Wika ni Thea sa sarili habang umiiling. At nanlaki ang mga mata ng nakasalubong siya ng tatlong di armado na lalaki kaya naman ang ginawa niya ay nakipagfist fight siya sa tatlong iyon.

Agad na sinuntok at sinipa niya Thea ang dalawa at binunot niya ang kanyabg baril sabay kasa at patok iyon sa dalawa yubg isa naman ay kumuha na ng baril pero parang high pa si Kuya kasi na kangisi pa rin siya.

"Tch, high ka pa rin po koya! Enebe!" Sabi naman ni Thea sabay sipa sa kamay niya at Baril sa kanya kaya naman natumba na ang tatlong nakaharang sa pintuan ng CCTV Area nila.

                      Binuksan naman ni Thea ang room at nakita niyang nagkakape pa ang gago na nanonood ng palabas sa isang maliit na monitor at hindi nakatingin sa mga monitor na andun si Alex lahat baril dito baril doon ang nakikita niya. Kaya naman napastraight face siya.

"Hoy! Mga gago kayo! Isara niyo nga yang pintuan kundi pagsusuntukin ko talaga kayo! Ano gusto niyo isa pang pakete ng drugs ito oh!" Sabi ng nagbabantay at bibigyan na sana si Thea ng drug pero agad ding sinuntok ni Thea sa mukha ang lalaki.

At agad na tinutukan ng baril. Napapikit naman ang lalaki hindi na pinagsalita pa ni Thea ulit ang lalaki at agad niya na itong binaril kaya naman nakahandusay na ngaayon sa sahig ang lalaki na naliligo sa sarili niyang dugo.

            Tinitigan pa muna ni Thea ang paligid at naka kita siya ng isang karton na puno ng mga drugs. Kaya naman nilagyan niya ito ng bomba at tinaponan ng kape ang keyboard ng mga survilance camera at agad na nag-short circuit ang mga ito.

Patuloy sa paglakad si Thea at nabigla siya ng lumitaw sa harapan niya ang isang batang lalaki. Kaya naman muntik na siyang mapatili. Agad naman napaigik ng iyak ang bata. Kaya naman nanlaki ang mga mata niya at binitawan niya na ang hawak na baril at agad niyang kinarga ang batang lalaki.

"Hey, little guy hush down. Bakit ka andito?" Tanong naman ni Thea sa bata pero patuloy pa rin itong ngumangawa. Kaya naman napakunot ang noo ni thea ng makita ma may mga pasa ang katawan ng bata.

"FUCK YOU ASSHOLES! BURN TO HELL!" Nanlaki ang mga mata niya ng marinig niya na nagwawala na si Alex kaya naman agad na siyang lumabas sa HQ.

Ayaw niyang madamay sa galit ni Alex alam niyang nakita ni Alex ang bata kaya napagdesisyonan niya na lang na si Alex nalang ang tumapos nito.

Tumingin si Thea sa relos niya habang karga karga niya ang bata na nakatulog na sa kakangawa.

"Alex asan ka na. 1 minute left bago sumabog ang bomba." Wika ni Thea sa sarili kaya naman napatakbo nalang si thea sa malayo ng malapit na talagang sumabog ang bomba.

"THEA RUN!" dinig niya ang sigaw ni Alex kaya naman napangisi siya at tumakbo ng mabilis at yumoko at hinarang ang sarili para di masaktan ang batang lalaking hawak niya.

Ang alam niya lang ay may bumaril sa kanyang likuran dahil nakaramdam siya ng hapdi. Napatingin siya isang lalaking nakatayo pa.

"Mga hayop kayo! Sinira niyo ang buhay ko!" Sigaw ng lalaki kaya naman tumayo si Thea at inakap ng mabuti ang bata sa katawan niya.

"NO ASSHOLE! YOU RUIN YOUR LIFE!" Sabi ni Thea sabay tutok ng baril sa lalaki at pinutukan niya ito.

                 Napalapit naman si Alex sa kanya at nakita niya na may mga galos din sa mukha at mukhang natamaan din si Alex.

"Let's talk later, umuwi muna tayo." Wika ni Alex kaya naman napatango si Thea.

~•~•~•~•~

Black's Note:
Di ko na kaya mga pre! Jk. Hahahaha masakit na kamay ko kaya bukas nalang ulit ako magsusulat ng ibang parts. Lovelots! 😘💕 happy reading ang keep supporting!

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon