Chapter Thirthteen
Nakauwi na si Alex at Thea kasama nila ngayon ang batang nakita nila doon sa HQ ng Dark Threats. Tinignan naman ni Thea si Alex.
"Alex anong gagawin natin sa bata?" Tanong naman ni Thea kay Alex.
"Fix his papers and then send him in korea. There's a lot of people who can take care of a child their." Matigas naman na wika ni Alex na halata pa din ang inis sa nangyari.
Hindi na nakareklamo si Thea at tumango nalang. Takot niya lang kay Alex. Alam niyang wala sa mood ang kaibigan kaya di na niya ito guguluhin kundi baka siya ang susunod na barilin nito.
Thea sighed very hard looked at the little boy whose sleeping peacefully in the sofa.
Nagdadabog naman na pumunta si Alex sa opisina niya dito sa mansion nila. Pagkapasok niya dun ay agad niyang hinampas ng malakas ang mesa.
"Those fucking bastards! Testing me huh?! Let's fucking see!" Galit na galit niyang wika habang nakangisi.
Pumasok naman si Lavinia sa mansion at napansin niya ang bigat ng aura. Nakita niyang busy na busy si Allison sa laptop niya at parang may hinahanap ang gaga.
"Hoy gaga, anyare?" Bulong niya naman kay Allison sinamaan naman ni Allison ng tingin si Lavinia kaya napaback out ito ng mabilis.
At nakarinig siya ng kasa ng baril. Kaya agad niyang tinaas ang mga kamay.
"Wait Allison let's talk about this first okay? Please just don't.. I mean don't pull the trigger! I still love my life Allison." Sabi naman ni Lavinia kay Allison kaya naman uminit nanaman ang ulo ni Allison.
"Shut the fuck up Lavinia! Can't you fucking feel! The tension is so high! Because they've made Alex so damn mad! Na pati kami ni Thea walang ginawa kundi ang magtrabaho!" Galit na galit naman na wika ni Allison sa kanya.
Kaya naman napaatras naman siya. At napabuntong hininga nang biglang dumaan si Thea habang haggard na haggard na ang mukha.
"Oh you're back Lav, mabuti't buhay ka pa." Bagag naman na wika ni Thea sa kanya.
At dun nalang nakita nilang pababa na si Alex galing sa taas. Kaya naman mas lalong kinabahan si Lavinia.
"Lavinia come with me. Allison drop the fucking gun. And also Thea and Allison take a rest. I'll take care of the rest." Malamig naman na wika ni Alex sa kanila.
Kaya naman napatayo sila ng matuwid. At di nila na maiwasan na ma-intimidate dahil sa malamig na bigkas ni Alex ng mga salitang iyon.
Napalunok naman si Lavinia at tinignan sila.
"Lavinia, you're so fucking slow as shit! Walk faster bitch!" Malakas naman na sigaw ni Alwx sa kanya kaya naman mabilis siyang napatakbo.
At pumunta nga sila sa opisina ni Alex dito sa mansion.
"Fucking prepare that Cold Princess Lavinia. I have a work for her to do." Wika naman ni Alex kay Lavinia.
Napatango nalang si Lavinia at inabot niya ang brown envelope na binigay sa kanya ni Alex.
"Here, this is her work. And please tell her to keep in touch with me." Malamig naman na wika ni Alex at may isang envelope pa siyang itinaas. "And this envelope will be your work. Don't worry you'll work together with me. Dismissed." At hinawakan ni Alex ang sintido niya.
"Yes Empress." Sabi naman ni Lavinia. And Alex nodded. Nang biglang bumukas ang pintuan.
"EMPRESS! Nalaman nila! We need to go their! Hurry up!" Wika naman ni Allison kaya naman napatayo agad silang lahat at mabilis na nagsikilosan.
"This is seriously fuck up!" Sabi naman ni Lavinia sa sarili.
~•~•~•~•~•~
"Lavinia did you already called Cold Princess?" Malamig na wika ni Alex habang naglalakad na sila patungo sa isang underground battle arena.
"Yup, she already told me taht she's coming. Oh there she is." Sabi naman ni Lavinia habang tinuro niya si Cold Princess.
"Phoebe," pagtawag ni Thea sa kanya at agad naman na tumango si Phoebe o mas kilala bilang si Cold Princess.
"Good to see you." Sabi naman ni Allison at tinanguan niya lang sila.
Di na naman pinansin ni Alex si Phoebe at mabilis silang pumasok sa arena.
Tulad nung pumunta sila sa underground ng mga committee walang pinagkaiba ang isang ito pero mas malaki lamang ang lugar na pwedeng makipag-away ang mga gustong mag-away.
"Oh, look the Phoenix Empire is here." Malamig naman na wika ni Alex.
Kaya naman natahimik ang lahat at nang makita nila ang pinaka malakas na mafia clan ang Cold Empire at sumusunod sa kanila ay ang Phoenix Empire.
Naghiyawan ang lahat at lahat sila nagsasabi na dapat daw ay mag-away away na ang mga kupunan na dapat mag-away ngayon.
And surprisingly may lumabas na isang emcee. Lahat sila ay natahimik ng ito ay lumabas walang umiimik.
"Whose he?" Maarteng tanong ni Lavinia.
"I guess his that man." Sabi naman ni Allison kaya na patingin sila dito.
"Who?" Nagtatakang tanong ni Lavinia sa kanya.
"Kinatatakotan siya ng lahat dahil kahit na emcee siya pumapatay yan kung uminit ang ulo dahil sa may hindi nakikinig sa kanya." Sabi naman ni Allison.
Tumingin naman si Thea sa kanila at nagsalita.
"I think siya yung pinaka bata na kasali sa committee." Sabi naman ni Thea at napaisip pa. "His name is Rozen."
Namangha naman na tumingin si Allison sa kanya.
"How did you know?" Nakakunot noong tanong niya. Ngumisi naman si Thea. At tinignan si Alex.
"My hard work really did went well." Makahulugang sabi ni Thea at tumingin kay Alex. "Thank you for that Empress." At don lang naintindihan na nila ang ibig sabihin ni Thea.
It means yun ang pinatrabaho sa kanya ni Alex and manmanan ang bawat kilos na ginagawa ng committee. Para handa sila sa kung ano pa man ang balak nilang gawin sa kanila.
"Girls, don't lower down your guards." Malamig na wika ni Alex.
Nabigla sila ng tumingin sa kanila si Rozen..
"Well let the fight begins."
~•~•~•~•~
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...