Chapter Two

19.3K 395 3
                                    

Chapter Two

          Mabilis na tumayo si Allison nang makita niya na madaling araw na pala and today is monday. Naalala niya and text message sa kanya. They need to go to school to know kung sino-sino pa ang mga magiging kalaban nila.

Kaya naman mabilis siyang pumunta sa kwarto ni Thea na ngayon ay wala na sa kama niya kaya naman ay hindi nalang pinansin ni Allison. At lumabas siya sa kwarto nang babae.

Sunod na silid naman ang kanyang pinasukan ay kay Lavinia. And she saw how Lavinia sleep her self.

Napaghahalataan na masyadong napagod sa nangyari kagabi. Kaya naman ay di nalang pinansin ni Allison ang sarap nang tulog ni Lavinia at ginising ang dalaga.

"Lav! Lav!" Gising niya sa kaibigan pero hindij pa rin gumigising and dalaga kaya naman ay mabilis niyang tinulak at nahulog siya sa kinahihigaan niya.

"Hmm.. Ya, maya na please. Pagod ho si ako kaya po please be considerate and stop nagging me muna Yaya.." Sagot naman ni Lavinia sa kaibigan niya kaya naman napatampal sa noo si Allison sa sinabi sa kanya ng kanyang kaibigan.

"Whatever!" Sabi naman ni Allison sabay kuha ng tubig galing sa banyo.

"Lavinia! Isa kung di ka pa rin gigising I will seriously splash this water on your face!" Sabi naman ulit ni allison sabay sigaw nito sa tenga ni Lavinia.

"Okay! Okay! Ito na gigising na! Aly! Your so harsh! Di na ikaw na awa sa akin!" Sabi namna ni Lavinia.

"Lav, di lang ikaw ang pagod pati din naman ako, kaya huwag ka ng mag-inarte dyan at pupunta pa tayo sa school!" Sabi naman ni Allison sa kanya.

"Ito na, ito na! Babangon na nga diba! Shoo! Chupi! Liligo na ako!" Sabi naman ni lavinia sa kanya.

"Siguraduhin mo lang na maliligo ka Lavinia kundi ako mismo lulunod sayo sa swimming pool dun sa labas!" Sabi naman ni Allison.

"Oo na, oo na." Sabi naman ni lavinia sabay tayo at punta na sa banyo.

Bumaba naman si Allison sa dining room nila at nakita niya si Alex na kumakain mag-isa.

"Morning Lex!" Bati naman niya dito tinignan lang siya ni Alex saka tinanguan.

"Ang ganda ng outfit natin ngayon ah!" Sabi naman ni Allison kay Alex. Tinignan lang siya ni Alex.

At walang sabi sabi na tumayo si Alex sa upuan niya at binigyan siya ng isang brown envelope.

"Read that." Yun lang ang sabi ni Alex napailing naman siya.

"Tsk, so cold. Agang aga nilalamig na tayo dito." Sabi naman ni Lavinia na kaka baba lang.

"Tss. Tumahimik ka nga diyan Lavinia! At kumain ka na rito kasi papasok pa tayo!" Sabi naman ni Allison sa kanya.

"Why do we need to go to school anyway?"

"Just shut it Lavinia. I'll go ahead." Malamig naman na sabi ni alex kaya naman sabay sabay silang napatingin sa kanya.

Natahimik naman si Lavinia sa tugon ni Alex sa kanya at kumain nalabg din ng agahan niya.

~•~•~•~•~

Black's Note:
So short. Lol

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon