Chapter Thirty Nine

4.1K 87 7
                                    

Chapter Thirty Nine

                   Napatawa naman ang lahat dahil sa sigaw ni Lavinia. At napasimangot siya. 

Tinignan niya ng masama si Alex. Patay malisya naman siyang tinignan pabalik ni Alex.

"Mga tuso!" Pagdadabog niya sa mga kaibigan. 

Umiiling naman na napatawa si Allison. Habang hawak hawak na ni Thea ang tyan niya kakahagikhik.

"Touch move!" Sigaw ni Phoebe. At napatawa ulit sila ng malakas.  Maluha-luha namang kinuha ni Lavinia ang cheque book niya. 

"Tangina niyo! Malasin sana kayo!" Sigaw ni Lavinia sa mga kaibigan. 

Napatingin naman siya kay Alex. 

"Ganon lang ka daling magka-10 million. Don't worry hahatiin natin to." Natatawa niyang wika.

Labag sa loob naman na nag-issue si Lavinia ng 10 million sa cheque niya at padabog na binigay iyon kay Alex.

"Ikaw mag-bayad ng inorder natin ngayon! Pakyu!" Napipikon niyang wika habang tawa pa rin ng tawa ang mga kaibigan niya.

          Napatulala naman ang mga lalaki ng makita nilang nagbigay ng cheque si Lavinia worth 10 million.

"What the fuck?" Malutong na mura ni Trevor habang napanganga.

Tinignan naman ito ni Lavinia ng masama. At itinaas niya ang middle finger niya.  At napalakas nanaman ng tawa ang mga babae.

"Anong klaseng laro to?!" Galit na wika ni Phoenix sa kanila.

Kaya naman natahimik silang lahat.  Malamig naman siyang tinignan ni Thea. Kinilabutan ang lahat dahil sa lamig ng mga tingin nito.

Hindi man ito ang unang pangkakataon pero minsan lang silang tignan ni Thea ng ganon.  Kaya naman natahimik silang lahat.

Napaiwas naman sila ng tingin kay Thea. Tinaasan sila nito ng tingin.

"Tangina eh sino ba naman kasing nagsabi na dumito kayo?!" Galit na singhal ni Thea sa kanila.

"Kabadtrip kayo. Nagkakatuwaan lang naman kami." Nakangusong wika ni Phoebe kaya naman nakatanggap siya ng masamang tingin mula kay Phoenix.

Napapikit naman si Allison habang inilalabas ang kontrata na penirmahan ng lahat.  At inilagay niya sa mesa.

"Hindi ko sana ito ipapakita sa inyo pero kailangan na namin iresume abg laro namin. Hindi namin to pwedeng putulin dahil lang ngangawa kayo." Mahabang pahayag ni Allison habang tinignan niya si Alex.

Tumango naman si Alex at nag- proceed na sila sa spin the bottle.

Habang nagspispin ang bottle ay napamura ang lahat ng lalaki sa nabasa nila.

"Sinong nasa tamang huwisyo ang peperma ng ganitong kontrata?!" Singhal ni Luke.  Pero ni isa sa mga babae ay walang pumansin sa kanya.

"Phoebe." Matalim na wika ni Phoenix kaya naman masama ding tumingin si Phoebe kay Phoenix.

"Mag-bayad ka if ikaw ang matuturo. Ako magbabayad." Dagdag na wika ng lalaki kaya naman masama itong tinignan ni Phoebe.

"Are you insulting me Phoenix?!" Galit na wika ni Phoebe habang sa kanya na turo ang bote.

"No pay!" Sigaw ni Phoenix. Kaya naman nagsukatan sila ng tingin ni Phoenix.

"Fuck!" Singhal ni Phoenix. Kaya naman na paiwas siya ng tingin sa mga matatalim na titig ni Phoebe.

"Ma-pride ka Phoenix, pero tandaan mo magkapatid tayo kaya ma-pride din ako. At sa sinabi mong yun ay parang binabalewala ko ang kontrata na penirmahan ko." Galit na saad ni Phoebe sa kapatid.

Napabuntong hininga naman si Phoenix habang determinado namang nakatingin ang kanyang mga kaibigan.

Inakbayan naman siya ni Luke at seryoso din itong napatingin sa kay Phoenix.

"Wala na tayong magagawa para pigilan sila Phoenix. Ang tanging magagawa nalang natin ngayon ay ang batayan sila." Determinadong wika ni Luke sa kanya.

Nakita niya naman kung paano tumango ang ibang lalaki sa saad ni Luke. Kaya naman masama niyang tinignan si Vernon dahil sa nangyaring halikan nila ni Alex kanina na parang wala lang ngayon.

Tiningnan naman siya ni Vernon at nakita ni Vernon ang masamang tingin ni Phoenix sa kanya.

Kaya naman itinaas ni Phoenix ang middle finger niya kay Vernon.

"Fuck you!" Singhal niya na ikinatingin nilang lahat sa kanilang dalawa. 

Napatawa naman si Vernon atsaka umiling.

"Sorry dude hindi ako pumapatol sa lalaki." Tatawang wika ni Vernon sa kanya na ikinainit ng ulo niya.

Kaya naman nagtawanan sila.

               "Ewww!" Maarteng wika ni Lavinia dahil sa narinig niya napapailing naman ang iba. 

Nakangiti naman sila kay Phoebe ng may malisya.

"Ano magbabayad ka din Phoebe?" Natatawang wika ni Allison.

Kaya naman mabilis na umiling si Phobe bilang sagot.

"No! I'll play the dare!" Matigas niyang wika kaya naman nagtawanan sila.

"Sige sige! Hahahahaha actually lalabas tayo dito. At mabuti nalang andito ang mga boys!" Wika ni Allison.

Nagtinginan naman ang mga lalaki. Tinignan niya ng madiin ang mga lalaki.

"Maiiwan kayo dito at babatayan niyo ang gamit namin! Okay?! Madali lang kami! Babuuu!" Mariin niyang wika at lumabas na silang lahat.

Aangal pa sana ang mga lalaki pero nakaalis na sila.

"Fuck! Naisahan nila tayo!" Wika ni Heather habang nakayukom ang kamao.

"Babalik rin kami pagkatapos ng dare ni Phoebe. Madali lang to promise!" Natatawang sigaw ni Thea sa kanila.

          Nagatatawanan naman silang lahat habang nasa labas na. Ng sumeryoso na si Lavinia at tinignan si Phoebe. 

"So ang dare mo ay..." Wika ni Lavinia habang iginagala ang paningin sa paligid.

And she saw a very handsome man. Kahit na hindi ito kaputian pero gwapo pa din naman. 

"I want you to introduce yourself to that guy and then know his name, flirt with him and kiss him." Napanganga naman silang lahat.

"Ba't ang dami?!"

"May angal ka?!"

Napapout naman si Phoebe at umiling. Napabuntong hininga naman siya.

'Phobe you can do this! Trust your kalandian skills! Hindi ka niya bibiguin!' Parang baliw niyang wika sa sarili. 

Habang papalapit siya sa guy ay kumakabog ang puso niya sa kaba.  At nang makalapit siya ay nginitian niya ang lalaki.

"Hi i'm Phoebe Alvarez! Mind if i sit down?" Wika ni Phoebe tinignan naman siya ng guy at ngumiti ito pabalik sa kanya.

"I don't mind, sige upo ka na." And her breathing hitched.

'Damn it! Ang sexy ng boses niya! Nakakainlove!'

Nasampal naman niya ang sarili niya dahil sa naiisip.

'Shit ka Phoebe! Si Vernon ang gusto mo si Vernon!' Pagdidianan niya sa sarili. 

"Ahmm, sino ka pala?" Nakangiting wika ni Phoebe.

"I'm Kevin, Kevin Ty." Wika naman ng lalaki.

And her heart fell.

~•~•~•~•~•~•~

Black's Note:

Bitin siya alam koooo!  Hahahaha kasi maski ako feeling ko bitin din. Hehehehe bukas ulit. Lovelots sa mga nagbabasa 💘💘💘😘

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon