Chapter Twenty One

5.7K 114 4
                                    

Chapter Twenty One

               "Alex! No! Di ka sasama sa kanila! I'll be fine I promise!" Walang emosyon na wika ni Thea kay Alex pero hindi nakawala kay Alex ang sandaling takot na nakita niya sa mga mata ni Thea.

"No, sa tingin ko ito na din ang tamang oras para umalis ako. Allison take care." Malumanay na wika ni Alex sa kaibigan habang lumalapit sa babae.

Tinignan naman nang malamig ni Alex ang babae.

"Margaret, order your man to fucking put the gun down." Mariing wika ni Alex sa babae kaya naman tinaasan siya ng kilay ng Margaret.

At tinignan nito ang lalaki.

"Put it down. Let's go, and girls don't you dare move. Kung hindi, hindi ako magdadalawang isip na ubusin kayo." Nakasmirk na wika ni Margaret sa kanila.

Kaya nakatanggap siya ng isang malamig na titig galing kay Alex.

"And stop threatening them Margaret. Or else i'll kill you right here and right now. Let's fucking go!" Mariin na wika ni Alex kay Margaret at sinamaan naman siya ng tingin ni Margaret.

Inirapan naman ni Margaret ang mga babae at hinila si Alex sa braso.

           Tila ba hindi sila makahinga ng makita nila ang babae. Kaya naman napaupo si Thea. Namumutla. Pero wala pa rin sa huwisyo ang mga kasama niya.

At naramdaman naman ni Thea ang panghihina at kirot sa tagiliran niya.  Kaya naman hinawakan niya ito at dun niya lang napansin.

Fuck! Nabaril ako!  Mariin niyang ipinikit ang mga mata niya habang tinitignan ang mga kasamahang tulala pa rin. 

"Allison, fucking help me!" At napadaing siya ng malakas ng may kumirot nanaman sa likuran niya at dun lang nanlaki ang mga mata nila Phoebe.

"Oh My Ghad! Lav! Ally! Dorothea was shot!" Wika niya kaya naman mabilis nila itong tinulungan na tumayo. 

"Anong nararamdaman mo Thea?!" Nag-alalang wika ni Lavinia sa kanya.

Ngumiwi naman si Thea at tinignan ng masama si Lavinia.

"T-tinatanong mo pa ako! Gago!  Masarap! Masarap mabaril! Try ko sayo OUCH!" Galit niyang wika sa kaibigan at napahawak nanaman siya sa tagiliran niya ng kumirot nanaman ang sugat niya.

Tinignan naman sila ng masama ni Allison.

"Fuck! Huwag nga muna kayong mag-away na dalawa dyan! Hindi tayo pwede sa hospital!" Galit naman na wika ni Allison sa kanila kaya naman tinignan siya ni Thea.

Napadaing nanaman si Thea sa sakit.  At napapikit siya. Agad naman napaalerto si Phoebe.

"Someone's tailing us," mahina niyang wika kay Allison.  Napapikit naman ng mariin si Allison.

Sabay bulong "I know."

Tinigna naman ni Phoebe si Lavinia,  Thea at Allison.  At napabuntong hininga sabay kuha ng brass knuckles niya sa bulsa niya. 

"Maiiwan ako dito. I'll fight them. Sa naririnig ko wala silang dalang baril." Mahina niyang wika kaya naman tinignan siya ng masama ni Allison.

"No, di pwede na ikaw lang mag-isa. Ma dudumi silang mag-laro. Lav samahan mo dito si Phoebe ako ng bahala kay Thea. I'll get the bullet in her." Wika naman ni Allison at walang pag-alinlangan na tumango si Lavinia.

Tinignan ni Allison ang mga babae na naiwan. At napatingin din siya sa babaeng kasama niya.

Napangiwi siya at nakapikit nanaman ng mariin. Being in this kind of world dapat alam nila kung paano ang gumamot ng mga sugat malaki man o maliit.  Dahil kahit anong gawin nila hindi nila iyon iiwasan. 

Kaya naman sa kanilang apat ay marunong silang lahat. Mag-linis ng sugat at mag-gamot.  Natutunan din nila kung pano kunin ang bala sa loob ng katawan.

Mabilis silang dalawa nakarating sa kotse. Napadaing nanaman sa sakit si Thea.

"Damn it! Dorothea huwag na huwag kang pipikit! Nauubusan ka na ng dugo."

~••~••~••~••~••~

             Napatingin naman si Lavinia sa likuran niya at nakihanga siya ng maluwag ng makitang wala na si Thea at Allison.  Kaya naman mabilis siyang lumapit kay Phoebe.

"Nakaalis na sila. We'll take care of this mutts and then we'll help Allison." Paglilinaw niya kay Phoebe kaya naman napatango naman si Phoebe.

Habang sinusuot ang brass knuckles niya. 

"Damn! Mga hindi sumusumod sa kasunduan ang mga yun." Mariin na wika ni Phoebe at halata sa kanya na galit na galit na siya.

Kaya naman sumeryoso na din si Lavinia at napatingin sa kanya.

"Pag may mangyaring masama kay Thea. They wouldn't like the wrath of the Empress." Mariin naman na wika ni Lavinia.

At nakarinig sila ng mga yapak na pumalibot sa kanila may lumapit naman na isang lalaki sa kanila. At hindi na nag-alinlangan pa si Phoebe at agad niyang sinuntok ang lalaki at duguan itong napahiga.

"Tangina niyo! Kailangan na namin kayong patayin mga salot kayo sa kastilo!" Wika ng isang lalaki at napakunot naman ang noo ni Phoebe.

At napatingin kay Lavinia. Napailing naman si Lavinia at dumilim ang aura niya. Parang kanina lang ay kahit na alam niyang mapanganib kami ay okay lang ang aura niya.  Ngayon parang ayaw niya ang sinabi ng lalaki sa kanya.

"Fuck you!" Wika naman ni Lavinia at kinuha niya ang dagger niya.

Agad namang sumugod kay Lavinia ang tatlong lalaki. Una sinipa papalayo ni Lavinia ang isang lalaki.  Habang ang ikalawang lalaki naman ay ginilitan niya sa leeg at ang isa naman ay sinaksak niya sa puso.

Napanganga naman si Phoebe sa nakita niya.

She really moves like a pro. 

Tinignan naman ni Lavinia si Phoebe and she smirked. "I am." Wika naman ni Lavinia sa kanya.

Sabay sinuntok nila ang lumapit sa kanila af ngaupn naman ay nakaback to back sila. Magkadikit ang likof nila. 

"What?!" Naguguluhang wika ni Phoebe at sabay nilang napabagsak ang huling dalawang tao. 

"I'm really a pro babe. I've been doing this as long as i can remember."

~•~•~•~•~

Sorry for the typos, wrong spelling and grammatically incorrect.

Black~~

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon